Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

VFA INSIGHT 2.2.2015: SỰ TRỞ LẠI CỦA VÀNG, CÂN NHẮC TỪ BỎ NIỀM TIN VÀO CK MỸ

Phần lớn các chỉ số chứng khoán thế giới tại Châu Âu và Châu Á mà tôi theo dõi đến tăng điểm trong tuần qua. Nhưng một số thị trường đã sụt giảm như Mỹ, Trung Quốc và Việt Nam như dự báo của tôi tại Vietnam Insight 26.1.2015 . Điểm chung của nhiều thị trường tại Âu và Á là giảm mạnh trong phiên ngày thứ 6 khi TTCK Mỹ cũng giảm mạnh. Đang có sự lệnh pha giữa các thị trường.




Cảnh báo sự sụt giảm của tôi về TTCK Vietnam được trình bày tại Vietnam Forecast 2015 cập nhật lần 2.


Trong tuần tới, áp lực điều chỉnh có thể vẫn còn đối với nhiều thị trường chứng khoán thế giới ở Âu và Á khi khung thời gian đảo chiều 30.1.2015 +/- 3 ngày giao dịch đang phát huy. Trong khi đó, TTCK Mỹ có thể đang suy yếu nhiều hơn so với dự tính của tôi. Việc chỉ số DJIA đang nằm dưới đường MA 15 ngày và 45 ngày cho thấy kịch bản xấu, giảm giá mạnh có thể diễn ra. Nếu DJIA phá thủng mức 16,900 điểm, kịch bản sell nên được thực hiện và tôi tìm kiếm đáy thị trường vào cuối tháng 2.2015 hoặc đầu tháng 3.2015. Có thể rằng, vàng và dầu sẽ tăng giá mạnh bởi lo ngại liên quan đến wars, thảm họa tự nhiên, sự mất giá của đồng USD và những thông tin kinh tế yếu kém khiến giới đầu tư bán stock mua vàng như đề cập tại Vietnam Forecast 2015. Tôi thận trọng về chỉ số DJIA trong tuần tới.

Ngày 6.2.2015, USA Labor Department’s payroll and unemployment reports, sẽ được công bố gần vơi thời điểm Sun đối ngược với Jupiter. Kịch bản mua vẫn còn nếu DJIA không phá thủng 16,900.

Có lúc này, mọi niềm tin nên được đặt vào vàng. Tuần trước, giá vàng đã điều chỉnh về vùng 1,250-1,260 như dự báo của tôi tại Gold Insight. Nhưng một lần nữa, tôi lại đặt niềm tin vào vàng trong tuần này.


(*) VFA Insight là miễn phí. Chi tiết dự báo TTCK Việt Nam được trình bày tại "Vietnam Stock Insight" và dự báo thị trường vàng tại "Gold Insight". 
Contact: Truongminhhuy1986@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét