Thứ Năm, 12 tháng 1, 2023

TTCK quanh dịp Tết Quý Mão 2023: Breakout hay Đảo chiều giảm điểm

 Chỉ còn 10 ngày nữa là đến Tết Quý Mão 2023! Các trader ở Việt Nam chắc hẳn sẽ rất nôn nao đón tết cổ truyền trong vòng tay ấm áp của gia đình.

2 tuần đầu tiên cùa năm mới 2023 đã trôi qua, dù không thực sự ấn tượng, nhưng TTCK Việt Nam cũng ghi  nhận sự tăng điểm nhẹ, trong đó đóng góp chính là ngày bùng nổ 3/1/2023, và theo sau là những ngày biến động trong biên độ giá hẹp với thanh khoản thấp. Trên thế giới, nhiều thị trường chứng khoán cũng tăng lê nđỉnh cao nhiều tuần hoặc nhiều tháng.

Với Mercury (Thuỷ Tinh) và Mars (Hoả Tinh) vẫn còn nghịch hành (mercury), tôi đang nghi ngờ liệu sự tăng giá này có được duy trì hay không? hay là chúng ta sắp kết thúc đợt tăng giá này. 

Thực sự, sẽ có nhiều hành tinh kết thúc chuyển động nghịch hành và chuyển sang thuận hành từ ngày 12 đến 22 tháng 1 năm 2023, (Mồng 1 tết Quý Mão). Đầu tiên là Mars thuận hành vào ngày 12 tháng 1, theo sau là Mercury vào ngày 18 tháng 1. Cuối cùng là Uranus thuận hành vào ngày 22 tháng 1.

Hầu hết các nhà phân tích chiêm tinh tài chính sẽ chú ý đến chuyển động nghịch hành của Thuỷ Tinh, vốn thường là thời điểm khá khăn để giao dịch vì các bẫy giá thường xuất hiện- điểm hỗ trợ và kháng cự sẽ bị phá vỡ giả. Nhưng trong trường hợp này, tôi chúng ý đến Mars và Uranus thuận hành hơn, vì theo khảo sát nó liên quan đến các điểm đảo chiều trên các thị trường tài chính. Với các Mars và Uranus được nổi bật, đây là giai đoạn nguy hiểm của sự nóng giận cao độ, và các nhà lãnh đạo thường thích hành động, phản ứng vội vàng thiếu kiềm chế. Các tai nạn và sai lầm vì thế thường xảy ra trong giai đoạn này. Tháng 1, đặc biệt trong 2 tuần cuối cùng sẽ là rất biến động.

Thường thì chúng tôi sẽ hạn chế giao dịch khi Mercury nghịch hành, nhưng Uranus đang thiết lập nên một trường hợp đặc biệt. URANUS HOẶC LÀ BREAKOUT (ĐIỂM PHÁ VỠ) HỖ TRỢ HOẶC KHÁNG CỰ TRÊN CÁC THỊ TRƯỜNG TÀI CHÍNH NẾU NÓ NẰM GẦN CÁC ĐỈNH HOẶC ĐÁY. Nếu không breakout, đó sẽ là cú Reversal (đảo chiều) GIẢM ĐIỂM. Hãy nhớ rằng, Uranus liên quan đến các cổ phiếu công nghệ, và Nasdaq hoàn toàn có thể bị tổn thương nếu bị kiểm tra lại các đáy trong hai tuần tới.

Ở khía cạnh tích cực, giai đoạn mà Mars và Uranus trở nên nổi bật thường trùng với các sáng kiến phát minh mới, những thông báo cực kỳ hấp dẫn từ các nhà khoa học, và việc sử dụng các nguồn năng lượng mới. Năm 2023 thực sự rất thú vị, và tôi cho rằng đây INSIDE YEAR, tức đỉnh và đáy năm 2022 sẽ trở thành vùng hỗ trợ và kháng cự cho năm 2023.

TTCK MỸ DƯỚI GÓC NHÌN CHIÊM TINH TÀI CHÍNH (ĐỊA TÂM) VÀ CHU KỲ


Ngày 9/1/2023 là tuần thứ 13 trong chu kỳ sơ cấp (primary cycle) kéo dài 13-23 tuần ở chỉ số DJIA và kéo dài 15-23 tuần ở chỉ số SP500. Hầu hết các chu kỳ sơ cấp diễn ra trong khung từ 15-21 tuần, nhưng nhiều trường hợp sẽ bị bóp méo (theo hướng bị thu hẹp hoặc mở rộng) so với khung thời gian thông thường này. Trong bất cứ trường hợp nào, "thời điểm tốt nhất" cho một đáy chu kỳ sơ cấp (PB) là 2-8 tuần, tức có khả năng rơi vào ngày 23 tháng 1 đến 10 tháng 3.

Chúng ta cũng đã xác nhận đáy ngày 22 tháng 12 là đáy 1/2 PB (nửa chu kỳ sơ cấp) và bắt đầu tuần thứ ba của nửa chu kỳ sơ cấp mới. Lý tưởng nó sẽ tạo đáy trong 5-9 tuần nữa. Nếu chồng lấn (overlap) với thời gian tạo đáy của chu kỳ sơ cấp, thì khả năng tạo đáy PB sắp tới là 13 tháng 2 đến 10 tháng 3.

Tất nhiên, trước đó đỉnh sẽ xuất hiện, và trong hầu hết các trường hợp nó sẽ diễn ra 2-5 tuần trước đáy PB. Nhưng có một vấn đề ở đây: liệu đỉnh bây giờ có cao hơn hay thấp hơn so với đỉnh ngày 13 tháng 12? Điều này là quan trọng để biết chu kỳ sơ cấp của chúng ta là đang chuyển dịch phải (đỉnh cao nhất nằm ở nửa sau chu kỳ) hay không? Ý tưởng này được ủng hộ nếu đáy ngày 13 tháng 10 là đáy của các chu kỳ lớn hơn như 15.3 tháng hay thậm chí là đáy chu kỳ 2 năm hoặc 3 năm.

Nếu cả ba chỉ số DJIA, SP500 và Nasdaq cùng nhau vượt đỉnh ngày 13 tháng 12, thì đây là thực sự là uptrend. Mục tiêu giá cho sự tăng giá này là 36,313 +-900 điểm hoặc thậm chí 38,625 +/-1176 điểm ở DJIA. TRong khi mục tiêu giá của SP500 sẽ lần lượt là 4190 +/-78 điểm, và 4438 +/-107 điểm. LƯU Ý, PHÙ THUỶ DAVID RYAN CHO RẰNG SP500 CÓ THỂ CHẠM MỨC 4100 ĐIỂM. 
Các mục tiêu giá sau là ĐỈNH CAO MỌI THỜI ĐẠI. Nhưng vì chúng ta đang chịu ảnh hưởng của hcu kỳ dài hạn Saturn/Uranus nên kịch bản mục tiêu giá mọi thời đại không phải là điều chúng tôi đánh giá cao. 
Trong trường hợp giảm giá, đó là khi cả ba chỉ số chính hình thành phân kỳ âm liên thị trường. Tức các chỉ số không cùng đồng thời vượt đỉnh ngày 13 tháng 12. 

Kịch bản nào diễn ra thì chúng ta cứ theo dõi rồi sẽ biết. Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng kế hoạch để trader phản ứng.

ở góc nhìn địa tâm, ngày đảo chiều 17.1.2023 +/-3 ngày giao dịch được hình thành theo phương pháp MMA Cycle của raymond Merriman. Hoặc là thị trường sẽ đảo chiều, và như đã nói với Uranus xuất hiện, hoặc thị trường sẽ breakout vượt các đỉnh. Với URANUS, chúng ta đừng dự đoán vì nó diễn ra rất bất ngờ

TTCK VIỆT NAM THEO GÓC NHÌN CHU KỲ VÀ CHIÊM TINH TÀI CHÍNH (ĐỊA TÂM)


P/S: đang có chương trình ưu đãi cho các học viên đăng kí tham gia vào tháng 1/2023.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét