Thứ Hai, 16 tháng 2, 2015

VFA INSIGHT 16.2.2015 TET HOLIDAY

Sau một tuần nghỉ ngơi, tôi sẵn sàng trở lại với công việc thường nhật. Tuy nhiên, khi thị trường tài chính quốc tế bước vào tuần giao dịch mới, thị trường tài chính Việt Nam đóng cửa bởi dịp nghỉ Tết Nguyên Đán. Kỳ nghỉ kéo dài khoảng 10 ngày. Những bình luận về TTCK Việt Nam sẽ trở lại sau kỳ nghĩ Tết.

Cũng như mọi người dân Việt Nam, tôi tất bật giải quyết những công việc cuối năm và chuẩn bị đón Tết. Vì vậy, những comment tuần này sẽ khá ngắn.



Về khía cạnh chiêm tinh, tôi lưu ý Thủy Tinh trở lại thuận hành vào ngày 11.2.2015. Tôi đã cảnh báo với các subcribers về mẫu hình Thủy Tinh nghịch hành và thuận hành tại cung Bảo Bình khi Mặt Trời cũng nằm ở đó. Mẫu hình này xuất hiện 7 năm một lần và trùng với cuộc khủng hoảng tài chính. Lần gần nhất chính là tháng 2.2008.

Bây giờ, mẫu hình này lại xuất hiện. Không những thế, các hành tinh lớn như Saturn, Uranus, Pluto lại đang tạo các góc cứng (hard aspect) với nhau (Tôi giải thích tại Vietnam Forecast 2015). Trong môi trường như vậy, tình hình kinh tế-xã hội có những biến động lớn với những áp lực chiến tranh, mâu thuẫn chính trị, bạo động, chiến tranh tiền tệ....Ngoài ra, còn kể đến các thảm họa tự nhiên như hạt nhật, vòi ròng, bão tố, động đất.

Hoàn cảnh này rất thích hợp với vai trò trú ẩn vào vàng hơn là các tài sản rủi ro như chứng khoán. Do đó, trong vài tuần tới, tối vẫn đặt niềm tin vào vàng.

Giá vàng trong 2 tuần qua có sự điều chỉnh khá lớn và hiện tại đang dừng tại vạch Fibonacci 50% của đợt tăng từ 7.11.2014 đến 18.1.2015. Tôi vẫn giữ chiến lược mua cho đến khi nào giá vàng phá vỡ mức 1167.

"Một bức tranh hay có giá trị hơn ngàn lời nói". Những phân tích về sóng Elliott sau cho thấy niềm tin của tôi vào vàng và nên bán chứng khoán.

Phân tích sóng Elliott cho Gold
Phân tích sóng Elliott cho DJIA

(*) VFA Insight là miễn phí. Chi tiết dự báo TTCK Việt Nam được trình bày tại "Vietnam Stock Insight" và dự báo thị trường vàng tại "Gold Insight". 
Contact: Truongminhhuy1986@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét