Thứ Hai, 4 tháng 9, 2023

Thị trường tài chính biến động khó lường sau lễ 2-9!


Vì sao thị trường sẽ rất hỗn loạn, biến động khó lường?

Hãy tưởng tượng các hành tinh như những con tàu trên biển. Hãy tưởng tượng chuyển động của chúng qua bầu trời, khi nhìn từ Trái đất (geocentric), như những con sóng trên biển. Có tám hành tinh trong hệ mặt trời của chúng ta, khi nhìn từ Trái đất (không tính Trái đất). Tại các thời điểm khác nhau, mỗi hành tinh sẽ có vẻ như đang đi lùi qua bầu trời, được gọi là chu kỳ nghịch hành của nó. Sáu trong số các hành tinh sẽ đi nghịch hành ít nhất một lần trong năm. Venus và Mars sẽ làm như vậy tương ứng mỗi 19 hoặc 26 tháng,  trong khi Mercury sẽ đi nghịch hành sau 88 ngày hoặc 3-4 lần / năm. Không có gì lạ khi thấy 1-3 hành tinh nghịch hành cùng một lúc. Bốn hành tinh cùng nghịch hành không phải là quá bất thường. Khi nào có nhiều hơn 5 hành tinh nghịch hành cùng lúc được coi là nhiều. Từ ngày 28 tháng 8 đến ngày 3 tháng 9, có 6 hành tinh sẽ đi nghịch hành. Vào ngày 3 tháng 9, Venus sẽ chuyển hướng Thuận Hành (Direct), giảm xuống còn năm. Tuy nhiên, ngày hôm sau, ngày 4 tháng 9, Jupiter sẽ chuyển hướng nghịch hành, một lần nữa khiến nó trở thành sáu hành tinh nghịch hành cho đến ngày 15 tháng 9, khi Mercury chuyển hướng Thuận Hành.

Bây giờ hãy nghĩ về các hành tinh nghịch hành như làm tăng kích thước, nhịp điệu và hướng của sóng. Điều này trở nên đặc biệt hỗn loạn khi một số hành tinh thay đổi hướng trong một khoảng thời gian ngắn. Nó giống như những con sóng khác nhau đến từ những hướng khác nhau với cường độ khác nhau rất nhanh chóng. Kết quả là choppy (biến động hỗn loạn khó lường). Đôi khi, con tàu được nâng lên rất cao; những lúc khác, nó rơi thẳng đứng xuống. Con tàu phải liên tụ cđiều chỉnh hướng đi để tránh bị nhấn chìm bởi kích thước và hướng thay đổi của sóng.

Bây giờ, hãy tưởng tượng rằng các thị trường tài chính giống như những con tàu trên biển. Khi có nhiều hành tinh nghịch hành, thị trường trở nên rất choppy và các nhà giao dịch phải liên tục điều chỉnh cách nhìn của họ về những làn sóng mới (thông tin, dữ liệu, thay đổi chính sách) đang đến với họ để có thể nổi lên các con sóng. Đây là hình ảnh của các thị trường tài chính trong tuần qua và có thể đến ngày 15 tháng 9, khi có nhiều hành tinh nghịch hành và thay đổi hướng. Bạn có thể điều hướng - giao dịch - nhưng bạn cần phải luôn cảnh giác với những thay đổi đột ngột của sóng có thể ảnh hưởng đến sự ổn định vị thế giao dịch của bạn. Đó là một lý do tại sao chúng tôi không khuyên bạn nên thực hiện các giao dịch vị thế mới trừ khi bạn có thể cực kỳ chú ý và chịu được sự hỗn loạn.

Hình ảnh của một con tàu bị quăng lên quật xuống trong vùng nước hỗn loạn được chú ý nhất trong Bitcoin vào tuần trước. Nó đạt được mức đáy PB (đáy chu kỳ sơ cấp) dường như là vào ngày 25 tháng 8 năm 2023 ở mức 25,350 khi Mercury (Kẻ lừa đảo) chuyển hướng nghịch hành. Tuần trước, nó đã tăng lên mức cao 28.,42 vào ngày 28 tháng 8 khi Uranus chuyển hướng nghịch hành, mức giá cao nhất trong 12 ngày. Đến thứ Sáu, ngày 1 tháng 9, nó đã giảm xuống 25,269, mức thấp 11 tuần mới thấp hơn mức thấp của ngày 23 tháng 8. Sau đó, nó lại đột ngột đảo ngược. Đây là kết hợp giữa một Thủy Tinh Nghịch Hành và một cấp độ cao hơn là Uranus Nghịch Hành, vốn thậm chí còn biến động hơn cả Thủy Tinh Nghịch Hành. Một đợt tăng mạnh và sự đảo ngược rõ ràng, sau đó lại là một tín hiệu sai và đảo chiều đi xuống Sự hỗn loạn trong Bitcoin có thể vẫn chưa kết thúc, nhưng thực tế là nó đang cung cấp các tín hiệu tăng giá (mặc dù là fake-outs) vào cuối chu kỳ PB  có thể là một dấu hiệu tích cực.

Với các thị trường chứng khoán toàn cầu, sự hỗn loạn là một làn sóng tăng giá mạnh, nâng tất cả các thị trường lên từ mức đáy của ngày 18-25 tháng 8, phù hợp với bản chất đảo chiều của chùm các dấu hiệu địa tâm.

Các dấu hiệu địa tâm ngắn hạn

Đây là thời kỳ phức tạp, được phản ánh bởi sự sắp xếp hành tinh phức tạp hiện đang diễn ra. Jupiter và Uranus nằm trong vùng giao hội ở Taurus, và thị trường chứng khoán đang tăng. Nhưng Uranus vừa chuyển sang nghịch hành, và Jupiter cũng sẽ làm như vậy vào thứ Hai. Cùng nhau, chúng tạo thành một grand trine (Tam Hợp Tam Giác) rộng đến Pluto ở Capricorn và Mercury ở Virgo, nhưng cả hai đều đang nghịch hành (và Chủ nhật-Thứ Hai cũng là ngày Venus chuyển sang direct và Mercury đang ở giữa chu kỳ nghịch hành của nó). Grand trine ở cung đất là biểu tượng của sự giàu có hoặc tiềm năng kiếm được nó. Nhưng nghịch hành cũng có thể chỉ ra việc quay lưng lại với cơ hội để tiến bộ về mặt vật chất và chọn một con đường khác như một kẻ vô tổ chức.

Khi các nhà đầu tư nhìn vào bức tranh tổng thể về các cơ hội thị trường tài chính ngày nay, họ thấy vô số điều tích cực, nhưng họ cũng có thể thấy cách mọi thứ có thể trở nên tồi tệ đi. Lạm phát đang giảm. Nhưng liệu sự đi xuống này có thực sự kéo dài không? Hay là cuộc tìm kiếm (tham lam) của các công ty để đạt được lợi nhuận lớn hơn thông qua lạm phát sẽ khiến người dân bình thường phá sản? Trên bình diện chính trị, hầu hết người dân Hoa Kỳ muốn một người khác ngoài Trump hoặc Biden làm tổng thống tiếp theo. Nhưng liệu các đảng chính trị có cho phép ai khác ngoài hai người này tranh cử làm ứng cử viên của họ không? Nó phức tạp. Có lẽ nó là ngu ngốc. Có lẽ nó là xấu xa. Có lẽ chúng ta chỉ cần xem nó như một thứ giải trí, tìm thấy tiếng cười trong đó và tin rằng tất cả đều là nghiệp và là một phần của kế hoạch thần thánh sẽ tự giải quyết theo cách nào đó. Bạn có thể cần một vị trí Neptune hoặc Pisces mạnh mẽ trong biểu đồ của bạn để làm điều đó.

Trong tương lai gần, chúng ta lưu ý rằng Mars hiện đang ở Libra, thường là thời điểm thị trường chứng khoán tăng giá. Nhưng sau đó, Mars nhập vào Scorpio từ ngày 12 tháng 10 đến ngày 24 tháng 11. Ở Scorpio, Mars sẽ kết hợp với Mặt trời vào ngày 18 tháng 11. Cách đây vài năm, tôi đã thực hiện một nghiên cứu về các động thái tăng 10% hoặc hơn trong DJIA để tìm hiểu xem transits nào di chuyển nhanh nhất thường có mặt. Với vòng orb 8 độ, đó là sự giao hội Mặt trời/Mars. Cái này sẽ đặc biệt rõ rệt vì trong phạm vi 8 độ này, sự giaohooij Mặt trời/Mars cũng sẽ đối lập với cả Jupiter và Uranus (đầu tháng 11). Đây đều là những chữ ký cấp độ 1 mạnh mẽ. Ý nghĩa của nó là gì? Sự sụt giảm mạnh nhất trong năm của giá cổ phiếu Hoa Kỳ có thể xảy ra trong hoặc ngay sau thời kỳ này. Nó sẽ đúng lúc cho "Đáy năm bầu cử tổng thống" cũng đến từ tháng 9 đến tháng 3 trước cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ.

Cấu trúc chu kỳ của chỉ số VN-Index

Chi tiết liên hệ zalo 0977.697.420 của Elibook Trader

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét