Thứ Năm, 15 tháng 9, 2022

Hậu cú sốc CPI tháng 8, TTCK Mỹ còn có cơ hội trở lại uptrend?

 Các quy tắc giao dịch theo chiêm tinh học thường KHÔNG khuyến khích mở vị thế mới khi có Mercury Retrograde (Thủy Tinh Nghịch Hành), được mạnh danh là "Kẻ Lừa Đảo". Lần này, Thủy Tinh Nghịch Hành từ ngày 9 tháng 9 đến ngày 2 tháng 10.

Không có cách nào tốt hơn để hiểu cú rơi 1276 điểm một cách bất ngờ của chỉ số Dow Jones vào ngày 13/9/2022 bằng góc nhìn địa tâm (geocosmic). Thực tế là, chỉ số CPI chỉ cao hơn 0.1% so với tháng trước, cao hơn so với kỳ vọng giảm -0.1% thì thị trường đã phản ứng một cách quá mức. Vâng, lạm phát lõi vẫn ở mức cao 0.6% nhưng thị trường phản ứng quá đà.

Tuy nhiên, trong lĩnh vực nghiên cứu hiện tượng địa tâm, khi có những cú giảm bất ngờ như vậy thường là manh mối để biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Khi bạn nghi ngờ, hãy mở rộng góc nhìn. Nói cách khác, bất chấp cú giảm trong một ngày mạnh nhất trong hơn 2 năm qua, chu kỳ 23 tháng có thể vẫn đang tăng giá. Vâng, chúng ta sẽ thảo luận về những cú giảm đột ngột trong bài viết này. 

THỦY TINH NGHỊCH HÀNH VÀ HIỆN TƯỢNG ĐỊA TÂM HIỆN NAY

Có ba hiện tượng địa tâm, tất cả đều liên quan đến những chuyển động giá mạnh, bị phóng đại quá mức trên các thị trường tài chính. Đầu tiên và rõ ràng nhất là Thủy Tinh Nghịch Hành, từ ngày 9 tháng 9 đến 2 tháng 10. Chúng ta đã biết gì về Thủy Tinh Nghịch Hành? Nó thường tạo ra các đỉnh hoặc đáy trong vòng 4 ngày giao dịch, với xác suất 70%, cho các mức độ đảo chiều hơn 4% trở lên. Sự tăng giá hoặc giảm giá bản thân nó có thể là kết quả của các chuyển động ngược chiều xu hướng chính trong 2-4 ngày., sau đó thị trường sẽ tiếp tục đi theo hướng của xu hướng chính cho đến giữa (midpoint) hoặc ngày kết thúc hiện tượng nghịch hành, tùy thuộc vào liệu chu kỳ nào đang xuất hiện. 

Ở đây, thị trường chứng khoán Mỹ tạo đáy vào ngày thứ ba, tức ngày 6 tháng 9, và sau đó tăng giá mạnh trong 4 ngày đến ngày thứ hai, tức ngày 12 tháng 9 và thậm chí còn tăng cao hơn vào sáng ngày 13 tháng 9 trên các thị trường tương lai. Nhưng khi báo cáo CPI xuất hiện vào ngày 13/9, trước khi thị trường giao ngay mở cửa, ngay lập tức nó tạo ra cú hoảng loạn nhỏ.

Hãy quan sát đồ thị ngày của DJIA, đáy ngày 6 tháng 9 tại 31,048 điểm có thể là đáy 1/2 PB (Nửa chu kỳ sơ cấp, thường kéo dài từ 7-11 tuần đối với DJIA, và 7-12 tuần đối với SP500 và Nasdaq future). Vào ngày 9 tháng 9, tức thứ sáu, khi Thủy Tinh bắt đầu chuyển động nghịch hành, chỉ số DJIA tạo một "gap up (khoảng trống tăng giá). Nghĩa là, nó đã hoàn toàn cao hơn đỉnh của ngày 8 tháng 9 (tại 31,783 điểm). Đáy ngày 9 tháng 9 là 31,876 điểm. Chúng tôi gọi là đó là "game changer (kẻ thay đổi cuộc chơi)", đặc biết vì đáy 1/2 PB của 3 ngày trước đó còn cao hơn đáy PB vào ngày 17 tháng 6. Các đáy cao hơn là hành động bullish, và tiềm năng ngày 21-28 tháng 9, khi Jupiter tạo góc 45 độ với cả hai hành tinh Saturn/Uranus, thị trường có thể khôi phục trở lại xu hướng tăng của chu kỳ 23 tháng, mà chúng ta đã đánh nhãn tại đáy ngày 17 tháng 6.

Nhưng chúng ta vẫn cần thân trọng và suy tính đến kịch bản khác ở đây. Thị trường đang bullish, và Gap up là "game changer" cho đến khi nó đóng cửa dưới khoảng trống, và với Thủy Tinh nghịch hành trong biên độ ảnh hưởng (orb) 4 ngày giao dịch, thì có thể có những chuyển động giá bất ngờ, rất cần phải lưu ý. Sau 4 ngày tăng giá tới ngày thứ hai, ngày 12 tháng 9, mà ở đó giá đã nằm trên MA15 ngày và MA45 ngày, do đó xác nhận đáy ngày 6 tháng 9 là đáy 1/2 PB, thì kẻ lừa đảo lại ngán đường và xóa bỏ các dấu hiệu kỹ thuật ủng hộ cho sự tăng giá. Đó là lý do tại sao chúng tôi nói rằng, hãy cẩn trọng với các tín hiệu mua/bán giả trong giai đoạn Thủy Tinh Nghịch Hành. Thực sự, đây là một trong những dấu hiệu quan trọng mà chúng tôi nhận thấy khi sử dụng góc nhìn địa tâm vào thị trường tài chính.

Điều này ảnh hưởng gì đến xu hướng ngắn hạn? Vâng, thoog thường, các chỉ số chứng khoán sẽ đảo chiều 1-4 ngày giao dịch dưới Mercury Retrograde (Thủy Tinh Nghịch Hành). Nhưng khi nó đã tăng 2-5 ngày cho tới ngày Thủy Tinh Nghịch Hành, và sau đó giảm điểm, thì cú giảm đó thường totof tại cho đến giữa chu kỳ nghịch hành, chính là khủng thời gian 21 tháng 9 +/- 1 ngày. 

GIờ chúng ta chuyển sang hiện tượng địa tâm khác là Uranus.

Trong nghiên cứu về chiêm tinh học, Uranus là quảng tám cao hơn của của Mercury. Nghĩa là, Uranus có sức mạnh cao hơn so với Thủy Tinh Nghịch Hành, nhưng cũng giống như Thủy Tinh Nghịch Hành, Uranus cũng thích tạo ra các cụ phá thủng hỗ trợ hoặc kháng cự khi hành tinh này trở nên nổi bật. Với Uranus xuất hiện, breakout hay breakdown có thể diễn ra rất mạnh mẽ, và kéo dài hơn 1-4 ngày. Nếu Thủy Tinh Nghịch Hành chỉ là 1 một chút ngạc nhiên, thì Uranus là một cú sốc. Nó có thể là bán tháo hoảng loạn, hoặc tăng giá điên cuồng. Uranus là sự bất ngờ khó ai tiên đoán được. Sẽ là hồi phục cực kỳ mạnh mẽ hoặc bán tháo bất chấp. Không mức hỗ trợ hoặc kháng cự nào có thể ngăn cản được.

Và Uranus đã nổi bật trong những ngày tới. Nó di chuyển với tốc độ nhanh cho đến thời gian 21-28 tháng 9, và trong biên độ +/-6 tuần, thậm chí +/-2 tuần, các chuyển động giá sẽ cực kỳ mạnh mẽ. Hai tuần trước khi có vùng thời gian này, tức vào ngày 7 tháng 9, thị trường đã có cú hồi phục nhanh từ 31,048 điểm vào ngày 6 tháng 9 lên 32,504 vào ngày 12 tháng 9 chỉ trong 4 ngày giao dịch. Tất cả mức lãi này bị xóa sạch bởi 1 ngày giảm điểm sốc sau đó. Đây chính là bản chất của Uranus khi được nổi bật, trong thời gian Thủy Tinh Nghịch Hành, đặc biệt ở các cung khí.

Hiện tượng địa tâm thứ ba liên quan đến Jupiter. Jupiter đang tiến đến điểm chính giữa (midpoitn) của Saturn/Uranus vuông góc lần cuối cùng, bằng cách tạo góc 45 độ với Saturn vào ngày 21 tháng 9 và tạo góc vuông với Uranus vào ngày 28 tháng 9. Jupiter là phóng đại. Nó không thích nhỏ hay đều. Nếu tăng giá, nó sẽ thổi cho sự tăng giá lớn lên. Nếu giảm, nó sẽ làm cho cú giảm đó thật mạnh. Mức tăng gần 1500 điểm trong 4 ngày của DJIA là lớn, và cú giảm 1276 điểm một ngày sau đó, cũng lớn. Đây chính là bản chất của Jupiter, đặc biệt khi nó hợp góc với Jupiter.

Trader vì thế thận trọng khi tiến vào tháng 8-tháng 9, và thậm chí cho đến đầu tháng 11, sẽ có những dao động giá rất mạnh. Điều này đang xảy ra. Chúng tôi ví như cơn bão sắp ddeeens, và bạn nên đóng cửa ở yên trong nhà. Chờ khi bão qua đi. 

VẬY TÓM LẠI TRIỂN VỌNG CỦA THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN LÀ GÌ?

Hãy chuẩn bị cho cơ hội sắp đến, khi đồ thị tháng vẫn đang tăng giá trong dài hạn. Theo nghiên cứu của chúng tôi trong 120 năm qua, các cú giảm trên 26% của DJIA là rất hiếm khi Đảng Dân Chủ chiếm đa số ghế ở Nhà Trắng. Chúng thường hay xảy ra dưới thời Đảng Cộng hòa. Tuy nhiên, dưới thời Đảng Cộng Hòa, thị trường hay tạo đỉnh cao mọi thời đại.

Nếu thị trường giảm trên 30% thì Joe Biden là người đầu tiên.

Khi nghi ngờ, hãy mở rộng tầm nhìn. Chúng tôi lưu ý rằng đỉnh của thị trường chứng khoán thường thiết lập trong vòng 9 tháng của Saturn giao hội Neptune, diễn ra vào ngày 20 tháng 2 năm 2026. Theo nghiên cứu chu kỳ 18 năm của chúng tôi với đáy xuất hiện vào 2026-2029. Từ năm 1932 đến nay, thì đỉnh chu kỳ 18 năm chỉ giảm 1-2 năm mà thôi. Chúng tôi cũng kỳ vọng điều này sẽ xảy ra. Nghĩa là, đỉnh chu kỳ 18 năm của thị trường hoặc đỉnh kép sẽ diễn ra trong vòng 9 tháng của tháng 2 năm 2026, theo sau là cú sụp 38%-63%, trong 1-3 năm. ĐIỀU ĐÓ CÓ NGHĨA CHÚNG TÔI KHÔNG KỲ VỌNG ĐỈNH DÀI HẠN CỦA THỊ TRƯỜNG SẼ XUẤT HIỆN BÂY GIỜ, MÀ VÀI NĂM NỮA, CÓ THỂ QUANH NĂM 2026.

Khi tập trung vào các chu kỳ ngắn hạn hơn, mọi thứ hơi khó đoán một chút. Nếu thị trường phá thủng đáy 29,653 điểm của ngày 17  tháng 6 thì chu kỳ 23 tháng mà chúng ta đang kỳ vọng, hoàn toàn bị phá vỡ. Điều này có nghĩa chúng ta phải nghĩ đến đáy chu kỳ 3 năm trong chu kỳ 6 năm, và đáy có thể rơi vào tháng 3/2023 +/-6 tháng. Chúng ta đang ở trong vùng thời gian này. Mục tiêu giá là 25,371-28,520 điểm.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn đang ở trong vùng thời gian nổi bật của Thủy Tinh Nghịch Hành, Jupiter, Uranus. Nếu thị trường không phá thủng đáy 29,653 điểm của ngày 17 tháng 6, thì cũng giống như cú giảm bất ngờ ngày thứ ba, nó sẽ bật tăng rất bất ngờ. Quan sát của chúng tôi cho thấy, khi Moon ở cung Taurus (từ thứ 3-thứ 5 tuần nay), có thể là mấu chốt. Thông thường thì nó tạo đáy và sau đó là cú tăng giá mạnh. Chúng tôi lưu ý, DJIA đã phá thủng đáy ngày 6 tháng 9 nhưng Nasdaq và SP500 thì không. Đây là phân kỳ liên thị trường, dấu hiệu tạo đáy.

Nói cách khác, chúng tôi kỳ vọng thị trương có bất ngờ khi tạo đáy tuần này, hoặc có thể chờ ngày 21/9/2022 +/-3 ngày giao dịch, sau khi FED họp để tạo đáy, và trở lại tăng giá.

Hãy đặc biệt chú ý đến dầu thô, vì dầu thô được chi phối bởi Jupiter và Neptune. Sun sẽ đối ngược với cả hai hành tinh này vào ngày 16 tháng 9 và 26 tháng 9. Chúng tôi dự đoán giá dầu sẽ tăng giá mạnh nếu như tạo đáy trong vùng thời gian này.

Tham khảo MMA Cycles. Để hiểu được phương pháp này vui lòng nghiên cứu các tài liệu sau
1. https://www.elibook.vn/san-pham/anh-huong-hien-tuong-dia-tam-den-ttck-viet-nam-phien-ban-gioi-han-2020/

2. https://www.elibook.vn/san-pham/dinh-thoi-diem-thi-truong-chu-ky-va-mau-hinh-trong-cac-chi-so-chung-khoan/

3. https://www.elibook.vn/san-pham/tarot-va-chiem-tinh/

Để biết ảnh hưởng đến TTCK Việt Nam, contact Team NĐT CANSLIM qua zalo 0977.697.420



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét