Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2023

Ngày Valentin (Lễ Tình Nhân) có ngọt ngào đối với nhà đầu tư chứng khoán?

 Có hai sự kiện giao hội trong tuần này. Đầu tiên là Venus giao hội với Neptune ở cung Pisces vào ngày 15/2/2023 và thứ hai là Sun giao hội với Saturn ở cuối cung Aquarius ở ngày tiếp theo. Sự kiện giao hội đầu tiên rất thích hợp cho tình yêu và sự lãng mạn, vốn là ngày valentine 14/2.

Với Neptune ở cung Pisces, được nổi bật bằng cách giao hội với Venus, bạ có thể tin bất cứ cái gì bạn muốn và một ngày để giấc mơ trở thành sự thật.


Nhưng Sun giao hội với Saturn ở cung Aquarius lại ngược lại, nó có thể phá huỷ giấc mơ của bạn.

Nếu thị trường chứng khoán còn rớt đến giữa tuần tới, cũng là ngày công bố báo cáo CPI tháng 1 ở Mỹ, có thể đây là điểm đáy của thị trường. Có thể là đáy Primary Cycle (đáy chu kỳ sơ cấp) ở một số cổ phiếu và chỉ số chứng khoán Mỹ 

Trong bài viết trước, tôi lưu ý khả năng tạo đáy cho đến ngày 20/2/2023 cho các thị trường chứng khoán thế giới và Việt Nam. Nhưng thực sự các cặp góc này là không mạnh cho đến ngày đảo chiều quan trọng tiếp theo vào giữa tháng 3. ĐÂY CŨNG LÀ THỜI ĐIỂM KHOÁ HỌC ASTRO TRADER BẮT ĐẦU

Mặc dù vậy, chúng ta vẫn có quyền hy vọng vào một đáy, vì quy tắc chung là các thị trường nào giảm giá đến các cặp góc mạnh liên quan đến Saturn thường là ứng viên cho việc tăng giá sau đó.

Bằng kỹ thuật nhật thực, tôi thấy Venus di chuyển 120 độ từ ngày Nhật Thực 8/11/2022 khi nó hợp góc giao hội với Neptune vào ngày 15/2/2023 tới. Đó có thể là điểm xoay chiều.


Về góc độ chu kỳ, tôi thích tìm đáy 1/2 PB ở tuần tới, là tuần thứ 12 kể từ đáy PB vào 16/11/2022 của chỉ số VN-Index. Ngày trăng non (new Moon) sẽ rơi vào ngày 20/2/2023 (thứ hai). Trong trading, bạn hãy thử và sai, với yếu tố timing hỗ trợ và VN-Index đang ở ngay tại MA50 ngày, với quá điều chỉnh mang tính trật tự với giá giảm và thanh khoản thấp.


Happy Trading!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét