Thứ Hai, 28 tháng 8, 2023

Chứng khoán có sóng hồi qua lễ 2-9?


DẠO QUANH THẾ GIỚI

"Tuần qua là một tuần đầy biến động trên nhiều phương diện. Các cuộc họp của Fed tại Jackson Hole, cuộc họp của BRICS ở Nam Phi, vụ tai nạn máy bay "tự nhiên" khiến Yevgeny Prigozhin thiệt mạng, bản cáo trạng của Donald Trump và 19 người khác về can thiệp bầu cử ở Georgia, v.v. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán vẫn trụ được trên mặt đất. Mặc dù mặt đất vẫn còn bấp bênh và chắc chắn chưa được bảo đảm. Nhưng đó là điều bình thường khi cả Mercury và Uranus đều đang chuyển Retrograde (nghịch hành), trong khi Venus đang chuẩn bị kết thúc 6 tuần Retrogradation vào ngày 3 tháng 9. Đối với các nhà chiêm tinh tài chính, chúng tôi nhìn vào hành vi của thị trường tuần trước và nghĩ: "Nó sẽ đảo ngược hay suy yếu?"

Mars cũng đối ngược với Neptune vào tuần trước, vì vậy bạn sẽ phải tha thứ cho chúng tôi nếu chúng tôi thấy các nhà lãnh đạo thế giới và các sự kiện hiện tại thể hiện những đặc điểm có vẻ thụ động-hung hăng với nhiều tiếng la lối nhưng không có tác dụng. Hành vi tương tự cũng có mặt trên thị trường tài chính, dường như đang trên bờ vực sụp đổ trong nhiều trường hợp nhưng sau đó lại cố gắng gượng dậy một cách nhẹ nhàng mà không ai thực sự tin tưởng.

Chẳng hạn, tại Hoa Kỳ, các chỉ số chứng khoán chủ yếu tăng cao vào giữa tuần khi Mercury chuyển Retrograde. Nó có vẻ như họ đã chạm đáy vào tuần trước. Nhưng đây là lúc Kẻ Lừa Đảo (Sao Thủy nghịch hành) hoạt động tốt nhất, khiến bạn nghĩ rằng điều tồi tệ nhất đã qua - đáy đã được xác lập - thì thực tế không phải vậy đâu, đặc biệt là khi Mars cũng đối lập với Neptune. Tất cả chúng đều trở lại giảm giá sau thứ Tư, với DJIA tạo ra mức đáy mới trong 6 tuần vào thứ Sáu, nhưng S&P và NASDAQ vẫn cao hơn mức đáy của tuần trước. Và sau đó tất cả các chỉ số đã tăng trở lại để đóng cửa cao hơn vào thứ Sáu. Chúng tôi gọi đó là trường hợp phân kỳ tăng giá giữa các thị trường. Việc nó xảy ra ngay giữa lúc bốn hành tinh thay đổi hướng (Mercury, Uranus, Venus và Jupiter) trong khoảng thời gian từ ngày 23 tháng 8 đến ngày 4 tháng 9 khiến các trường hợp phân kỳ tăng giá hoặc giảm giá càng trở nên quan trọng hơn như một tín hiệu cho thấy một sự đảo ngược đang diễn ra hoặc sắp xảy ra. Đây là một trong những nguyên tắc cốt lõi của chiêm tinh tài chính và cách nó có thể được sử dụng như một công cụ định thời thị trường có giá trị.

Bitcoin là một ví dụ khác về cách chiêm tinh học hoạt động tốt vào tuần trước. Khi Mercury chuyển Retrograde vào thứ Tư, ngày 23 tháng 8, Bitcoin đã đạt mức đỉnh và đáy hàng tuần vào chính ngày hôm đó. Mercury retrograde được biết đến như một "Trickster (kẻ lừa đảo)" trong chiêm tinh tài chính vì nó thường có mặt khi thị trường đưa ra các tín hiệu mua và bán sai, hoặc "fake outs (rủ bỏ)". Nó tạo ra mức đáy trước rồi mới tạo ra đỉnh, vì vậy người ta sẽ nghĩ rằng đó là dấu hiệu cho thấy thị trường sẽ đi lên. Vẫn có ngoại lệ là đôi khi nó không làm thế. Nó chỉ đi ngang trong suốt tuần giữa mức đỉnh và đáy của thứ Tư, khiến các nhà giao dịch tự hỏi: nó sẽ đi lên hay đi xuống? Giống như roadrunner: Nó đang đi theo cách này hay cách kia?

Các tín hiệu trái chiều và phân kỳ cũng được ghi nhận trong kim loại quý. Silver đã bùng nổ mạnh mẽ vào tuần trước, nhưng Gold đã phá vỡ mức đáy của tuần trước (Silver thì không), sau đó cố gắng tăng nhưng không bùng nổ như Silver. Thông thường, nếu các kim loại có xu hướng tăng giá, thì Gold là người dẫn đầu, không phải Silver. Nhưng một lần nữa, Mercury đang chuyển Retrograde, vì vậy các lý thuyết thông thường không phải lúc nào cũng được tuân theo."

Góc Nhìn Địa Tâm


Một trong những chuỗi hiện tượng địa tâm (cluster) mạnh mẽ nhất trong năm hiện đang diễn ra từ ngày 16 tháng 8 đến ngày 8 tháng 9. Tầm quan trọng của giai đoạn này đã được đề cập chi tiết trong hội thảo web của MMA Cycles được tổ chức vào Chủ nhật tuần trước cho khán giả Trung Quốc, trong đó không chỉ thảo luận về thị trường chứng khoán Trung Quốc và đồng RMD (Yuan / USD) mà còn cả thị trường chứng khoán Hoa Kỳ, vàng, dầu thô và Bitcoin. 

Nói một cách ngắn gọn, đây là thời kỳ mà chúng tôi dự kiến ​​sẽ có một số thị trường tài chính đạt đỉnh hoặc đáy chu kỳ sơ cấp (primary cycle). Điều này có nghĩa là đây là một trong 3-4 thời điểm tốt nhất trong năm, dựa trên sự hiểu biết của chúng tôi về các yếu tố chung, để tìm kiếm các cơ hội giao dịch có tỷ lệ lợi nhuận/rủi ro cao. Chúng tôi đang thấy những tín hiệu như vậy đang hình thành ngay bây giờ trong thị trường chứng khoán, kim loại, năng lượng, tiền tệ và tiền điện tử. Mỗi thứ đều được thảo luận trong bài thuyết trình đó, vì vậy chúng tôi sẽ không lặp lại các cơ hội một lần nữa vào thời điểm này, ngoại trừ việc nói: hãy có kế hoạch giao dịch cho giai đoạn này

Chu kỳ TTCK Việt Nam

Tham gia zalo 0977.697.420


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét