Thứ Hai, 8 tháng 2, 2021

[Bình luận thị trường tuần 8/2/2021] Sự chú ý hướng tới chu kỳ 45 năm Saturn vuông góc Uranus

Dấu hiệu địa tâm (Geocosmic)

 Trong suốt chiều dài lịch sử, thâm hụt ngân sách cao thường đi kèm với lạm phát...việc duy trì gói kích thích lâu hơn mức cần thiết tạo ra những tổn hại vượt quá khả năng chịu đựng của FED... Michael D.Bordo và Mickley D.Levy, " The Short March Back to Inflation (Sự trở lại của lạm phá), tạp chí Wall Street Journal, ngày 4 tháng 2 năm 2021.

Giữa những năm 1970, điều này đã xuất hiện. Nó trùng với chu kỳ 45 năm của cặp góc vuông (waning square) giữa Saturn và Uranus. Jimmy Carter và đảng dân chủ đã đánh bại Richard Nixon để điều chỉnh chihs phủ. Lạm phát bắt đầu tăng vọt cho đến trước khi kết thúc nhiêm kỳ của Carter. Thị trường cổ phiếu tạo đỉnh chu kỳ 4 năm ngay khi Carter bắt đầu nhiệm kỳ, và nó đã giảm khoảng 25%. Đến mùa bầu cử vào năm 1980 nó giảm thấp hơn tí nữa. Lịch sử có thể lặp lại, Joe Biden có vẻ giống với Jimmy Carter.

Một lần nữa, chúng ta đang có cặp góc vuông (waning square) giữa Saturn và Uranus vào ngày 17/12/2021. Nó sẽ xuất hiện thêm lần nữa vào ngày 14/6/2021 và 24/12/2021. Chúng ta biết rằng, dưới ảnh hưởng của Saturn vuông góc Uranus, chẳng có gì đi đúng với kế hoạch. Các chương trình của chính phủ và các thị trường tài chính sẽ có những cú xáo trộn và thay đổi trong năm nay. Chính phủ sẽ phải đau đầu với bài toán: kiểm soát các big tech, vốn đang bị tự do quá mức và đang thâu tóm các công ty nhỏ hay lại để chúng vận hành theo cơ chế tự do như tước. Bản chất của Saturn (kế hoạch và mục tiêu) khi gặp góc vuông với Uranus (bất ngờ, thay đổi không tiên đoán trước). Do đó năm nay, lời khuyên là bạn cần có sự linh hoạt trong suy nghĩ, ý kiến, mục tiêu và kỳ vọng. Đừng để cho các rủi ro vượt ngoài tầm kiểm sóat. Uranus sẽ thách thức và phá hủy các cấu trúc nền tảng của Saturn. Trên thị trường tài chính, giá có thể tăng nhanh rồi giảm nhanh mà không hề báo trước.

Như đã giải thích trong bài viết trước, Việt Nam chưa có dữ liệu lịch sử để kiểm chứng tác động này đối với VN-Index. Theo kiểm tra của Skinner, một nữ chiêm tinh tài chính người Anh, thì cặp góc này đã ừng xuất hiện vào năm 1999 khi SP500 tăng đến 1422 điểm và tại ngày hợp góc chính xác vào ngày 19/7/1999 của Saturn vuông góc Uranus (năm nay sẽ là 17/2/2021), SP500 rớt vài tuần sau đó về 1322 điểm vào ngày 9/8/1999. Đây chính là sự chú ý cần nhớ vì lịch sử có thể lặp lại. Chúng ta chưa có lịch sử thì có thể quan sát ảnh hưởng ở Mỹ.



Trong ngắn hạn, chúng ta sẽ thấy ảnh hưởng Venus giao hội với Jupiter vào ngày 11.2.2021, sau khi giao hội với Saturn vào ngày 6.2 và vuông góc với Uranus vào ngày 7.2.2021. Ngay sau đó là Saturn vuông góc Uranus vào ngày 17/2. Điểm midpoint của khoảng thời gian Mercury nghịch hành là 9-10/2/2021, cũng là một chỉ báo cho sự thay đổi. 

Nếu khảo sát riêng tác động của Venus vuông góc (waning square với Uranus) thì tác động của nó vẫn là tăng giá.




Phân tích chu kỳ

Thị trường đã xoay chiều tại đáy 1.2.2021 +/-3 ngày giao dịch như chúng tôi dự phóng (xem lại). Chúng tôi đánh dấu nó là PB khi thấy nó đã kéo dài 26 tuần kể từ đáy tháng 7. Nếu như vậy, thị trường có thể chuyển sang chu kỳ sơ cấp tiếp theo và tối thiểu có mức tăng giá ít nhất 2-3 tuần tới. Nó có thể nhiều hơn thậm chí vượt đỉnh 1200 tùy theo diễn biến của chu kỳ sơ cấp. Chúng tôi kỳ vọng giá phải vượt MA15 ngày hoặc MA20 ngày để xác nhận đáy ít nhất là MB và sau đó là PB.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng thận trọng theo dõi kich bản chu kỳ chu kỳ PB hiện tại bị mở rộng do bị bóp méo bởi các chu kỳ lớn. Điều này diễn ra nếu như MA50 ngày bị phá thủng thêm lần nữa.

Tham khảo từ MMA Cycles.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét