Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2023

Cú tăng giá ngày 20-10 chỉ là "cứu trợ ngắn hạn" cho những khó khăn sắp tới...!


DẠO QUANH TOÀN CẦU


Jupiter (Một Tinh), hành tinh của sự lạc quan và thời gian tốt đẹp, đã ở trong cung Kim Ngưu kể từ ngày 16 tháng 5 năm 2023. Tuy nhiên, các chỉ số chứng khoán thế giới đã không lạc quan hay tăng giá kể từ khi sao Kim, hành tinh cai trị Kim Ngưu, nghịch hành vào cuối tháng 7.

Có hai điểm cần lưu ý ở đây. Đầu tiên, sao Kim nghịch hành hoặc thuận hành thường trùng với đỉnh hoặc đáy thấp nhất trong năm của thị trường chứng khoán thế giới. Năm nay phù hợp với sự tương ứng đó một lần nữa khi sao Kim nghịch hành vào ngày 22 tháng 7, đỉnh cao nhất trong năm này là vào ngày 19 tháng 7 trong NASDAQ và ngày 1 tháng 8 cho DJIA. Còn đối với VN-Index là vào ngày 7.9.2023, sau khi Sao Kim trở lại Thuận Hành. Đây là đỉnh PT và đỉnh 50 tuần của chỉ số VN-Index.

Sau đó, sao Kim thuận hành vào ngày 3 tháng 9 và đỉnh cao thứ cấp (và đỉnh của chu kỳ sơ cấp hiện tại) trong chứng khoán Hoa Kỳ là vào ngày 1 tháng 9. 


Thứ hai, phần lớn các chu kỳ thị trường chứng khoán kể từ những năm 1890 với sao Mộc ở Kim Ngưu thường xuyên thể hiện xu hướng giảm giá hơn là tăng giá. Có lẽ linh vật của Kim Ngưu nên đổi từ bò sang gấu trước khi cơ quan tuân thủ vũ trụ cáo buộc những người theo dõi thị trường cố tình cung cấp thông tin sai lệch. Trong nhiều trường hợp này, thị trường chứng khoán vẫn giảm cho đến khi sao Mộc đến Sư Tử, +/- một cung, điều này sẽ có hiệu lực từ tháng 6 năm 2025 đến tháng 8 năm 2028. Chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin này chi tiết hơn trong sách Forecast 2024 năm nay, đang được viết hiện nay và dự kiến ​​hoàn thành vào ngày 21 tháng 11, sau đó được in và phát hành vào ngày 15 tháng 12, như thường lệ. Đó là một bộ phim kinh dị hành động khác.

Đối với tuần này, mô hình một lần nữa tương tự ở hầu hết các thị trường chứng khoán toàn cầu. Đó là, hầu hết đều đạt mức đáy chu kỳ schính (MB) vào ngày 4-6 tháng 10, sau đó là mđỉnh chu kỳ chính (MT) vào ngày 11-13 tháng 10, và sau đó giảm mạnh để kết thúc tuần trước vào ngày 20 tháng 10. Mô hình đỉnh thấp hơn và đáy thấp hơn của cùng một loại chu kỳ cũng tiếp tục, đây cũng là định nghĩa cổ điển (đối với chúng tôi) về xu hướng giảm giá.

Ở châu Á và Thái Bình Dương, sự khác biệt duy nhất đối với mô hình này là ở Trung Quốc, nơi chỉ số Shanghai Composite đã giảm xuống mức đáy mới kể từ khi chu kỳ dài hạn bắt đầu ở đáy của ngày 31 tháng 10 năm 2022. Tình hình xấu trên toàn thế giới, nhưng tồi tệ hơn ở Trung Quốc và Thụy Sĩ.

Ở châu Âu, mô hình cũng tương tự, ngoại trừ việc giảm xuống dưới đáy của ngày 4 tháng 10 đã được ghi nhận trong chỉ số DAX của Đức và SMI của Zurich. DAX giảm xuống 14,798 điểm vào thứ Sáu, mức đáy mới kể từ đáy PB của tháng 3. Thậm chí còn tồi tệ hơn ở Thụy Sĩ, nơi SMI vừa giảm trở lại mức đáy của tháng 10 năm ngoái, cho thấy một chu kỳ đỉnh 4 năm hoặc lâu hơn đã được đưa vào. Mối lo ngại là Trung Quốc và Thụy Sĩ có thể đang dẫn đầu các thị trường chứng khoán thế giới đi xuống.

Ở châu Mỹ, không có sự khác biệt. Tất cả các chỉ số chính mà chúng tôi theo dõi đều giảm xuống dưới đáy tvào ngày 4 tháng 10, tăng giá vào ngày 11-13 tháng 10 và kết thúc tuần trước thách thức mức đáy của hai tuần trước.

Một điểm đáng chú ý là cổ phiếu và kim loại đã di chuyển cùng nhau trong vài tuần. Trong các cuộc phỏng vấn gần đây của chúng tôi, người ta đã chỉ ra rằng chúng có thể rất tốt khi Sao Hỏa di chuyển vào Bọ Cạp, điều này chính xác là những gì đã xảy ra kể từ ngày 13 tháng 10. Đó là, cổ phiếu đã đảo ngược giảm xuống và Giá vàng đã tăng mạnh. Trong thực tế, Vàng tháng 12 đã đạt đỉnh cao 3 tháng mới vào thứ Sáu tại 2009. Bạc cũng hoạt động tốt, tăng lên mức cao 23.8

DẤU HIỆU ĐỊA TÂM


Chiến tranh tiếp tục diễn ra với những hành vi đồi bại nhất của con người đối với nhau khi trái đất tiến về những cặp góc nguy hiểm nhất của năm vào tháng 10 và tháng 11.

Mặt trời giao hội với sao Hỏa ở cung Bọ Cạp, trong khi gần như cùng thời điểm đối đầu với cả sao Mộc và sao Thiên Vương và tiến tới vuông góc với sao Thổ (từ nay cho đến ngày 25 tháng 11, và đặc biệt là từ ngày 11 đến ngày 25 tháng 11), là một cặp góc liên quan đến xung đột và đe dọa chiến tranh. Thật ngây thơ khi không nghĩ rằng thế giới có thể đứng trên bờ vực của chiến tranh khi sao Diêm Vương đang di chuyển qua lại Bảo Bình (2023-2025), sao Hải Vương đang tiến gần đến Bạch Dương (2024-2025) và sao Thiên Vương đang hướng tới Song Tử (2025) khi lần cuối cùng mỗi lần đi vào nhà xảy ra một cách đơn lẻ trùng hợp với ba cuộc chiến tranh lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ (Chiến tranh Cách mạng, Nội chiến và Thế chiến II).

Đây là một chu kỳ chiến tranh, nhưng như với tất cả các chu kỳ - nhịp nhàng hay hành tinh - kết quả trước đó không cần phải lặp lại nếu các nhà lãnh đạo thế giới (và đối thủ của họ) chỉ đơn giản đưa ra các quyết định khác nhau liên quan đến sự xuất hiện của các chủ đề tương tự. Nhưng để làm điều đó, họ sẽ phải thay đổi niềm tin của mình, vốn coi trọng sự đa dạng và chia rẽ (về tư tưởng và chủng tộc) hơn là sự thống nhất và những vấn đề gắn kết chúng ta lại với nhau như những con người và một phần của nhân loại vĩ đại hơn. Chúng ta nói về việc làm điều này và sau đó chiến đấu vì nó với những đe dọa tiêu diệt toàn bộ nhân loại để đạt được sự thống nhất. Đây là biểu tượng của một khả năng biểu hiện của Mặt trời/Sao Hỏa đối ngược với Sao Mộc và Sao Thiên Vương. Và miễn là nó biểu hiện dưới dạng này, Vàng, Dầu thô và Urani có thể tiếp tục tăng giá trị trong khi các nhà đầu tư vào cổ phiếu đứng ngoài cho đến khi một số loại trạng thái bình thường trở lại. Họ có thể phải chờ đợi một lúc.

Về ngắn hạn hơn, Mặt trời sẽ đi vào Bọ Cạp vào ngày 22 tháng 10, cùng ngày sao Kim sẽ tạo thành tam hợp (góc tốt) với sao Mộc. Điều này được tiếp theo bởi một tam hợp khác, lần này liên quan đến Mặt trời và Sao Thổ, vào ngày 24 tháng 10. Những dấu hiệu này có thể mang lại một số cứu trợ ngắn hạn khỏi những điều kinh hoàng và tàn bạo trong hai tuần qua. Nhưng ngay sau đó, vào ngày 28 tháng 10, Sao Hỏa sẽ bắt đầu một loạt các góc xấu mới, đầu tiên là sự đối ngược của nó với Sao Mộc. Chúng tiếp tục cho đến ngày 25 tháng 11, một giai đoạn có 6 dấu hiệu địa tâm Cấp 1 diễn ra (dấu hiệu địa tâm Cấp 1 có mối tương quan cao nhất với các chu kỳ sơ cấp trong chỉ số chứng khoán, +/- 10 ngày giao dịch). Điều này có nghĩa là căng thẳng địa chính trị dẫn đến những biến động mạnh trên một số thị trường tài chính. Ở cấp độ cá nhân, điều này có nghĩa là nhiều người sẽ có xu hướng cư xử thất thường và có thể có những hành động hấp tấp và gây rối loạn. Đây là thời điểm mà người ta được khuyên nên dành thời gian suy nghĩ thấu đáo trước khi phản ứng thái quá với cơn thịnh nộ, vì hậu quả có thể khó lường.

CHU KỲ CỦA CHỈ SỐ VNINDEX


Tuần bắt đầu ngày 23 tháng 10 là tuần thứ 26 kể từ đáy chu kỳ sơ cấp vào tháng 4.2023. Đây cũng là tuần thứ 48 kể thứ đáy tháng 11.2022. Chúng ta đang tìm kiếm đáy PB đồng thời đáy chu kỳ 50 tuần. Mốc thời gian quan trọng tiếp theo, cũng là thời điểm Elibook mở lớp Chiêm Tinh Tài CHính là ngày 8.11.2023. Các ảnh hưởng cho thị trường chứng khoán Việt Nam được giải đáp qua zalo 0977.697.420




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét