Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2024

Thị trường chứng khoán có thể tiếp tục tăng điểm, nhưng hay coi chừng với nhóm công nghệ đang tiến dần đến đỉnh cao trào của nó

 Dạo Quanh Toàn Cầu

Tiền công của Mỹ tăng trưởng vượt qua dự đoán vào tháng trước trong khi tỷ lệ thất nghiệp nhích lên 4%, cho thấy một bức tranh trái chiều về thị trường lao động vốn đang có dấu hiệu nguội lạnh nhưng nhìn chung không gây ra quá nhiều rắc rối cho hầu hết người lao động. Tổng số việc làm phi nông nghiệp của Mỹ đã tăng theo mùa vụ điều chỉnh 272,000 việc làm trong tháng 5, nhiều hơn so với tháng 4 và cao hơn nhiều so với mức 190,000 mà các nhà kinh tế dự đoán

—Sam Goldfarb, "Tuyển dụng vượt mong đợi trong tháng 5, với 272,000 việc làm mới", Wall Street Journal Online, 7/6/2024.

Các quan chức Cục Dự Trữ Liên bang (Fed) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp kéo dài hai ngày vào tuần tới…. Các ngân hàng trung ương ở Canada và Châu Âu đã bắt đầu cắt giảm lãi suất trong tuần qua, nhưng tăng trưởng ở Mỹ lại mạnh hơn. Fed đang cố gắng cân bằng giữa rủi ro cắt giảm quá sớm và để lạm phát cứng đầu tiếp diễn với nguy cơ giữ lãi suất quá cao và kích hoạt một cuộc suy thoái có thể không cần thiết để kết thúc cuộc chiến chống lạm phát của họ. —Nick Timiraos, "Tại sao suy thoái vẫn chưa đến", Wall Street Journal Online, 7/6/2024.

Báo cáo việc làm của Mỹ được công bố vào thứ sáu, cao hơn nhiều so với dự đoán. Cùng ngày, Vàng và Bạc bắt đầu lập đỉnh cao mới trong tuần nhưng sau đó đột ngột đảo chiều và giảm mạnh cho đến khi đóng cửa. Từ đỉnh xuống đáy, Vàng có biên độ dao động hơn 100 đô la và Bạc gần 2.5 đô la. Thật là khủng khiếp! Bitcoin cũng bán tháo sau khi chạm đỉnh cao trong tuần vào đầu ngày.

Trên các chỉ số chứng khoán, đây là một bức tranh trái chiều trên toàn thế giới. Ở châu Á và Vành đai Thái Bình Dương, sự biến động giá điên cuồng (Jupiter) đang hoành hành ở Ấn Độ do các cuộc bầu cử diễn ra. Vào thứ hai, ngày 3 tháng 6, chỉ số NIFTY đạt mức đỉnh cao nhất mọi thời đại. Ngày hôm sau, nó giảm hơn 2,000 điểm so với mức cao đó. Đến thứ sáu, nó lại đang thử thách trở lại mức đỉnh cao nhất mọi thời đại. Chỉ số SSE Composite của Trung Quốc giảm cả tuần, tiếp tục xu hướng giảm kể từ mức đỉnh cao nhất 8 tháng đạt được vào ngày 20 tháng 5. Các thị trường khác trong khu vực đã có những đợt phục hồi khiêm tốn sau mức thấp gần đây vào ngày 30 tháng 5.

Ở châu Âu, chỉ số AEX của Hà Lan tiếp tục đà tăng không ngừng nghỉ lên mức đỉnh cao nhất mọi thời đại cho đến cuối tuần. Chỉ số SMI của Zurich cũng bùng nổ, đạt mức đỉnh cao nhất trong 2 năm. Nhưng ở London và Frankfurt thì kém sôi động hơn nhiều, nơi các thị trường chứng khoán đi ngang và thấp hơn một chút so với mức cao nhất mọi thời đại của tháng trước. Tuy nhiên, chúng dường như cũng sẵn sàng lập đỉnh cao mới sau khi EU bắt đầu hạ lãi suất chủ chốt vào tuần trước.

Tại Mỹ, cả S&P và NASDAQ đều đạt mức đỉnh cao nhất mọi thời đại vào thứ sáu, nhưng DJIA thì không, vì sự phân kỳ giảm giá giữa các thị trường vẫn tiếp tục. Tuy nhiên, mặc dù mỗi chỉ số cũng đạt mức đỉnh cao nhất trong tuần vào thứ Sáu, nhưng mỗi chỉ số cũng đóng cửa thấp hơn trong ngày, báo hiệu một "đảo chiều giảm giá quan trọng". Điều này diễn ra sau sự kiện Trăng Non ở cung Song Tử vào thứ Năm, mà trong lịch sử cung khí này có tương qua với thiết lập đỉnh. Liệu đây có phải là tiếng cồng báo hiệu một sự đảo chiều giảm giá? Đây luôn là một khả năng xảy ra muộn trong chu kỳ 4 năm, dự kiến đáy sẽ vào tháng 11, nhưng vẫn còn rất xa (về mặt giá) để xác nhận. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Sao Mộc ở cung Song Tử  (ở trong 1 năm) có thể trùng với các mức đỉnh và đáy của chu kỳ dài hạn. Song Tử thích cả hai chiều.

Chỉ số VN-Index tăng hơn 2% trong tuần qua, chủ yếu nhờ phiên tăng điểm mạnh vào thứ hai, sau đó đi ngang trong biên độ hẹp ở bốn phiên còn lại. Nêu cao nghỉ ngơi quanh 1,280 điểm. Có vẻ như chỉ số này muốn breakout nhưng chưa đủ năng lượng.

Dấu Hiệu Địa Tâm (Geocosmic) từ MMA Cycles

Điều trị PTSD và các bệnh tâm thần khác bằng MDMA có một nhược điểm lớn - chỉ cần một lần điều trị là hiệu quả. Điều đó có nghĩa là tiềm năng lợi nhuận thấp so với việc điều trị suốt đời bằng các dược phẩm thông thường. Có lẽ đó là lý do tại sao một ủy ban cố vấn của FDA đã bác bỏ nó. Một trong những thành viên ủy ban thực sự làm việc cho Johnson & Johnson. —Robert Kennedy, Jr., đăng trên ‘X’ (trước đây là Twitter) vào ngày 5 tháng 6.

Mục đích của chuyên mục này là giáo dục cho độc giả về sự tương ứng giữa hoạt động vũ trụ của các hành vi với thị trường tài chính, đôi khi cả hành vi chính trị và cá nhân. Vì vậy, hãy để tôi chia sẻ một số bài học kinh nghiệm của tôi với tư cách là một nhà giao dịch và phân tích thị trường trong vài thập kỷ qua.

Tôi không biết về các nhà chiêm tinh tài chính khác cảm thấy như thế nào, nhưng tôi thấy các khoảng thời gian  thú vị nhất của Mặt Trời, nhưng cũng đầy thử thách cho hoạt động giao dịch là ở cung Song Tử và Bảo Bình. Chúng gần như thách thức (nhưng ít thú vị hơn) so với Sao Thủy nghịch hành ("Kẻ Lừa Đảo") hoặc những thời điểm gần các góc xấu liên quan đến Sao Thiên Vương. Thực ra, giao dịch dưới các góc của Sao Thiên Vương cũng có thể thú vị, nhưng khó dự đoán liệu nó có trùng hợp với sự đảo chiều  (reversal) hay bứt phá (breakout) lên mức đỉnh hoặc đáy mới trong năm.

Trong trường hợp Mặt Trời ở cung Song Tử (từ 20/5 đến 20/6 năm nay) hoặc cung Bảo Bình, thách thức nằm ở việc dự đoán những biến động giá lớn qua đêm. Điều này có thể đang bị phóng đại vào thời điểm này bởi Sao Mộc (sự phóng đại) cũng đang di chuyển qua cung Song Tử (từ 25/5/2024 đến 9/6/2025). Ví dụ, dựa trên các nghiên cứu chu kỳ và sự kết hợp mặt trời/mặt trăng vào cuối tuần trước và tuần tới, người ta có thể dự đoán Vàng và Bạc sẽ giảm mạnh. Nhưng để thấy Vàng đạt đỉnh cao trong tuần là 2,406 vào 1:00 sáng thứ Sáu theo giờ EDT và sau đó lao dốc xuống 2,350 vào 7:00 sáng (ngay cả trước khi báo cáo bảng lương NFP được công bố) sẽ là một quyết định giao dịch khó khăn. Hoặc, trong trường hợp của Bạc, mức đỉnh cao nhất trong tuần là 31.67 đạt được vào 12:45 sáng EDT. Đến 7:00 sáng, nó đã giảm hơn 1.30 đô la. Sau báo cáo bảng lương NFP, Bạc lại giảm thêm hơn 1.00 đô la.

Những biến động lớn là điển hình với Mặt Trời và Sao Mộc trong cung Song Tử mang tính đối ngẫu - chưa kể Sao Thủy và Sao Kim cũng ở đó. Tôi không chắc tại sao các cung khí là Song Tử và Bảo Bình lại có những đảo chiều đột ngột và lớn như vậy. Nhưng đó là điều tôi đã quan sát qua nhiều năm và học được để tôn trọng liên quan đến các chiến lược giao dịch của riêng mình.

Những biến động giá lớn này rất tuyệt vời cho giao dịch lướt sóng nếu bạn đang ở phía đúng. Và, theo Ứng dụng Dự báo Mặt trời/Mặt trăng MMA mới, chúng ta có thể thấy một biến động giá khác xảy ra trong tuần này khi Mặt trời và Sao Thủy vuông góc với Sao Thổ (ngày 9 và 12 tháng 6), bao quanh Sao Hỏa vuông góc với Sao Diêm Vương ở đầu cung Kim Ngưu/Bảo Bình (ngày 11 tháng 6). Cặp góc sau này cũng ngụ ý rằng nguy hiểm sẽ liên quan đến thiên tai hoặc các sáng kiến hiếu chiến trong vòng một tuần.

Có rất nhiều hành tinh đang ở Song Tử, và là một dấu hiệu khí, nó được liên kết với những cơn gió mạnh. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi có một loạt các cơn lốc xoáy tàn phá (dấu hiệu không khí) tàn phá vùng trồng ngũ cốc của Hoa Kỳ, điều này khiến giá ngũ cốc tăng vọt. Với Sao Hỏa vuông góc với Sao Diêm Vương, việc Nga được báo cáo là đang điều tàu chiến để tập trận quân sự ở vùng Caribbean (Cuba) cũng đáng chú ý, có thể là để trả đũa việc Mỹ cho phép Ukraine tham chiến trên một chiến trường cân bằng trong cuộc chiến với Nga. Gấu Nga đang khó chịu vì giờ đây Ukraine có thể được phép tấn công các cơ sở quân sự chiến lược bên trong nước Nga được sử dụng để tấn công Ukraine, trong khi trong hai năm qua, Nga có thể bắn tên lửa vào Ukraine mà không bị đáp trả. Ukraine buộc phải chiến đấu trong cuộc chiến chỉ với tư thế phòng thủ (theo luật của Biden), trong khi chỉ có Nga mới có thể tấn công. Giống như chơi bóng đá, nơi chỉ có một đội được phép tấn công. Bên kia phải thắng nhưng không bao giờ được phép chạm bóng. Luật của Putin. Mọi chuyện sẽ không dễ dàng hơn khi Sao Thổ nằm trong quỹ đạo tạo thành hình chữ T- vuông góc với Sao Hỏa/Sao Hải Vương tử vi của Mỹ.

Vậy tất cả năng lượng Song Tử này có tác dụng gì? Tiến bộ trong công nghệ và AI. Nó mang lại rất nhiều ý tưởng mới (có thể là quá tải quá nhiều ý tưởng cùng một lúc nên khó ưu tiên). Tuy nhiên, với Sao Thổ (chính phủ và hạn chế) ở Song Ngư và vuông góc với các hành tinh Song Tử này, tốc độ tiến bộ của công nghệ có thể bị chậm lại do lo ngại hoặc thực tế về các quy định mới. Nghĩa là, những đổi mới đang bùng nổ trong các lĩnh vực này, nhưng ứng dụng của chúng có thể bị hạn chế và/hoặc trì hoãn trong khi các quan chức chính phủ tìm ra ưu nhược điểm. Những sự chậm trễ và quy định này, dự kiến ​​diễn ra trong ba tháng tới, có thể khiến sự hưng phấn trong các lĩnh vực chứng khoán này dừng lại. Đó là những gì có thể xảy ra khi Sao Mộc chuyển từ các góc tốt thuận lợi với Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và Sao Diêm Vương (tháng 3-tháng 6 năm 2024) sang một chuỗi ba lần hợp góc vuông với Sao Thổ (tháng 8 năm 2024 đến tháng 6 năm 2025). Chính phủ toàn cầu có thể hành động cứng rắn trong thời gian diễn ra cặp góc này.

Nó sẽ giống như chuyển từ thuốc gây nghiện sang thuốc gây nghiện do các công ty dược phẩm lớn phối hợp với chính phủ lớn. Hoặc, đối với hầu hết chúng ta, nó sẽ giống như chuyển từ chế độ ăn nhiều trái cây sang khoai tây.

Chu kỳ chỉ số VN-Index

[Đang được cập nhật, chi tiết liên hệ zalo 0977.697.420]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét