Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2023

Thị trường sẽ định hình xu hướng rõ ràng hơn trong tuần tới, sau các biến động choppy

DẠO QUANH THỊ TRƯỜNG TÀI CHÍNH TOÀN CẦU

"Tuần trước, Trăng non ở cung Xử Nữ, cùng với sao chủ quản của nó là Mercury, đã kết thúc chu kỳ nghịch hành, mang đến cho chúng ta một cuộc đình công lao động ô tô lớn của UAW. Tuy nhiên, bất chấp sự đình công quan trọng này, các chỉ số chứng khoán chính của thế giới đã hoạt động khá tốt sau khi khởi đầu chậm chạp.

Ở châu Á và khu vực Thái Bình Dương, các chỉ số ASX của Úc, Hang Seng của Hồng Kông và Nikkei của Nhật Bản đều tạo ra mức thấp thứ hai cho đáy PB (chu kỳ sơ cấp) vào ngày 11 tháng 9. Nhưng mỗi chỉ số cũng tăng lên mạnh mẽ vào cuối tuần. Trung Quốc là một ngoại lệ, vì nó đã ổn định trong phần lớn tuần trước. Mặt khác, chỉ số NIFTY của Ấn Độ là ngôi sao toàn cầu khi tăng lên mức đỉnh cao nhất mọi thời đại vào tuần trước sau khi tổ chức thành công hội nghị thượng đỉnh G20 gần đây. Ấn Độ hiện đã trở thành con cưng mới của thế giới về tiến bộ kinh tế.

Tại châu Âu, các chỉ số AEX của Hà Lan, DAX của Đức và SMI của Zurich đều giảm trở lại mức đáy thấp của ngày thứ hai vào ngày 13 tháng 9. Sau đó, mỗi chỉ số đều có những mức tăng tốt vào thứ Sáu. Chỉ số FTSE của London không đi theo kịch bản này. Nó mạnh mẽ cả tuần, tăng lên mức đỉnh cao nhất kể từ tháng 5 vào thứ Sáu.

Tại châu Mỹ, chỉ số Bovespa của Brazil thực sự xuất sắc, tăng mạnh vào thứ sáu sau khi tạo mức đáy thấp vào ngày thứ hai vào tuần trước. DJIA, S&P và NASDAQ đều theo một hướng đi tương tự. Nghĩa là, chúng đã tạo đáy thứ cấp vào thứ hai vào tuần trước, ngày 6-8 tháng 9, sau đó tăng vào thứ Năm-Thứ Sáu, nhưng lên mức đỉnh cao mới của chu kỳ. Các chỉ số này sau đó đã giảm vào thứ Sáu.

Mặc dù thị trường chứng khoán thế giới nhìn chung là tích cực vào tuần trước, nhưng chúng không mấy hấp dẫn ngoại trừ trường hợp của Ấn Độ và Brazil. Điều đó có thể thay đổi trong tuần này (xem phần tiếp theo).

Trong các thị trường khác, Vàng và Bạc yếu vào thứ Năm, ngày 14 tháng 9. Tuy nhiên, các hàng hóa này đều tăng mạnh vào thứ Sáu. Mars ở Libra (27 tháng 8 - 12 tháng 10) thường là thời điểm kim loại thiếu sức sống (nhưng cổ phiếu tăng giá). Bitcoin và Ethereum thú vị khi mỗi loại giảm xuống mức đáy thấp nhất nhiều tháng vào ngày 11 tháng 9, nhưng sau đó đã thực hiện một đợt tăng giá khá ấn tượng sau đó. Nhưng ngôi sao thực sự của tuần trước là Dầu thô, đã tăng vọt lên trên 90 USD/thùng lần đầu tiên trong năm nay. Kho dự trữ dầu mỏ chiến lược của Hoa Kỳ vẫn giảm gần 21% so với một năm trước, điều này có nghĩa là Tổng thống Biden đã không lấp đầy các kho dự trữ mà ông đã bán vào năm trước như ông đã chỉ ra khi giá giảm xuống 62,00-67,00 vào đầu năm nay. Bây giờ nó sẽ tốn khoảng hơn 50% nếu muốn cover lại số hàng đã mất ở mức giá hiện tại."

Tuần trước là Trăng non ở Xử Nữ, và điển hình của năng lượng Xử Nữ tăng cao, khó khăn hơn bình thường để không trở thành người hoài nghi hay chỉ trích…mọi thứ. Nhưng cũng như Trăng non, thị trường chứng khoán nói chung là tích cực như đã thấy vào thứ Năm, ngày 14 tháng 9, ngày chính xác của một Trăng non.

DẤU HIỆU ĐỊA TÂM

Tuần trước cũng kết thúc với việc kết thúc chu kỳ nghịch hành của Mercury, còn được gọi là "Kẻ lừa đảo". Vì vậy, đã có một đợt tăng giá lớn trên nhiều thị trường chứng khoán trong thời gian Trăng non, khi DJIA tăng hơn 300 điểm. Nhưng thứ Sáu, ngày Mercury kết thúc chuyển động nghịch hành của nó, đã có một ngày giảm giá lớn khi DJIA mất gần 300 điểm. Đây là cách Kẻ lừa đảo thường hoạt động. Đầu tiên, một tín hiệu mua, sau đó là sự đảo ngược đột ngột thành tín hiệu bán. Một cú lừa sau một cú lừa khác, nhưng kết quả cuối cùng thường là con số không.

Tuần tới có thể khác. Cuối tuần này, Mặt trời sẽ tam hợp với Thiên Vương Tinh (gây rối), nhưng Kim Tinh vuông với Mộc Tinh (phóng đại). Tiếp theo là đối ngược giữa Mặt trời/Hải Vương Tinh vào ngày 19 tháng 9 và tam hợp Mặt trời/Pluto vào ngày 21 tháng 9. Trong số này, Mặt trời/Hải Vương Tinh là quan trọng nhất trong nghiên cứu của chúng tôi. Nó được coi là dấu hiệu địa tâm cấp 1 (cao nhất), có tương quan mạnh với các đảo ngược chu kỳ sơ cấp trong chỉ số chứng khoán, thường chỉ trong vòng bốn ngày giao dịch. Neptune cũng là đồng cai trị của Dầu thô, cùng với Mộc Tinh và vì cả hai đều được nổi bật trong tuần này, chúng ta cần phải cảnh giác với khả năng giảm giá của giá Dầu thô, thứ vừa tăng lên mức cao nhất trong năm nay.

Mặc dù thị trường có vẻ thú vị hơn vào tuần tới, nhưng tất cả đều có vẻ là một thiết lập cho một số pháo hoa thực sự lớn trên thị trường tài chính sẽ diễn ra sau khi Mars (Hỏa Tinh) nhập cung Scorpio (Bọ Cạp) vào ngày 12 tháng 10 (và có thể một tuần trước khi nó vuông góc với các Node và Pluto), kéo dài đến ngày 24 tháng 11.

Mùa hè sẽ kết thúc vào tuần tới (ngày 23 tháng 9), và đó là lúc cần quay lại làm việc (trừ khi bạn làm việc cho một công ty ô tô lớn) và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng việc phát triển kế hoạch giao dịch cho tháng 10-11. Đây là thời điểm chúng tôi thấy những cơ hội giao dịch đặc biệt nhất xuất hiện trong phần còn lại của năm nay. Với Mars ở Scorpio đang rình rập, đây cũng là thời điểm chúng tôi dự đoán các vở kịch chính trị đang diễn ra sẽ mang lại một số điểm bùng nổ. Đây không phải là thời gian để bị bắt nói dối. Nếu bạn có, nó có thể là dấu chấm hết cho mối quan hệ đó và các đặc quyền mà nó mang lại cho bạn. Không có lòng thương xót cho sự thiếu trung thực khi Mars ở Scorpio."

CHU KỲ THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM

Tuần bắt đầu ngày 18 tháng 9 là tuần thứ 20 kể từ đáy PB (26 tháng 4) nếu như chu kỳ sơ cấp cũ đang tiếp diễn. Trong trường hợp này, việc giá thủng MA50 ngày sẽ xác nhận mô hình Đỉnh Kép và chúng ta sẽ có vài tuần giảm giá sau đó.

Trong trường hợp đáy PB đã kết thúc vào ngày 22.8.2023, thời điểm ngày đảo chiều chiêm tinh mà Elibook khai giảng khóa học Chiêm Tinh Tài Chính mới, thì tuần tới là tuần thứ 5 từ đáy PB, và là lúc tìm kiếm đáy MB. Nếu vẫn giữ được MA50 ngày, chúng ta sẽ có hy vọng về một đợt tăng mới của thị trường chứng khoán.

Để rõ hơn các bình luận chi tiết liên hệ zalo 0977.697.420 của Elibook



Tham khảo: MMA Cycles

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét