Thứ Ba, 15 tháng 3, 2022

Thị trường chứng khoán Mỹ tạo đáy. Đón sóng lớn vượt đỉnh mọi thời đại

 PHÂN TÍCH CHU KỲ

Đáy chu kỳ 23 tháng trùng với đáy chu kỳ 18 tuần. Có khả năng đáy đã xuất hiện vào ngày 24/02/2022 khi DJIA giảm về 32,272, và S&P futures giảm về 4101.75. Tuy nhiên, sự hồi phục diễn ra không như ý. Nhưng đáy ngày 24 tháng 2 vẫn chưa xác nhận là PB (đáy chu kỳ sơ cấp). Tuy nhiên, ngày 14 tháng 3, chỉ số Nasdaq futures và chỉ số cơ sở đều nằm thấp hơn đáy ngày 24 tháng 2. Hoặc là NASDAQ đang hành động như một chỉ báo đi trước, và các chỉ số khác sẽ đi theo sau để tạo đáy mới, hoặc là trường hợp phân kỳ liên thị trường, trong đó một chỉ số tạo đáy mới còn các chỉ số khác thì tạo đáy cao hơn. 

Hãy bắt đầu bằng chỉ số DJIA. Đáy chu kỳ sơ cấp (13-23 tuần) gần nhất là ngày 20 tháng 9 năm 2021 tại 33,613. Đáy tiếp theo vào ngày 24 tháng 1 năm 2022 tại 33,150 là tuần thứ 18, vừa khớp thời gian, hoặc vào ngày 24 tháng 2 tại 33,272 là ở tuần thứ 22. Chu kỳ sơ cấp hiện tại có thể mở rộng sang tuần thứ 25. Cũng chẳng có gì ngạc nhiên nếu chu kỳ sơ cấp hiện tại có thể mở rộng sang tuần thứ 22 hoặc thậm chí đến tuần thứ 26 khi chu kỳ dài hạn đang tới, và chu kỳ 23 tháng là chu kỳ dài hạn hơn. Do đó, có lý do để cho rằng DJIA đã tạo đáy vào ngày 24 tháng 2 hoặc sẽ tạo đáy vào tuần này hoặc tuần tiếp theo. Cho dù ở trường hợp nào đi nữa, chiến lược vẫn là BULLISH (BÒ) KHI TÌM KIẾM ĐÁY MỚI HOẶC ĐÁY THỨ CẤP ĐỂ MUA KHI CHÚNG TA TIẾN TỚI NGÀY ĐẢO CHIỀU CHIÊM TINH BA SAO LÀ 18-21 THÁNG 3 NĂM 2022.

Tuy nhiên, chúng ta không thể bỏ lỡ trường hợp đầu tiên, tức có khả năng đáy chu kỳ sơ cấp đã bắt đầu từ ngày 24 tháng 1. Điều này là rất bearish, vì điều này đồng nghĩa đỉnh chu kỳ sơ cấp đã lập đỉnh vào ngày 35,824 vào ngày 9 tháng 2, tuần thứ hai của chu kỳ sơ cấp mới. Trong thị trường con gấu, điều này thường xảy ra. Đầu tiên, sự hồi phục chỉ tồn tại trong 2-5 tuần. Thứ hai, sự sụt giảm sau đó sẽ phá thủng đáy bắt đầu chu kỳ sơ cấp. Một khi điều này xảy ra, nó đã xác nhận sự tồn tại của chu kỳ sơ cấp giảm giá, và đang ở trong thị trường con gấu. Trong thị trường bò tót, đáy thấp nhất là nơi chu kỳ bắt đầu. Trong trường hợp này là ngày 24 tháng 1 là đáy chu kỳ sơ cấp (PB), mọi thứ sẽ rất brearish. Đây là tuần thứ bảy của chu kỳ sơ cấp, và đáy sẽ còn xuất hiện trong 6-16 tuần tới.


Sự hồi phục trên đường MA 45 ngày, bây giờ là 34,529 điểm và đang dốc xuống, có thể loại bỏ trường hợp đánh nhãn ngày 24 tháng 1 là bắt đầu chu kỳ sơ cấp hiện tại. Nó cũng ủng hộ cho ý tưởng đáy chu kỳ 23 tháng đã hình thành, và một sự hồi phục 2-6 tháng sẽ diễn ra để chạm tới hoặc vượt đỉnh cao mọi thời đại, theo nghiên cứu về lịch sử chu kỳ.

Ý tưởng hỗ trợ cho việc đáy ngày 24 tháng 2 là đáy chu kỳ sơ cấp (PB) đã đề cập từ tháng trước. Đáy ngày 24 tháng 2 là 32,272, nằm trong mục tiêu giá của đáy PB. Ngoài ra, Nasdaq đã phá thủng đáy ngày 24 tháng 2 còn DJIA và SP500 thì không, hình thành nên sự phân kỳ liên thị trường dương. Nếu sự phần kỳ này được giữ cho đến giữa tuần tiếp theo, nó có thể là ý tưởng đáy chu kỳ sơ cấp mới xuất hiện.

Có một vài dấu hiệu đia tâm nguy hiểm ngay phía trước đối với thị trường chứng khoán. Venus giao hội với Mars ở cung Aquarius, vuông góc với Uranus ở cung Taurus. Nó cũng là ngày Trăng Tròn (Full Moon). Đây là dấu hiệu mạnh liên quan khả năng tạo đáy PB. Nó cho thấy đợt bán tháo sắp kết thúc. Nhưng nó cũng có khả năng chỉ ra một đáy mới hoặc một đáy thứ cấp cao hơn, có thể xuất hiện ở tuần tiếp theo. CHIẾN LƯỢC CỦA TÔI LÀ MUA Ở CÚ SỤT GIẢM HIỆN TẠI, ĐẶC BIỆT LÀ NẾU TRƯỜNG HỢP PHÂN KỲ LIÊN THỊ TRƯỜNG VẪN CÒN HIỆU LỰC.

Bây giờ hãy xem mẫu hình chu kỳ của SP500 Futures. Đáy ngày 1 tháng 10 là 4260 trông có vẻ như là dáy PB. Đáy ngày 23 tháng 1 không phải là đáy PB. Do đó, khả năng chúng ta đang ở tuần thứ 24 của chu kỳ sơ cấp bắt đầu từ ngày 1 tháng 10. 

Ở một kịch bản khác, đáy PB xuất hiện vào ngày 24 tháng 2, là tuần thứ 21 của chu kỳ sơ cấp, và chúng ta đang ở tuần thứ ba của chu kỳ sơ cấp mới. Quan sát kỹ đồ thị hơn, nó có vẻ như là chu kỳ sơ cấp gồm ba chu kỳ chính MB (từ 5-8 tuần). Tôi ưu thích kịch bản này.

Tất nhiên, giá cần vượt qua MA45 ngày để xác nhận kịch bản chu kỳ mới đã bắt đầu và có thể là cả đáy chu kỳ 23 tháng.

DẤU HIỆU ĐỊA TÂM

Jupiter sẽ tiến tới giao hội với Neptune, cho thấy khả năng đỉnh hoặc dáy chu kỳ trung hạn có thể xuất hiện trong vòng +/-2 tháng, và nếu là đỉnh, nó có khunh hướng xảy ra trước khi giao hội một tháng và sau giao hội khoảng 2 tháng (tức trước tháng 6).

Vào ngày 19 tháng 3, Venus ở cung Aquarius sẽ vuong góc với Uranus ở cung Taurus. Đây là sựnhận thức lẫn nhau (mutal reception). Nó có nghĩa sẽ mạnh lên gấp đôi so với bình thường. Có xác suất 79% cặp góc vuông này sẽ tạo ra sự đảo chiều trong vòng +/-4 ngày giao dịch. Tuần tiếp theo nữa, Mars sẽ vuông góc với Uranus vào ngày 22 tháng 3. Đây là cặp góc của xung đột chiến tranh, do đó có một chút áp lực để đạp thị trường chứng khoán đi xuống. Nó có vẻ như chưa thể tốt đẹp cho đến ngày 5 tháng 4, khi Mars giao hội với Saturn, cũng là một dấu hiệu chiến tranh khác. Nó có thể là một sự gián đoạn trong quá trình hồi phục của chúng ta.

NÓI TÓM LẠI: CHIẾN LƯỢC CỦA CHÚNG TA LÀ TÌM MUA TRONG KHOẢNG THỜI GIAN 18-21 THÁNG 3. ĐÁY CHU KỲ PB HOẶC THẬM CHÍ LÀ 23 THÁNG XUẤT HIỆN, VÀ THỊ TRƯỜNG SẼ CÓ SÓNG TĂNG VÔ CÙNG MẠNH MẼ KÉO DÀI 2-6 THÁNG, THIẾT LẬP ĐỈNH CAO MỌI THỜI ĐẠI.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét