Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2022

Đi vào tâm bão, cơ hội nào để thị trường chứng khoán lật ngược thế cờ?

Đây chính là những gì xảy ra khi bạn kết hợp Thủy Tinh Nghịch Hành (Mercury Rx) ở một cung khi với việc Jupiter nằm chính giữa cặp góc vuông Saturn/Uranus. Chúng ta sẽ có nhiều bẫy trên thị trường tài chính, từ 6 tháng 9 cho đến ngày 28 tháng 9.

Với đặc tính của Mercury Rx, chúng ta kỳ vọng các fakeout (điểm phá vỡ giả) và những vi phạm tạm thời trong các mức hỗ trợ và kháng cự. Đây chính là tính chất của kẻ lừa đảo. Anh ta thích tạo ra sự bất ngờ. Anh ta thích tiến rồi lại lùi, cứ mỗi 1-4 ngày. Nhưng khi Kẻ Lừa Đào (Trickster) hoạt động dưới sự chi phối mạnh mẽ của Uranus (ở quảng tám cao hơn), sự bất ngờ này có thể chuyển thành cú sốc, và fakeout trở thành breakdown hoặc breakout thực sự. Và vì các hiện tượng này đã diễn ra nên chẳng ngạc nhiên khi chúng ta chứng kiến các số liệu đáng thất vọng về nền kinh tế Mỹ khi Mercury Rx, điển hình như báo cáo lạm phát ngày 13 tháng 9 (thứ ba). Thị trường sụp đổ.

Mercury Rx từ ngày 9 tháng 9 (hoặc 10 tháng 9 tùy vị trí của bạn trên trái đất). Thị trường chứng khoán Mỹ tạo đáy 3 ngày trước đó, vào ngày 6-7 tháng 9 và DJIA tăng hơn 1500 điểm cho đến ngày 12 tháng 9 (thứ 2). Nhưng khi Mercury Rx nghịch hành ở một cung khí, thì sự hồi phục này có thể là đỉnh và đảo chiều trong vòng 4 ngày của Mercury Rx. 

Vào thứ ba, ngày 13 tháng 9, báo cáo lạm phát cao hơn mong đợi tạo ra cú giảm 1276 điểm, mạnh nhất trong 2 năm qua.

Có vẻ như FED đã không thể kiểm soát được kịch bản "hạ cánh mềm", với Transiting Pluto đối ngược với natal Neptune, FED dường như đang va phải tảng đá. Khó có thể hạ cánh an toàn.

GÓC NHÌN ĐỊA TÂM

Chúng ta bây giờ đang ở điểm chính giữa của cơn bão mà có thể chuyển thành siêu bão tài chính. Nhưng nó có thể kết thúc một cách có hậu

Jupiter tạo hai góc 45 độ với cặp góc vuông Saturn/Uranus diễn ra trong vòng 1 tuần, lần lượt là 21 tháng 9 và 28 tháng 9. 

Hãy nói về Jupiter/Saturn một chút. Chu kỳ hai hành tinh này là 20 năm. Nhớ lại rằng, Jupiter và Saturn đã giao hội với nhau vào ngày 20 tháng 12 năm 2020, gần ngày Đông Chí, đánh dấu chu kỳ 20 năm hiện nay, gọi là Great Chronocrator (xem thêm tại đây). 1/8 đầu tiên (tức góc 45 độ) của chu kỳ này thường liên quan đến các xung đột xã hội, văn hóa, kinh tế, quân sự. Chúng ta đang ở đây. Cặp góc 45 độ giữa Jupiter/Saturn lần một gồm ba lần bên trong, bắt đầu tư ngày 21 tháng 7, 21 tháng 9 và 21 tháng 3 năm 2023.

Trong ngắn hạn, chúng tôi kỳ vọng ngày 21/9/2022 +/-3 ngày giao dịch tạo nên điểm đảo chiều cho TTCK Mỹ. Đồ thị dưới cho thấy cứ 20 ngày, SP500 có một đáy nhỏ (bottom).

Liệu thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ thế nào, xin vui lòng liên hệ Team NĐT CANSLIM qua zalo 0977.697.420



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét