Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2023

Đã đến lúc phải thận trọng: Kẻ lừa đảo Mercury Rx có phả hỏng breakout của Uranus

DẠO QUANH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TOÀN CẦU 

Đây là tuần cuối cùng của chuyển động Thuỷ Tinh Nghịch Hành (gọi là Kẻ Lừa Đảo). Bên cạnh đó là sự giao hội của Sun/Uranus vào ngày 10 tháng 5. Đây là hại hiện tượng địa tâm liên quan đến sự ngắt quãng (disruptors), khiến cho các tín hiệu kỹ thuật mua và bán của nhiều thị trường tài chính trở nên kém chính xác.

Sun (Mặt Trời) và Uranus (Thiên Vương Tinh) giao hội với nhau vào ngày 10 tháng 5, tương ứng với việc nhiều chỉ số chứng khoán trên toàn cầu tăng lên đỉnh cao mới trong biên độ 2 ngày. Điều này khiến nhiều người liên tưởng đến một khía cạnh của Uranus là breakout. Nhưng hãy nhớ, Mercury cũng đang nghịch hành từ 21 tháng 4 đến 15 tháng 5, lại khiến nhiều điểm breakout thất bại.

Ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, chỉ số SSE Composite của Trung Quốc là một ví dụ hoàn hảo khi thiết lập đỉnh cao mới từ đầu năm 2023 vào ngày 9/5/2023 dưới ảnh hưởng của Sun/Uranus. SSE đang tạo đỉnh kép với đỉnh chu kỳ 33 tháng vào ngày 5 tháng 7 năm 2022 tại 3,424, đúng như dự báo của chúng tôi . Thế nhưng sau đó SSE lại giảm điểm trong thời gian còn lại trong tuần. 

Chỉ số Niffty của Ấn Độ cũng tăng thiết lập đỉnh vào ngày 11 tháng 5, trong khi chỉ số Nikkei 225 thiết lập đỉnh cao mới từ đầu năm vào cuối tuần.

Ở Châu Âu, chỉ số SMI của Thuỵ Sĩ là ngôi sao sáng chói nhất khi thiết lập đỉnh cao mới từ đầu năm, và hình thành Hai Đỉnh vào ngày 8/5 và 12/5. Chỉ số DAX của Đức thậm chí còn mạnh mẽ hơn khi vượt qua mức 16,000 rồi giảm điểm. Chỉ số AEX của Hà Lan tăng điểm nhưng vẫn còn nằm dưới đỉnh cao nhất năm nay. Chỉ số FTSE của Luân Đôn đã tạo đỉnh từ ngày 2 tháng 5 tại điểm midpoint (chính giữa) của khoảng thời gian Mercury Rx và đang cắm đầu đi xuống tạo đáy thấp nhất nhiều tuần vào ngày 11 tháng 5.




Hầu hết các chỉ số chứng khoán Mỹ đều tạo lập đỉnh chu kỳ sơ cấp mới vào ngày 1 tháng 5, ngay  điểm midpoint (chính giữa) của khoảng thời gian Mercury Rx, sau đó cả DJIA và SP500 giảm đến ngày 4-5 tháng 5. Chỉ riêng chỉ số Nasdaq hồi phục mạnh và thiết lập đỉnh cao mới và hướng tới đỉnh tháng 8/2022 vào ngày thứ sáu, ngày 12 tháng 5. Vì thế, câu hỏi đặt ra liệu bây giờ là lúc tạo đáy cho SP500 và DJIA hay sẽ tạo đỉnh cho DJIA. Kẻ lừa đảo luôn luôn khiến bạn phải nhức đầu.


CÁC HIỆN TƯỢNG ĐỊA TÂM VÀ CHU KỲ

Chúng ta đang tham gia vào thời kỳ địa tâm quan trọng nhất năm nay. Điểm mấu chốt là Jupiter vuông góc với Pluto. Cặp hành tinh có chu kỳ 13 năm này sẽ có góc chính xác vào ngày 18 tháng 4, và lịch sử cho thấy trong biên độ +/-4 tháng thì cặp hành tinh này thường trùng với khủng hoảng tài chính. Chúng ta đang nhìn thấy nhiều ngân hàng sụp đổ từ tháng 3 và tháng 4. Nhưng cũng có khả năng liên quan đến cuộc khủng hoảng nợ công tại Mỹ khi lưỡng đãng không chịu nâng trần nợ công. 

Mars, sẽ nhập cung Leo vào ngày 20 tháng 5. Có nhiều trường hợp Mars tham gia vào Leo làm căng thẳng địa chính trị.

Chúng ta thấy Mars ở Leo sẽ đối ngược với Pluto (Vỡ Nợ, Hạ Xếp Hạng Tín Nhiệm, Thâm Hụt)...ở cung Aquarius vào ngày 21 tháng 5, sau đó hình thành mẫu hình T-Square với Jupiter ở cung Taurus vào ngày 23 tháng 5. Tất cả có thể tạo nên sự hoảng loạn về mặt tài chính.


Tuần bắt đầu ngày 15/5/2023 là tuần thứ ba kể từ đáy MB và là tuần thứ 8 kể từ đáy kép DB, hoặc tuần thứ 10 kể từ đáy PB.  Chỉ số VN-Index đang hướng tới tính chất breakout của Uranus khi breakout đường trendline nối đỉnh tháng 1 và tháng 4. Khả năng chỉ số VN-Index tiếp tục tăng điểm trong tuần tới, nhưng hãy thận trọng dần khi tiến tới mốc thời gian 18.5.2023 +/-3 ngày giao dịch, thậm chí mở rộng ra thành +/-1 tuần giao dịch. 

Liệu thị trường có trở lại xu hương tăng sau khi breakout mẫu hình tam giác? Hay tính chất lừa đảo của Mercury sẽ khiến mọi thứ thất bại. Trong nhịp tăng này, các trader nên canh để chốt lãi và hạ dần tỷ trọng. Nhìn chung, bức tranh lớn của thị trường từ tháng 12/2022 là Swing trong một biên độ rộng. Vùng 1,100 điểm thường tạo ra kháng cự.

Thị trường Việt Nam sẽ bắt đầu cao điểm đáo hạn trái phiếu doanh nghiệp vào tháng 6 và một lượng lớn tiền sẽ rút khỏi thị trường. Hãy thận trọng điều đó.

Khoá học Astro Trader (Chiêm Tinh Tài Chính) sẽ tổ chức vào ngày 30/05/2023. Liên hệ zalo 0977.697.420 để tham gia


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét