Thứ Ba, 29 tháng 8, 2023

Mars nhập cung Thiên Bình, khó khăn có thể kéo dài đến cuối tháng 9 hoặc tháng 10



Mars sẽ nhập cung Libra vào ngày 27 tháng 8 theo giờ Việt Nam. Đây là lúc năng lượng biến đổi bất thường. Bốc đồng nhưng quyến rũ. Đây là lúc bạn yêu thích cuộc sống xã hội, và được làm việc với những người bạn thích. Bạn rất giỏi né tránh các mâu thuẫn không cần thiết để hợp tác với mọi người. Điều đó có thể khiến bạn trở nên thiếu quyết đoán.

Thời điểm này bạn không thích các vấn đề thể chất mà thích tranh luận trí tuệ.

Những ký hiệu chiêm tinh có thể được hiểu hơn nếu sử dụng góc nhìn tarot.

Hỏa Tinh nằm ở các Decan của cung Libra, tương ứng với các lá bài tarot như sau:

Decan 1 tương ứng lá Hai Kiếm, nó giống như Mặt Trăng ở cung Thiên Bình, chủ quản của Hòa Bình Được Khôi Phục



Trong tarot, đây lá bài của sự suy tư, chiêm nghiệm và trực giác sâu thẳm. Thiên Bình thể hiện cho sự giằng xe bởi các lựa chọn, thường là rắc rối liên quan đến tình cảm. Một người phụ nữ trẻ sẽ chưa có nhiều nội tâm để giải quyết các vấn đề tình cảm. Chiếc khăn che mặt thể hiện cho sự tìm kiếm, khám phá sự yên bình và thấu hiểu nội tâm của chúng ta. Lá Hai Kiếm thể hiện sự khó khăn khi lựa chọn giữa hai con đường.
Decan 2 tương ứng lá Ba Kiếm, nó giống như Thổ Tinh ở cung Thiên bình, chủ quản của sự Đau Khổ

Trong tarot, một trái tim bị đâm bởi ba thanh kiếm trong một bầu trời u tối, mưa nặng hạt là lá bài ba kiếm. Lúc này, Thiên Bình đang phải buộc nhìn nhận thấu đáo những hạn chế và giới hạn của mình.


Sự lãng mạn đang bị xé nát bởi sự thật phũ phàng. Đó là một nỗi đau tinh thần. Cả hai đấu tranh để trở nên hòa hợp. Một mối tình tan vỡ, ly hôn hoặc sảy thai là ngụ ý của lá bài này.Decan 3 tương ứng lá Bốn Kiếm, nó giống như Mộc Tinh trong Thiên Bình, chủ quản của sự Hồi Phục.

Đây là khoảng thời gian rắc rối mà bạn cần phải buông thư, nghỉ ngơi để tâm trí được hoàn toàn trống rỗng. Đừng cố gắng suy tư, duy lí.Hãy nghỉ ngơi tránh khỉ những mối bận tâm đời thường.
Biểu đồ Decan



Để gần gủi với người Việt Nam, tôi khuyến khích liên hệ với truyền kiều cho cả lá 2 kiếm, 3 kiếm và 4 kiếm

Ở cùng Kiều, Từ Hải cảm thấy rất hạnh phúc. Hơn ai hết, Kiều hiểu mong ước vẫy vùng của ông và cũng tin tưởng, đánh giá ông rất cao. Đây vừa là lời động viên, nhưng cũng trở thành áp lực đè lên Từ Hải.


"Khen cho con mắt tinh đời,

Anh hùng đoán giữa trần ai mới già!

Một lời đã biết tên ta,

Muôn chung nghìn tứ cũng là có nhau!" C2204


Thế nhưng, ra đi gây dựng cơ đồ nghĩa là bỏ Kiều cô đơn gối chiếc. Mà không phải cứ ra đi là thành công, tỷ lệ thất bại hoặc chết ngoài chiến trường là rất cao. Thành bại cũng chỉ như sương sớm. Thật tình là không gì đảm bảo cả.

Từ Hải yêu Kiều, không muốn rời xa nàng

nhưng ông lại không muốn Kiều thất vọng về mình.

Từ Hải giỏi, được khen là anh hùng,

nhưng ông lại trốn tránh sự thật, lại không chắc bản thân mình có thể làm anh hùng bởi vì khát vọng này quá nguy hiểm. Cứ như lấy trứng chọi đá.

Ông đắn đo, mâu thuẫn trong sự lựa chọn giữa người đẹp và giang sơn, từ lúc rước Kiều về cho đến tận hơn nửa năm sau, Từ Hải mới quyết tâm lên đường, và đó là bối cảnh ở lá tiếp theo - 3 Kiếm.





Suy nghĩ hết nước, Từ quyết ra đi. Vì sao vậy? Vì thà là mang tài hoa ra thử một lần, hơn là mãi đắn đo một đời. Ông để Kiều lại. Quyết định này khiến cho cả 2 người cùng lo lắng, cùng cô đơn, cùng bị tổn thương, cùng đau khổ khi chia xa như nhau.

"Quyết lời rứt áo ra đi,

Cánh bằng tiện gió cất lìa dậm khơi.

Nàng thì chiếc bóng song mai,

Đêm thâu đằng đẵng, nhặt cài then mây." C2232


Nếu có ngày uy danh vang động bốn bể, ông sẽ mang quân đến đón cô. Còn như bỏ thây dọc đường thì cũng không can hệ gì đến nàng. Khi đã quyết ra đi thì không còn bước quay về nếu không thành công.

"Từ rằng: Tâm phúc tương tri,

Sao chưa thoát khỏi nữ nhi thường tình?

Bao giờ mười vạn tinh binh,

Tiếng chiêng dậy đất, bóng tinh rợp đường

Làm cho rõ mặt phi thường,

Bấy giờ ta sẽ rước nàng nghi gia,

Bằng ngay bốn bể không nhà,

Theo càng thêm bận, biết là đi đâu?" C2226


Giá như, chỉ là giá như thôi, Từ Hải không ra đi, thì 2 người đã sống trọn đời bên nhau. Nhưng như vậy thì không phải là một người anh hùng Từ Hải mà Kiều muốn nương tựa.

"Thưa rằng: Lượng cả bao dong,

Tấn Dương được thấy mây rồng có phen.

Rộng thương cỏ nội hoa hèn,

Chút thân bèo bọt dám phiền mai sau!" C2198


Phần Kiều, cô tuy tin tưởng Từ Hải, nhưng thâm tâm vẫn có chỗ không thông. Nếu Từ Hải thất bại thì không nói làm gì. Đời cô sẵn khổ rồi.

Còn nếu Từ Hải thành công. Vậy thì Kiều sẽ trở thành đối tượng bị triều đình tróc nã. Gia đình cô ở Bắc Kinh có an toàn chăng? Bằng như người nhà vô sự, Kiều liệu có còn cơ hội nào để hồi hương không? Những câu hỏi ấy, tuy không được Nguyễn Du nêu ra, nhưng thực tế là đã hiển hiện một cách âm thầm rồi qua những đoạn nghĩ về gia đình của Kiều trong những đêm tâm sự cùng Từ Hải sau khi đã báo ân báo oán.

"Tấc lòng cố quốc tha hương,

Đường kia nỗi nọ ngổn ngang bời bời." C2246
"Xót nàng còn chút song thân,
Bấy nay kẻ Việt người Tần cách xa .
Sao cho muôn dặm một nhà,
Cho người thấy mặt là ta cam lòng." C2436







Những tháng ngày giường đơn gối chiếc, thoáng chốc đã mấy năm. Bỗng đâu trong vùng có một đội binh kéo đến. Cờ xí rợp trời, tướng quân mười vị, giáp sĩ chật đường gươm giáo sáng lòa, thể nữ, người hầu chen nhau mà đi. Người bên đường trông thấy mà khiếp đảm. Hàng xóm khuyên Kiều nên trốn. Bỗng đâu binh sĩ kéo đến, hỏi sao mà không sợ. Nếu có đánh nhau thì thật cứ trốn trước để bảo thân.


"Lửa binh đâu đã ầm ầm một phương,

Ngất trời sát khí mơ màng,

Đầy sông kình ngạc, chật đường giáp binh.

Người quen kẻ thuộc chung quanh

Nhủ nàng hãy tạm lánh mình một nơi." C2254


Phần Kiều, cô từ chối. Bởi cô đã ước hẹn sẽ chờ Từ Hải quay về đón mình. Nếu bây giờ bỏ đi, lỡ như Từ công tìm đến thì biết thế nào. Chân trời phân biệt chừng nào gặp nhau. Vậy mới thấy, niềm tin của Kiều dành cho Từ Hải lớn đến như thế nào, vượt qua cả sự nguy hiểm tính mạng của bản thân. Chả trách khi Từ Hải hy sinh, Kiều đau đớn tột độ đến thế. Ở một khía cạnh khác, dù đã bị lừa rất nhiều lần, chịu tổn thương bởi lòng tin rất nhiều lần, nhưng Kiều vẫn lựa chọn một lần nữa, đặt niềm tin vào Từ Hải, thà người phụ Kiều, chứ nàng chưa từng phụ người - âu cũng là mang khư khư một chữ Tình.

"Nàng rằng: Trước đã hẹn lời,

Dẫu trong nguy hiểm dám rời ước xưa." C2256


May sao, đoàn quân ấy chính là của Từ Hải. Kiều được đón bằng mọi nghi thức trịnh trọng của một đệ nhất phu nhân. Niềm tin ngày trước Kiều trao, nay Từ hiện thực thành quyền uy khiếp quỷ thần.



ẨN Ý GÌ VỚI THỊ TRƯỜNG TÀI CHÍNH

Với lá hai kiếm trong 10 ngày đầu tiên kể từ khi có thể thể hiện sự khó khăn và lưỡng lự của nhà đầu tư đối với các vấn đề tỷ giá và lãi suất. TTCK thể hiện sự lưỡng lự trước các thông tin trái chiều.

10 ngày sau đó, lá ba kiếm thể hiện một sự tổn thương. Có thể đó là lúc thị trường giảm điểm

Hy vọng được thắp lại ở 10 ngày cuối cùng, lá bốn kiếm thể hiện cơ hội hồi phục.

Đồ thị dưới thể hiện các Decan cho chỉ số VN-Index. Ý nghĩa phân tích chu kỳ được trình bày chi tiết bởi admin theo zalo 0977.697.420















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét