Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2022

Chúng ta đang ở giữa tâm bão, và nhớ hãy bảo vệ mình chờ bão tan?

 Ý tưởng hạ cánh mềm có vẻ đã kết thúc. Với Uranus, các vùng hỗ trợ lớn gần như bị phá thủng. Với Jupiter, độ lớn của các đợt giảm điểm trở nên lớn và bây giờ chúng ta đang đối diện với sự hoảng loạn trên toàn cầu. Saturn đang kích hoạt nỗi sợ hãi. Cả ba hành tinh, Uranus-Jupiter-Saturn đang kết hợp lại, tạo nên một cơn hoảng loạn, giảm mạnh thật sự.

Có nhiều lời chỉ trích ngay lúc này. Tác giả cho rằng, chính sự gián đoạn chuỗi cung ứng bắt đầu từ thời áp đặt hàng rào thuế quan bởi cuộc chiến thương mại của Tổng Thống Donal Trump. Nên nhớ, lần Mỹ tạo ra hàng rào thuế quan lớn trước đó là bởi đạo luật Smoot-Hawley Act vào tháng 6 năm 1930, đã góp phần vào Đại Suy Thoái lúc đó. Đúng là không có lạm phát vào thời kỳ Tổng Thống Trump nhưng cuộc chiến thương mại đã bắt đầu gãy đổ từ lúc đó, và đóng góp vào cuộc khủng hoảng lạm phát hiện nay. 

Cả Tổng Thống Biden cũng có vấn đề. Ông đã chi tiêu mạnh tay và đóng cửa các ống dẫn năng lượng (nguồn cung) ngay khi mới nhậm chức. Chính sách kinh tế của ông là tăng cầu bằng các chương trình chi tiêu lớn, đã đi ngược lại với với chính sách để hãm giá xuống. ĐÂY KHÔNG PHẢI LÀ CÁCH ĐỂ GIẢM LẠM PHÁT. VIỆC CẦN LÀM LÚC NÀY LÀ TĂNG CUNG, mới hạ nhiệt được lạm phát, chứ không phải tăng nợ hay đóng cửa các nguồn cung, điều có thể làm tăng giá năng lượng.

Và chính FED cũng có đánh giá sai lầm về FED, nên để các chính sách ZIRP (lãi suất bằng 0) và QE (nới lỏng định lượng) vượt ngoài tầm kiểm soát, khi duy trì chúng quá lâu. Suy cho cùng ông Powell là luật sư chứ không phải nhà kin htees.

Liệu có bất cứ hy vọng nào cho thị trường hay không? Vâng, vẫn có. Chúng ta đang ở giữa tâm bão. Saturn đang chậm chậm bắt đầu rời khỏi vị trí góc vuông (waning square) sau 45 năm với Uranus vào tuần tới. Jupiter sẽ bắt đầu hợp góc 45 độ với Saturn và Uranus, lần lượt cho đến ngày 24 tháng 12 năm 2022 và ngày 21 tháng 3 năm 2023. Sau đó, Jupiter sẽ đi đến góc lục hợp (sextile) với Saturn vào ngày 19 tháng 6 năm 2023. trong thời gian này, các dấu hiệu địa tâm cho thấy lạm phát bắt đầu hạ nhiệt và trò chơi chỉ trích tiếp tục. Lúc này người ta nhận ra các hành động hiện nay là quá cực đoan, bắt đầu có những hành động vừa phải hơn để xây dựng lại và sữa chữa các gãy đỗ của xã hội cũng như nền kinh tế. Nó có thế hướng đén chu kỳ tăng điểm khác theo cặp góc Jupiter/Saturn 5-7 năm, sau khi đã giao hội vào ngày 20 tháng 12 năm 2020. Thông thường, thị trường chứng khoán lại đạt đỉnh khi đó và có cú crash khác.

Ồ đó là xu hướng dài hạn. Thế tuần tới thì sao? Chúng ta vẫn đang nằm trong khung thời gian đảo chiều 21.9.2022 +/-3 ngày giao dịch. Sun sẽ nằm đối ngược với Neptune và Jupiter (ngày 16-26). Venus cũng đối ngược với Neptune (ngày 24 tháng 9) và Jupiter (ngày 1 tháng 10), Jupiter hoàn thành cặp góc 45 độ lần thứ hai với Uranus vào ngày 28 tháng 9. Jupiter và Neptune, chúng ta hy vọng sẽ có cú đảo chiều tăng giá của giá dầu. 

Tuần tới, chúng ta sẽ đi vào cao trào của nỗi sợ hãi khi Jupiter và Neptune nổi bật. New Moon sẽ bắt đầu vào ngày 25 tháng 9 và các cặp góc cứng của nó cho thấy khả năng nổi sợ hãi đi vào cao trào và giảm xuống.

Nếu bạn không thể trụ vững trước cơn bão, hãy ở yên trong nhà và chờ bão tan. 

Nữ chiêm tinh tài chính Olga Moracle cho rằng, có khả năng thị trường tạo đáy vào ngày 9 tháng 10. Nó rơi vào thứ 7 nên chú ý khả năng tạo đáy quanh cả 13 tháng 10. Nói cách khác, vào tuần 1 hoặc tuần 2 của tháng 10 mới có hy vọng tạo đáy lớn.






1 nhận xét: