Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

VFA INSIGHT 26.1.2015: NIỀM TIN VÀO VÀNG VÀ CHỨNG KHOÁN MỸ [PHẦN 2: LÙI MỘT BƯỚC]

Tuần qua, giá vàng và chứng khoán Mỹ tiếp tục đi lên như kỳ vọng tại VFA Insight 19.1.2015. Việc ECB công bố gói QE 60 tỷ EUR/tháng, lớn hơn so với dự kiện trước đó là 50 tỷ EUR/tháng cho đến tháng 9.2016 khiến cho giá vàng và chứng khoán cùng tăng điểm. Khi niềm tin vào các đồng tiền giấy được phát hành bởi các ngân hàng trung ương yếu đi, đó là lúc mọi người đặt niềm tin vào vàng.

Như vậy, sau Mỹ, Nhật, EU tiếp tục tham chiến. Một cuộc chiến được gọi là "Chiến Tranh Tiền Tệ" vốn đã nổ ra từ năm 2010. Cuộc chiến vẫn đang tiếp tục, từng ngày và từng giờ..



Tâm điểm trong tuần tới, chính là cuộc họp của FED vào ngày 28.1.2015 (giờ Mỹ). Liệu Mỹ có sẽ hành động như thế nào trước hàng loạt động thái của EU, Thụy Sĩ...Dưới góc nhìn chiêm tinh tài chính và kỹ thuật, tôi đang đặt cược niềm tin vào việc FED sẽ hạ giá đồng USD. Có thể FED sẽ dấy lên hy vọng về việc nới lỏng định lượng nào đó hoặc cam kết duy trì chính sách lãi suất thấp như hiện nay? Điều này có thể khiến cho vàng và giá chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng.

Tuy nhiên, tôi cảnh báo các trader rằng, Thủy Tinh đang nghịch hành và khiến cho các thông tin và tín hiệu kỹ thuật thường xuyên bị nhiễu. Giá và và chứng khoán Mỹ có thể lùi bước trước phiên họp của FED là một kịch bản mà các trader cần cảnh giác? Hàm ý này cũng rất quan trọng đối với TTCK Việt Nam khi động lực tăng điểm của thị trường trong hai phiên cuối tuần xuất phát từ những thông tin tích cực bên ngoài.

(*) VFA Insight là miễn phí. Chi tiết dự báo TTCK Việt Nam được trình bày tại "Vietnam Stock Insight" và dự báo thị trường vàng tại "Gold Insight". Báo cáo "Gold Insight" là sẵn có tại đây. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét