Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2023

Thị trường tiếp tục biến động khó lường trong tháng 9?

Hiện tượng bất thường của 7 hành tinh di chuyển nghịch hành (retrograde) và thuận hành (direct) tiếp tục gây gián đoạn thị trường tài chính và tạo ra những suy nghĩ không rõ ràng về tương lai của các nền kinh tế thế giới. Đây là thời điểm mà thị trường tài chính sẽ choppy (biến động hỗn loạn khó lường) và không chắc chắn, và nó có thể tiếp tục gây thất vọng cho cả nhà giao dịch và nhà đầu tư cho đến ít nhất là ngày 15 tháng 9, khi Trickster (Kẻ Lừa Đảo) - Mercury retrograde (Thủy Tinh Nghịch Hành) - sẽ kết thúc và chuyển hướng sang Thuận Hành. Điều này thường là một lý do để các khóa khăn được giải tỏa, ngoại trừ việc có một bế tắc về trần nợ công của Hoa Kỳ khác đang rình rập vào ngày 30 tháng 9 có thể một lần nữa khiến chính phủ đóng cửa, đúng lúc cho sự kết hợp Mặt trời / Mars vào tháng 11, vốn có mối tương quan cao với việc bán tháo nghiêm trọng trên thị trường chứng khoán thế giới trong vòng 8 độ so với thời điểm hợp góc chính xác của nó (tức từ tháng 10-12 năm 2023). Với Mars hiện đang ở cung Libra cho đến ngày 11 tháng 10, các nhà đầu tư có thể bỏ qua mối đe dọa này cho đến phút cuối, một lần nữa nghĩ rằng các nhà lập pháp sẽ tìm cách tránh khỏi hoảng loạn. Tôi không chắc họ sẽ thành công lần này, không phải trước tháng 11.

Xem thêm về Mars ở cung Thiên Bình (Libra):
http://www.chiemtinhtaichinh.com/2023/08/mars-nhap-cung-thien-binh-kho-khan-co.html



Thị trường tài chính thế giới có vẻ rất hỗn loạn và ngẫu nhiên trong vài tuần qua, nhưng thực tế chúng đã di chuyển rất đồng bộ với chu kỳ sao Kim nghịch hành (22 tháng 7 - 3 tháng 9). Cụ thể, nhiều chỉ số chứng khoán toàn cầu đạt đỉnh cao nhất trong năm trong vòng một tuần sau khi sao Kim chuyển sang nghịch hành. Hầu hết chúng sau đó đã giảm mạnh vào ngày 17-23 tháng 8 khi bắt đầu giai đoạn nghịch hành. TTCK Việt Nam lập đỉnh vào ngày 4.8.2023 và sau đó có phiên phân phối 2 tỷ đôla vào ngày 18.8.2023. Sau đó hồi phục cho đến hiện tại ngày 8.9.2023. 

Hầu hết các thị trường đã có một đợt phục hồi thứ cấp đến đỉnh ngày 1-4 tháng 9 khi sao Kim chuyển sang thuận hành, sau đó bắt đầu một đợt bán tháo khác vào cuối tuần qua khi sao Mộc chuyển sang nghịch hành (ngày 4 tháng 9) và cũng là người hưởng lợi từ một tam hợp với Mặt trời vào ngày 8 tháng 9. Mặc dù TTCK thế giới lập đỉnh vào ngày 1-4 tháng 9, nhưng Việt Nam vẫn tiếp tục tăng cho đến ngày 7.9.2023.

Thông thường, người ta sẽ mong đợi đà phục hồi sẽ tiếp tục trong giai đoạn Jupiter trở nên nổi bật từ ngày 4-8 tháng 9. Nhưng một lần nữa, sao Thủy đang nghịch hành (23 tháng 8 - 15 tháng 9), và Trickster thường làm điều ngược lại với những gì người ta mong đợi trong những ngày "trò hề" trong thời gian cao điểm của nó.


Vậy câu hỏi đặt ra là liệu các đỉnh trùng với thời điểm Venus thuận hành vào ngày 1-4 tháng 9 không phải là đỉnh thứ cấp (MT) mà là đỉnh chu kỳ sơ cấp (PT), thì sẽ theo sau bởi một đợt bán tháo trong nhiều tháng. Hay chúng chỉ là giai đoạn đầu tiên trong một đợt tăng giá mới, khiến cho sự sụt giảm vào cuối tuần trước tạo ra đáy MB, sau đó là một xung lực tăng giá? Chúng ta có thể không có câu trả lời cho điều này cho đến khi ánh đèn sân khấu của Trickster bị tắt vào cuối tuần này.

Tuần bắt đầu ngày 11.92.2023 là 20 tuần kể từ đáy chu kỳ sơ cấp 26.4.2023 đối với VN-Index. Nếu đây là một chu kỳ sơ cấp cũ, và nó đang kéo dài, chuyển dịch phải, thì đáy ngày 22.8.2023 chỉ là một đáy MB và đang trong quá trình tìm kiếm MT thứ ba đồng thời là đỉnh PT. Admin thích kịch bản này.

Sau 3 tuần tăng giá từ đáy ngày 22.8.2023, liệu TTCK Việt Nam có tạo đỉnh MT rồi sau đó hiệu chỉnh 2-8 phiên để tạo đáy MB nếu như thị trường bắt đầu chu kỳ sơ cấp mới, tức đáy PB rơi vào ngày 22.8.2023? Chúng ta rất khó biết điều đó, cho đén khi Mercury Rx qua đi. 

Tình trang choppy và không chắc chắn của thị trường tương ứng với sự dư thừa của các hành tinh nghịch hành cũng có thể thấy được ở các thị trường tài chính khác. Vàng và Bạc đã đạt đỉnh của các chu kỳ lớn, quan trọng vào ngày 20 tháng 7 khi sao Kim chuyển sang nghịch hành, và tạo đáy chu kỳ quan trọng vào khoảng ngày 15-17 tháng 8 khi Uranus chuyển sang Nghịch Hành. Nhưng giống như cổ phiếu, Vàng và Bạc cũng chỉ có thể đạt được đỉnh cao thứ cấp vào tời điểm Venus thuân hành, và bắt đầu giảm trở lại vào cuối tuần trước. Mức đỉnh cao ngày 1 tháng 9 chỉ là một cú hồi rồi rớt tiếp? Hay sự sụt giảm vào cuối tuần trước chỉ là một loại điều chỉnh trong một đợt tăng giá mới? Chỉ có Trickster mới biết. Nhưng chúng ta đều nên biết sớm thôi, vì pin của Trickster sắp hết.


Về thị trường, tất cả đều xoay quanh các loại tiền tệ và đặc biệt là đồng USD. Đồng USD đã tăng đều đặn kể từ khi sao Kim chuyển sang nghịch hành, trong khi đồng Euro giảm đều đặn từ đỉnh điểm ngày 18 tháng 7, ngay trước khi sao Kim chuyển sang nghịch hành. Chu kỳ đó có thể sắp kết thúc khi sao Kim chuyển sang thuận hành. Nếu vậy, chúng ta có thể thấy sự thay đổi trong nhiều thị trường tài chính khi đồng USD đảo ngược và bắt đầu giảm giá. Venus, sau tất cả, là một hành tinh chi phối vấn đề tiền tệ. Không có gì lạ khi thị trường ngoại hối là nơi cần theo dõi chặt chẽ dưới sao Kim nghịch hành.

Các loại tiền tệ đạt đỉnh khi sao Kim chuyển sang nghịch hành và rơi thẳng xuốngcho đến cuối tuần trước khi cô ấy chuyển sang thuận hành. Thế giới tài chính có thể đang trở lại với một thứ gì đó giống như trật tự. Tất nhiên, bản chất rối loạn của chính trị Hoa Kỳ vẫn có thể là một yếu tố gây gián đoạn cho trật tự đó khi chúng ta tiệm cận với các hiện tượng địa tâm quan trọng của tháng 10 và đặc biệt là tháng 11.


Mars hiện đang ở Libra, từ ngày 27 tháng 8 đến ngày 11 tháng 10. Điều này giống như chiến tranh (Mars) và hòa bình (Libra), xâm lược và ngoại giao, ra quyết định vội vàng và thiếu quyết đoán. Thị trường thường thích sự kết hợp này vì có nhiều lời bàn tán về nhu cầu phải làm gì đó, nhưng rất ít nỗ lực khi sự cấp bách của thời điểm hiện tại bị mất đi do sự trì hoãn của thời gian. Mọi người đều thấy cần phải hành động, nhưng không có sự đồng thuận về việc hành động đó nên là gì. Tuy nhiên, thị trường vẫn thường đi lên miễn là có hy vọng. Tuy nhiên, hy vọng sẽ tan biến nếu không có gì được thực hiện vào thời điểm Mars nhập cung Scorpio. Và sau đó sẽ là địa ngục dành cho những người đã cản trở sự tiến bộ khi nó có cơ hội phát triển. Như Grand Duke Konstantine đã nhận xét trong câu nói trên, '… Nếu chúng ta không thực hiện một cuộc cách mạng hòa bình và hoàn chỉnh bằng chính tay mình, thì nó chắc chắn sẽ xảy ra mà không có chúng ta và chống lại chúng ta.'


Trong ngắn hạn, sao Thủy sẽ tiếp tục thuận hành vào ngày 15 tháng 9, tiếp theo là sao Kim vuông góc với sao Jupiter vào ngày 17 tháng 9 và cặp góc đối ngược Mặt trời / Neptune vào ngày 19 tháng 9. Những dấu hiệu này có thể trùng với sự thay đổi xu hướng của Dầu thô. Nhưng chúng không mang lại nhiều sự rõ ràng về mặt chính trị. Có thể có những tin đồn nóng bỏng lan truyền - có thể là một vụ bê bối - vì vậy các nhà giao dịch cần phải lưu ý đến tâm lý "mua tin đồn, bán sự thật" (hoặc ngược lại). Nhưng thực sự là vào tháng 10 và tháng 11 khi các hiện tượng geocosmic có những câu chuyện gay cấn nhất sẵn sàng được giải phóng. Và trong khung thời gian đó, vàng thường khá tích cực (và tăng giá). 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét