Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

VFA INSIGHT 29.9.2014: TIẾP TỤC CHIẾN LƯỢC SWING TRADING


Thị trường tài chính ba tuần qua đang biến động nhanh và mạnh nhưng diễn ra trong một thời gian ngắn. Thuật ngữ gọi đây là “Swing” và tôi đã khuyến nghị nên áp dụng chiến lược “Swing Trading” từ VFA Insight 8.9.2014

Thị trường chứng khoán Mỹ tuần qua đột ngột giảm điểm sau tuần tăng điểm mạnh trước đó. Phiên giảm điểm ngày thứ 5 là mạnh nhất đối với chỉ số công nghệ Nasdaq kể từ tháng 4.2014. Những vấn đề của Apple trong việc xử lý lỗi của Iphone 6 là nguyên nhân thị trường giảm mạnh. Tuy nhiên, thị trường gần như lấy được 80% những gì đã mất trong phiên cuối tuần. Kể từ đầu tháng 9 đến nay, chỉ số DJIA biến động khá mạnh với những đợt tăng điểm/giảm điểm xen kẽ. Diễn biến tương tự cũng được nhìn thấy tại chỉ số Stoxx 50 của Châu Âu, Sensex (Ấn Độ), ShangHai (Trung Quốc)…

Hiện tượng này cũng được nhìn thấy trên chỉ số HNX-Index của Việt Nam. Giá đang dao động trong vùng rộng 85 điểm đến 91 điểm. Mỗi đợt tăng/giảm diễn ra trong khoảng 4-5 ngày giao dịch.


Tính đến thời điểm hiện tại đỉnh ngày 3.9.2014 được nhìn thấy ở nhiều thị trường chứng khoán Châu Á như Việt Nam, Hồng Kong, Úc, Ấn Độ, và khu vực Châu Âu. Điều này hoàn toàn phù hợp với cảnh báo tại VFA Insight 3.9.2014.

Các chỉ số chứng khoán Việt Nam tuần qua giảm điểm như dự báo tại VFA Insight 22.9.2014.

Nếu như thị trường đang hình thành các big swing, có lẽ những tín hiệu tích cực sẽ xuất hiện trong vài phiên tới. Tôi viết trong VFA Insight 22.9.2014: “Từ ngày 26.9.2014 đến 5.10.2014, mẫu hình Grand Trine giữa Mars, Jupiter và Uranus tại các cung thuộc yếu tố hỏa sẽ xuất hiện. Do đó, có thể vào những phiên cuối tháng 9 sẽ có những dấu hiệu tích cực để thị trường sớm trở lại tăng giá theo xu hướng chung của toàn cầu.

Bình luận về mẫu hình này, Raymond Merrriman nói: “The lighter fare, however, may be present this week in the form of Jupiter trine Uranus, from Leo to Sagittarius on September 25. This is truly a welcome aspect. Trines usually are welcome, because they often bring rewards. The stock market and U.S. Dollar are certainly examples of this as of late. This may be even more pronounced, however, because Mars is in Jupiter’s home sign of Sagittarius through October 26, which gives the impetus for equities (and personal net worth) to continue their climb to new records.”

(*) VFA Insight là miễn phí. Chi tiết dự báo thị trường tài chính tháng 10.2014 được trình bày tại Vietnam Stock Market Forcast_10.2014 xuất bản vào ngày 29.9.2014.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét