Thứ Hai, 3 tháng 10, 2022

Chờ bão tan

 Có đến 6 hành tinh nghịch hành ở thời điểm hiện tại. Trong đó, có Thủy Tinh nghịch hành từ ngày 10 tháng 9 đến 2 tháng 10. Đứng trên quan điểm địa tâm, đây là quãng thời gian khó khăn khi trùng với mẫu hình hành tinh liên quan đến các hành tinh như Jupter, Saturn, Uranus bằng các góc cứng.

Đầu tiên, chúng ta vừa mới hoàn tất lần hợp góc chính xác thứ tư của cặp góc vuông (waning squar) giữa Saturn/Uranus (có chu kỳ 45 năm), đã gây ra một sự đứt gãy chuỗi cung ứng lớn và là nguyên nhân mạnh dẫn tới lạm phát cao nhất 40 năm. Nó cũng trùng với sự hỗn loạn của thế giới như hệ thống kinh tế và các thị trường chứng khoán phá thủng các đáy vì nỗi e sợ (Saturn). Đồng đôla tăng vọt khi FED tăng lãi suất để chống lạm phát, và các đồng tiền khác như Anh Quốc, Euro, yên sụp đổ về các mức đáy thấp nhất nhiều năm hoặc lịch sử. Tại thời điểm nay, Tổng Thống Nga-Putin đang đe dọa sử dụng hạt nhân trong cuộc chiến với người Ukraine.

Chỉ số DJIA mất hơn 4,000 điểm khi cặp góc này diễn ra lần thứ tư. Một cơn bão thực sự trên thị trường tài chính. Và giờ chúng ta đang dần đi qua tâm bão.

Thứ hai, Jupiter tạo góc bán vuông (cũng là một góc cứng) giữa Saturn và Uranus trong 10 ngày qua. Uranus thích phá thủng các hỗ trợ hoặc kháng cự, vốn được chi phối bởi Saturn, và Jupiter thích làm phóng đại mọi việc to hơn. Vì thế, nhiều thị trường đã tìm về mức đáy thấp nhất năm trong tuần qua. Bảng Anh có đáy thấp nhất lịch sử. Trái phiếu kho bạc Mỹ bị bán mạnh tới mức đáy thấp nhất từ năm 2007.

Thứ ba, Mercury nghịch hành trong 3 tuần qua. Đỉnh cao nhất gần đây chính là đỉnh nửa chu kỳ sơ cấp (1/2 PT) vào ngày 12 tháng 9 tại 32,504 của chỉ số DJIA, đúng ngay tại ngày đầu tiên diễn ra sự nghịch hành của Thủy Tinh. Vào ngày 30/9/2022, trước khi Mercury trở lại thuân hành, DJIA đã chạm mức 28,715, tức mất hơn 4,000 điểm chỉ trong 3 tuần. KHI THỊ TRƯỜNG TẠO ĐỈNH MỘT CHU KỲ GẦN THỜI ĐIỂM MERCURY, VENUS HOẶC MARS NGHỊCH HÀNH, THÌ CŨNG CÓ KHẢ NĂNG TẠO ĐÁY CHU KỲ Ở GẦN THỜI ĐIỂM BẮT ĐẦU THUẬN HÀNH TRỞ LẠI. Đây là một khả năng mang tới hy vọng cho phía Bò. Tuy nhiên, hoàn toàn có thể khi các thước đo tâm lý thị trường (sentiment) đang ở mức bearish nhất. 


Ở góc nhìn chu kỳ, tháng 10 thường là nơi tạo đáy của một số con gấu. Chúng ta cũng đang nhắm tới đáy giữa chu kỳ bầu cử.

Giờ đây, Mercury trở lại Thuận Hành và Jupiter, Saturn, Uranus đang dời khỏi cặp góc chính xác. Bão đang tan dần, và có một số dấu hiệu địa tâm để hy vọng vào một đáy. Chúng ta đang ở mốc thời gian 21/09 đến 28/09 +/- 1 tuần.

Vấn đề là lực ảnh hưởng của Mercury có thắng được lực ảnh hưởng của Uranus hay không. Cho dù có tạo đáy, sẽ vẫn còn nhiều hoài nghi khi Uranus thích phá đáy. Có lẽ ngay cả khi tạo đáy, thị trường sẽ còn thực hiện nhiều bài test kiểm tra.

Vào ngày 23 tháng 10, Saturn sẽ chuyển sang thuậ hành và ngày 30 tháng 10, Mars sẽ trở lại Nghịch Hành. Nó giống như một chiếc xe được sửa chữa rồi cứ hỏng lại

Theo bà Olga Moracle, khả năng phải đến ngày 9 đến ngày 9 tháng 10 thì có khả năng Dow Jones tạo một đáy.


Để biết ảnh hưởng của các hiện tượng địa tâm đến TTCK Việt Nam, vui lòng tham gia qua zalo 0977.697.420

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét