Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2021

[Bình luận tuần bắt đầu 1.3.2021] Thời điểm để thận trọng, tàu chuẩn bị rung lắc mạnh!

Nếu bạn đang ngạc nhiên tại sao chỉ số Dow Jones, SP500 và Nasdaq rớt mạnh từ ngày 17/2/2021 thì có lẽ bạn chưa tham khảo bài viết của chúng tôi:  [Bình luận thị trường tuần 8/2/2021] Sự chú ý hướng tới chu kỳ 45 năm Saturn vuông góc Uranus

 Như đã giải thích trong bài viết trước, Việt Nam chưa có dữ liệu lịch sử để kiểm chứng tác động này đối với VN-Index. Theo kiểm tra của Skinner, một nữ chiêm tinh tài chính người Anh, thì cặp góc này đã ừng xuất hiện vào năm 1999 khi SP500 tăng đến 1422 điểm và tại ngày hợp góc chính xác vào ngày 19/7/1999 của Saturn vuông góc Uranus (năm nay sẽ là 17/2/2021), SP500 rớt vài tuần sau đó về 1322 điểm vào ngày 9/8/1999. Đây chính là sự chú ý cần nhớ vì lịch sử có thể lặp lại. Chúng ta chưa có lịch sử thì có thể quan sát ảnh hưởng ở Mỹ.


Trong bức thư email gửi cho tôi vào hôm qua nhân dịp Full Moon- Tết Nguyên Tiêu ở Việt Nam), nữ chiêm tinh viết: " 

EQUITIES.

The early part of the month marks the anniversary of marked ‘moves to the downside’ and this March could see repeats – though not on the exact same dates. The next Full Moon (March 28th) aligns with Chiron, the planetoid often well placed at times of ‘correction’. The chart for that lunation carries echoes from the crash of 1929 and in the US especially, it is probable that indices will decline. If you have been reading these letters for some time you will know that history shows that indices tend to rise as Saturn squares Uranus – as it did on February 17th - and then decline. I think though that greater losses will be apparent later this year and that any decline in March will be followed by recovery.

Nghĩa là, Full tháng tới là ngày 28/3/2021, Trăng Tròn sẽ giao hội với Chiron, một tiểu hành tinh thường gắn liền với "Sự Điều Chỉnh". Hiện tượng này đã mang tới cú sập vào năm 1929 và đặc biệt là Ở Mỹ. Nếu bạn đọc những thư tư vấn này, bạn sẽ biết rằng lịch sử có khuynh hướng lặp lại khi Saturn vuông góc với Uranus vào ngày 17/2 và sau đó thị trường giảm mạnh trong mấy ngày gần đây. Tôi nghĩ rằng sẽ có những cú giảm mạnh hơn trong phần sau của năm này, và bất cứ sự sụt giảm nào trong tháng 3 sẽ theo sau với một đợt hồi phục khá mạnh. Nói cách khác, thị trường chỉ điều chỉnh ở đây chứ chưa sập.

Như chúng tôi đã cảnh báo trong các bài viết trước, phần lớn các thị trường chứng khoán toàn cầu đều giảm quanh ngày 21.2.2021 +/-3 TD khi Mercury trở lại thuận hành, gần với thời điểm Saturn vuông góc Uranus (17.2.2021). Từ Nikkei, Châu Âu, Mỹ, các thị trường châu Á đều giảm mạnh. Nhật Báo IBD thậm chí đã bật đèn vàng cảnh báo về xu hướng tăng của TTCK Mỹ có thể bị thay đổi.  Chỉ riêng Việt Nam vẫn trụ lại khá tốt.

Nhiều nhà đầu tư đã lo lắng về lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng tổn thương đến TTCK, điều mà chúng tôi đã cảnh báo trong bài viết:  [Bình luận tuần 1.2.2021] Thị trường phục hồi trong 2-3 tuần tới, nhưng đừng "tham lam nhầm chỗ". KHI KỶ NGUYÊN TIỀN RẺ CHẤM DỨT!. Chu kỳ 32-37 năm của Saturn/Pluto đang cho thấy lãi suất sẽ tăng dần khi áp lực lạm phát xuất hiện. Nó đang thách thức nền tảng hệ thống tài chính hiện tại cho Mỹ gây dựng vốn liên quan đến vấn đề nợ nần quá mức. 

Mốc thời gian tiếp theo là 11-14 tháng 3, khi Sun và Venus giao hộ với Neptune ở cung Pisces (Song Ngư), vốn là cung chi phối Neptune. Ngày 13.3.2021 là New Moon (Trăng Non), và kết thúc thời kỳ Shadow của Mercury như bình luận ở tuần trước. Dưới ảnh hưởng của Neptune, nếu như thị trường chứng khoán giảm đến đây, tôi cho rằng có khả năng đảo chiều tăng giá. Neptune là hành tinh của sự mơ hồ, ảo giác, đầu cơ. Thị trường có thể tăng mà không cần lý do rõ ràng, hoặc vì các nhà đầu tư đã đánh giá sai thực tế, lạc quan hơn thực tế vốn có. 


Đồ thị của VN-Index. Chỉ số VN-Index đã tăng 4 tuần kể từ đáy ngày 1.2.2021 và hoàn toàn là thời gian phù hợp để tạo đỉnh MT. Do đó, chúng tôi theo dõi khả năng VN-Index cần kiểm tra lại MA20 ngày trong thời gian tới. Tuy nhiên, MA50 ngày hiện nay cũng đang bám sát MA20 ngày vì thế, khi MT đạt đỉnh, bạn đọc cũng cần lưu ý kịch bản đỉnh PT xuất hiện. Nếu có sự rung lắc đến từ TTCK thế giới, tôi kỳ vọng VN-Index và thế giới sẽ tạo đáy trong khoảng thời gian 14.3.2021 +/-3 TD.

Nhắc lại ảnh hưởng của Venus vuông góc Mars đối với VN-Index đã đề cập ở tuần trước. Sau 10 ngày hợp góc chính xác 20.2.2021 thường dẫn tới giảm điểm đối với VN-INdex.






Tham khảo từ MMA Cycles và Christeen Skinner

7 nhận xét: