Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2024

Ngày xoay chiều 15.5.2024 +/-3TD: TTCK toàn cầu sẽ bứt phá lên đỉnh mới rồi đảo chiều, nhưng TTCK Việt Nam bị yếu?

 Dạo quanh toàn cầu

Một tuần tích cực khác đối với hầu hết các chỉ số chứng khoán toàn cầu, củng cố nhận định của chúng tôi rằng mức đáy của ngày 17-19 tháng 4 là đáy của chu kỳ sơ cấp (PB). Tuy nhiên, chỉ một vài chỉ số thiết lập mức đỉnh cao kỷ lục mới, và cần có thêm nhiều chỉ số khác theo sau sớm, nếu không sự thống trị của chu kỳ 4 năm có thể khiến thị trường chứng khoán lao dốc khi chúng ta đang đi vào giai đoạn dự kiến.

Ở châu Á và vành đai Thái Bình Dương, chỉ số Trung Quốc và Hồng Kông dẫn đầu, với các đợt phục hồi mạnh mẽ lên mức cao nhiều tháng. Nikkei của Nhật Bản và ASX của Australia có những đợt phục hồi khiêm tốn nhưng vẫn kém xa mức đỉnh cao kỷ lục gần đây. Ở Ấn Độ, NIFTY thực sự giảm sau khi thiết lập mức cao kỷ lục vào tuần trước.

Thị trường chứng khoán Châu Âu rất mạnh khi AEX của Hà Lan, DAX của Đức và FTSE của London đều thiết lập mức đỉnh cao kỷ lục mới vào thứ sáu. Chỉ số SMI của Zurich cũng tăng mạnh nhưng kết thúc tuần thấp hơn một chút so với mức đỉnh cao kỷ lục của nó.

Tại Hoa Kỳ, cả ba chỉ số chính đều tăng giá vào tuần trước, nhưng mỗi chỉ số đều không vượt qua mức đỉnh cao kỷ lục được ghi nhận vào ngày 21 tháng 3 trong DJIA và NASDAQ và ngày 1 tháng 4 trong S&P. Với việc sao Thiên Vương được chú ý trong hai tuần tới và các chỉ số này gần với mức đỉnh cao kỷ lục, sẽ không ngạc nhiên khi thấy chúng thiết lập các kỷ lục mới trong thời gian ngắn. Sao Thiên Vương (kẻ gây rối loạn) có khả năng phá vỡ các ranh giới tồn tại lâu dài như hỗ trợ và kháng cự.

Vàng và Bạc cũng tăng giá mạnh vào tuần trước. Trong trường hợp của vàng, giá tăng từ mức thấp 2,285 cách đây một tuần vào ngày 3 tháng 5 lên 2385 vào thứ Sáu. Mức đỉnh cao kỷ lục gần đây là 2,448.80 vào ngày 12 tháng 4, cùng ngày Bạc đạt mức cao nhất trong năm là 29,91. Tính đến thứ Sáu, ngày 10 tháng 5, Bạc đã quay trở lại mức 29,00. Cả hai kim loại đều đang ở gần mức cao gần đây khi sao Thiên Vương lại xuất hiện trong bức tranh địa tâm

Dầu thô và Bitcoin vẫn đang vật lộn để thoát khỏi mức đáy  gần đây của chúng và có thể dễ bị tổn thương hơn trước các mức đáy mới trong năm nay nếu chúng không thể tìm thấy đáy hoặc đáy thứ cấp trong tuần này.

Dấu hiệu địa tâm từ MMA Cycles

Đây là giai đoạn quan trọng đối với hoạt động địa tâm liên quan đến đảo chiều hoặc đột phá trên thị trường tài chính. Cả Mặt Trời và Sao Kim sẽ giao hội với Sao Mộc và Sao Thiên Vương từ ngày 13 đến ngày 23 tháng 5. Điều này quan trọng đối với những người nghiên cứu chiêm tinh tài chính vì nó đại diện cho lần “diễn dịch-translation” đầu tiên của sự giao hội quan trọng giữa Sao Mộc và Sao Thiên Vương diễn ra vào ngày 20-21 tháng 4, một chu kỳ hội tụ mà chúng tôi đã nêu bật trong cuốn Sách Dự báo 2024 và hội thảo trên web là có thể trùng hợp với các mức đỉnh cao kỷ lục mới trong năm nay đối với cổ phiếu, Vàng và Bitcoin. Mức đỉnh cao nhất xảy ra vào tháng 3 và tháng 4 tiếp theo là đợt điều chỉnh giảm vào thời điểm giao hội.

“Diễn dịch-translation” xảy ra khi một hành tinh chuyển động nhanh hơn tạo góc với hai hành tinh chuyển động chậm hơn vẫn nằm trong quỹ đạo của góc chiếu của chúng. Đôi khi, sự kiện “diễn dịch” diễn ra ngoạn mục hơn trên thị trường tài chính so với chính ngày góc chiếu hành tinh dài hạn. Liệu “diễn dịch” này có dẫn đến một lần kiểm tra lại các mức đáy đó (hoặc đáy thứ cấp) hoặc một sự bứt phá lên mức cao kỷ lục mới? Hay hoàn toàn khác biệt và bất ngờ?

Chúng ta cũng cần nhớ rằng các góc chiếu khắc nghiệt liên quan đến Sao Thiên Vương thường xuất hiện trong các thảm họa do thiên nhiên hoặc do con người gây ra (lốc xoáy, sóng thần, động đất, mất điện, khủng bố, v.v.). Chúng cũng có thể xuất hiện khi các khám phá, phát minh và/hoặc đổi mới công nghệ ấn tượng được ra mắt, ngay cả trong trường hợp du hành vũ trụ. Tuyệt vời nhất, thật truyền cảm hứng khi thấy loài người có khả năng sáng tạo ra những gì khi nó tích cực và có khả năng nâng cao tinh thần tập thể. Điều này có thể trùng hợp với một nỗ lực mới hướng tới hòa bình thế giới thu hút được sự ủng hộ bất ngờ.

Chu kỳ chỉ số VN-Index


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét