Thứ Hai, 27 tháng 2, 2023

Những sự kiện lớn trong tháng 3 khi thị trường có khả năng chỉnh đến giữa tháng

 Sun đã nhập cung Pisces (Song Ngư) và Neptune (Hải Vương Tinh), rồi đến lượt Saturn (Thổ Tinh) sẽ dần nhập cung này trong tuần tới.

Thế khi cung Pisces nổi bật có gì đặc biệt? Vâng, nó là cung của hy vọng và ước muốn, của sự lãng mạn và mê đắm. Nó thường trùng với trạng thái phơn phơ (euphoria) trên thị trường chứng khoán. Nhưng khi niềm tin, hy vọng và ước muốn bị đỗ vỡ, tan biết, các nhà giao dịch sẽ sụp đổ về tinh thần khi sự ảo tưởng của mình đối với thực tế (giống như kỳ vọng ngưng giảm lãi suất trong tương lai), và thay vào đó, sự hốt hoảng, bi quan có thể diễn ra. Đó là lý do tại sao các tháng của cung Pisces thường có các Swing giá dao động lớn và các các điểm đảo chiều quan trọng trên thị trường cổ phiếu và các thị trường khác. Đây có thể là trường hợp của năm nay, đặc biệt với các diễn biến mới trên thị trường lãi suất.


Các thị trường chứng khoán, vàng, tiền tệ, và Crupto đang giảm trong thời điểm cuối tháng 2, sau khi đạt đỉnh cao của chu kỳ vào ngày 2 tháng 2, gần với ngày Trăng Tròn, tạo góc T-square với Uranus, một hành tinh lớn gây đảo chiều và bất ngờ. Chỉ duy nhất thị trường USD là hoạt động tốt, trùng khớp với chu kỳ Tổng Thống Mỹ. Nhưng đây chỉ là những thay đổi ngắn hạn theo như bản chất biến động của cung Pisces.

Tháng 3 là tháng của những sự kiện lớn. Saturn sẽ nhập cung Pisces vào ngày 7 tháng 3 và theo sau đó là Pluto (Diêm Vương Tinh) sẽ nhập cung Aquarius vào ngày 23 tháng 3. Đây là các sự kiện lớn vì nó liên quan đến các hành tinh lớn. Saturn hoàn tất vòng xoay quanh Mặt Trời khoảng 29 năm, và khoảng thời gian dài nhất mà Saturn di chuyển qua một cung chính là ở cung Pisces. Nhưng điều này vẫn chưa thấm vào đầu so với Pluto, khi mất 248 năm để hoàn tât vòng quay quanh Mặt Trời. Lần gần nhất nó nằm ở cung Aquarius (Bảo Bình) là tháng 4 năm 1777 và phải mất 20 năm nằm ở cung này. Chúng ta biết 20 năm sau 1777 trùng với những cuộc cách mạng có ảnh hưởng làm thay đổi định hình thế giới.

Tuy nhiên, các hành tinh tinh lớn này lại không tương quan mạnh đến các điểm đảo chiều trên thị trường tài chính tại thời điểm chúng nhập cung mới. Chúng thể hiện cho sự thay đổi trong thái đố mà cuối cùng có ảnh hưởng đến xu hướng mới của lĩnh vực mà cung đó chi phối. 

Trong vòng 3 tuần tới, không có các góc hành tinh đáng quan tâm. Chỉ có Venus giao hội với Jupiter và Mercury giao họi với Saturn vào ngày 2 tháng 3. Cặp giao hội đầu t iên thể hiện cho sự hoà hợp và đồng thuận, nhưng lần này chúng lại xuất hiện ở cung Aries (Bạch Dương), nên xem đó như là sự khởi đầu và hiếu chiếu hơn là đồng thuận, vì Venus bị hãm (detriment) tại cung này. Nó có thể trùng với chuyển động giá đột ngột trên thị trường dầu mỏ, có lẻ vì khả năng đàm phát liên quan đến cuộc chiến của Urkraine. 

Mercury giao hội với Saturn cùng ngày có hể làm trầm trọng thêm các nỗ lực đàm phán , và biến sự lạc quan thành sự do dự. 

Sự kiện địa tâm quan trọng rơi vào ngày 15 đến 21 tháng 3, với tâm điểm ngày 17 tháng 3 năm 2023 +/-3 ngày giao dịch. Đây là thời điểm Sun giao hội với Neptune ở cung Pisces, trong khi Mars tạo góc T-square với cả hai hành tinh này. Đó là một lời hứa, sau đó bị phá vỡ. Nhưng quan trọng hơn là lần hợp góc 45 độ giữa Saturn và Jupiter vào ngày 21 tháng 3. Đây có thể là cao độ của sự nản chí vì thế trùng với sự thay đổi trong thị trường tài chính.

Tuần bắt đầu ngày 27 tháng 2 là tuần thứ 15 kể từ đáy chu kỳ sơ cấp 16.11.2022. Đỉnh PT được xác nhận vào ngày 27/01/2023 khi giá đã thủng MA50 ngày. Chu kỳ sơ cấp có thể gồm ba chu kỳ chính (MB) và chúng ta đang ở chu kỳ MB thứ ba. Điểm xoay chiều tiếp theo là ngày 17.03.2023 +/-3 TD và đó có thể là thời điểm quan sát cho đáy MB thứ ba cũng là đáy PB.


NOTE: NGÀY 17.03.2023 LÀ NGÀY XOAY CHIỀU ĐƯỢC XÁC ĐỊNH LÀ NGÀY KHAI GIẢNG KHOÁ CHIÊM TINH TÀI CHÍNH


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét