Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2023

TTCK xuất hiện đáy ngắn hạn và hãy tiếp tục thận trọng!

DẠO QUANH TOÀN CẦU

Tuần trước thật kỳ quái và điên cuồng, đúng như dự đoán của góc vuông Venus/Uranus vào ngày 29 tháng 9. Các góc  liên quan đến hành tinh Uranus có hai mặt khi nói đến thị trường tài chính. Chúng hoặc phá vỡ dưới ngưỡng hỗ trợ nhiều tháng hoặc trên ngưỡng kháng cự nhiều tháng hoặc chúng kết thúc xu hướng và đảo chiều. Thông thường, các động thái này đi kèm với những bất ngờ không mong đợi trong lĩnh vực chính trị hoặc ngân hàng. Các nhà đầu tư và thị trường của họ đã chứng kiến ​​tất cả vào tuần trước.

Tại Mỹ, DJIA và S&P đã phá vỡ mức đáy thấp của chu kỳ sơ cấp (PB- Primary Bottom) của tháng 8 năm ngoái, nhưng NASDAQ đã giữ trên mức đáy thấp của tuần trước và sau đó đóng cửa cao hơn đỉnh  tuần trước. Dầu thô đạt mức cao nhất trong năm vào ngày 28 tháng 9, chỉ một ngày trước góc vuông Venus/Uranus. Sau đó, nó giảm xuống mức đáy thấp 5 tuần mới chỉ một tuần sau đó, vào thứ sáu, ngày 6 tháng 10.

Vàng và Bạc, giống như DJIA, đã giảm xuống, với cả hai đều giảm xuống mức đáy thấp nhất kể từ tháng 3. Nhưng vào thứ sáu, cả hai đều ghi nhận mức phục hồi rất mạnh (đảo chiều), đúng với báo cáo vàng đặc biệt của MMA Cycles được phát hành vào sáng thứ Năm. Mặt khác, đồng đô la Mỹ đã tăng lên mức đỉnh cao nhất trong năm vào thứ hai tuần trước, chỉ để đảo chiều mạnh mẽ xuống thấp hơn vào thứ sáu.

Không chịu thua kém, Bitcoin đã tăng mạnh vào đầu tuần trước lên mức giá cao nhất kể từ ngày 17 tháng 8. Tất cả những điều này diễn ra trong tuần mà Matt Gaetz đã tổ chức một cuộc nổi dậy thiểu số tại Hạ viện Hoa Kỳ để lật đổ Chủ tịch Kevin McCarthy, người vừa thành công trong việc ký thỏa thuận ngăn chặn khả năng chính phủ đóng cửa một lần nữa với sự trợ giúp lưỡng đảng của đảng đối lập. Phần thưởng của anh ấy? Cả đảng Dân chủ (tất cả) cộng với 8 đảng Cộng hòa cực đoan của Gaetz đã loại ông ta ra. Sự hỗn loạn còn sót lại trong tuần của chính phủ rối loạn chức năng là một phần của mô hình kinh doanh và chính trị của Uranus.**

Tại Việt Nam, chỉ số VN-Index cũng phá thủng đáy tháng 8, đúng như tính chất của Uranus. Tuần qua chứng kiến biến động mạnh, phiên tăng và phiên giảm đan xen với nhau. Chỉ số VN-Index giảm hơn -2% trong tuần qua nhưng diễn biến phiên cuối tuần có vẻ tích cực. 

Hội nghị trung ương đảng lần thứ 8 đang diễn ra từ ngày 2 tháng 10 đến 8 tháng 10. Một số vấn đề nhân sự cao cấp được bàn thảo.

DẤU HIỆU ĐỊA TÂM (GEOCOSMIC)

Tuần trước, Matt Gaetz đã tổ chức một cuộc nổi dậy thiểu số tại Hạ viện Hoa Kỳ để lật đổ Chủ tịch Kevin McCarthy. Gaetz đã tận dụng lợi thế từ một chính sách ngớ ngẩn của đảng Cộng hòa cho phép những người như ông ta, người có nhu cầu được công nhận quá mức, 1) ủng hộ dự đoán của Putin rằng Mỹ và châu Âu sẽ chán nản chiến tranh (và do đó cho phép ông ta thoát khỏi tội giết người, cưỡng hiếp, bắt cóc và một loạt các tội ác chiến tranh khác của Plutonian) và 2) cho phép một nhóm thiểu số cực đoan với chưa đến 5% sự ủng hộ từ các đồng nghiệp của mình phá vỡ hoạt động của chính phủ chống lại ý chí của phần lớn đảng Cộng hòa.

Vậy đó có thực sự là cách hoạt động của nền dân chủ hay không, hay đó là một ví dụ về việc đứng trên lập trường đạo đức cao như nghị sĩ tuyên bố rằng ông đang theo đuổi thay mặt cho người dân Mỹ?

Do đó, khả năng lần đóng cửa chính phủ  tiếp theo có thể xảy ra vào ngày 17 tháng 11, đúng lúc diễn ra mối liên kết Mặt trời/Sao Hỏa ở Bọ Cạp được thảo luận trong  tuần trước. Chúng ta đang có được một cái nhìn thoáng qua về điều đó bây giờ khi 1) Sao Hỏa chuẩn bị vào Bọ Cạp trong tuần này, từ ngày 11 đến ngày 12 tháng 10 và 2) chỉ sau 1-3 ngày kể từ khi hai vị vua đồng cai quan cung Bọ Cạp (Sao Hỏa và Sao Diêm Vương) được đánh dấu bằng Sao Hỏa vuông góc với Sao Diêm Vương vào Chủ nhật tuần này, ngày 8 tháng 10 và Sao Diêm Vương chuyển sang Thuận Hành (Direct) vào thứ Ba, ngày 10 tháng 10. Đó là rất nhiều năng lượng Sao Diêm Vương-Bọ Cạp, có nghĩa là kẻ thù sẽ đào sâu chân của họ và từ chối nhúc nhích, ngay cả khi nó có nghĩa là đe dọa đến sự tồn vong của họ (có lẽ là nghĩa bóng, nhưng bạn không bao giờ biết với những dấu hiệu này nó có thể tàn khốc như thế nào).

Hãy nghĩ về Pluto và Bọ Cạp như một ngọn núi lửa nóng, bốc khói, nơi dung nham đang từ từ chảy xuống sườn núi, bốc hơi khi nó lao về phía thứ gì đó thiêng liêng, thứ gì đó có giá trị, như tài sản, mạng sống, một mối quan hệ hoặc một vị trí tại nơi làm việc. Ai đó sẽ bị bỏng nếu họ không kịp thời tránh khỏi con đường lửa. Sẽ không trả giá cho việc không ngừng nghỉ và không khoan nhượng. Mặt khác, bạn nên biết ai đang theo đuổi bạn hoặc công việc của bạn để trả thù vì lý do cá nhân, ngay cả khi chúng không đúng sự thật (có thể nhiều hơn nữa nếu chúng đúng). Trong trường hợp của Gaetz, theo Strassel của Wall Street Journal, Gaetz đã “… tức giận vì ông McCarthy sẽ không phá vỡ các quy tắc (Hạ viện) và bằng cách nào đó can thiệp để ngăn chặn một cuộc điều tra (Đạo đức) về cáo buộc [đối với Gaetz] về hành vi sai trái tình dục và sử dụng sai ngân quỹ.” Với việc Pluto hiện đang thay đổi hướng khi Sao Hỏa vào Bọ Cạp, mối đe dọa loại bỏ đột nhiên có thể đảo ngược thành việc loại bỏ Gaetz.

Sự kết hợp Sao Hỏa-Sao Diêm Vương-Bọ Cạp không phải là bộ phim vũ trụ duy nhất đang diễn ra. Sao Kim cũng tạo góc đối ngược với Sao Thổ vào thứ ba, ngày 10 tháng 10. Quy tắc của chúng tôi rất đơn giản: bất kỳ thị trường nào giảm giá trong thời gian diễn ra sự cứng (vuông, đối ngược) giữa Sao Kim và Sao Thổ đều là ứng cử viên cho một đợt phục hồi mạnh mẽ. Về mặt lịch sử, điều này có nhiều liên quan đến việc kết thúc một đợt tăng giá cổ phiếu. Nhưng Sao Kim thực sự có nhiều liên quan hơn đến thị trường ngũ cốc và tiền tệ.

Trong bất kỳ trường hợp nào, thông điệp cá nhân với mỗi chữ ký được áp dụng này là tương tự: hãy buông bỏ và tìm kiếm sự hài hòa. Có một "mặt trăng xấu xí đang mọc lên" đang diễn ra, và nếu bạn không sẵn lòng hối hận để sửa chữa và chữa lành vết đau do mình gây ra, nghiệp quả sẽ bắt gặp bạn.

CHU KỲ CHỈ SỐ VNINDEX

Tuần bắt đầu ngày 9 tháng 10 là tuần thứ bảy kể từ đáy ngày 22 tháng 8. Nếu đáy ngày 22 tháng 8 là đáy chu kỳ sơ cấp (PB) thì chúng ta đang ở tuần thứ 7 của một chu kỳ sơ cấp mới. Thời gian 7 tuần cho phép tìm kiếm một đáy MB (đáy chu kỳ chính) có thể xuất hiện.

Thị trường có thể xuất hiện một đáy với ảnh hưởng của cặp góc đối ngược giữa Sao Kim và Thổ Tinh (mặc dù nó thường liên quan tới đỉnh nhiều hơn khi nhìn vào lịch sử thống kê dựa trên phần mềm Timing Solution). Việc Mars vuông góc với Pluto, hành tinh mang trong mình năng lượng đảo chiều của ngày nhật thực tháng 4 năm 2023, cũng ủng hộ cho việc tạo đáy...

Nhưng đừng vội lạc quan...thị trường không sẵn sàng cho một uptrend....Chi tiết liên hệ zalo 0977.697.420 để biết thêm chi tiết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét