Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2022

Nỗi sợ hãi lên tới điểm cao trào, thị trường chứng khoán có tạo đáy?

 Hàng loạt thị trường chứng khoán toàn cầu tạo đáy thấp nhất nhiều tháng hoặc nhiều năm khi xuất hiện các hiện tượng địa tâm quan trọng.

Ở Châu Á, Chỉ số Hangseng của Hồng Kong giảm xuống mức thấp nhất 6 năm. Chỉ số Nikkei của Nhật Bản chạm đáy thấp nhất một năm và đã giảm -19.85% từ đỉnh cao nhất 31 năm thiết lập vào ngày 14 tháng 9 năm 2021. Chỉ số Shanghai Conposite của Trung Quốc xuống mức 3147, mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2000 và đã giảm -15% kể từ đỉnh ba chữ số vào ngày 13 tháng 12 năm 2021. Chỉ số Nifty của Ấn Độ giảm -15% từ đỉnh cao nhất  vào ngày 18 tháng 1 năm 2022. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán Úc không quá tệ. Nó có đáy vào ngày 9 tháng 3 nhưng vẫn cao hơn đáy ngày 24 tháng 2, tức cao hơn cả đáy ngày 27 tháng 1. Một mẫu hình đáy cao hơn là điều đáng thú vị vào lúc này.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ vẫn giữ trên đáy ngày 24 tháng 2, mặc dù về giá đóng cửa thì cả ba chỉ số này đều thiết lập đáy mới vào ngày 8 tháng 3. Chỉ số Bovespa của Brazil vẫn đang giao dịch ở đỉnh cao nhiều tháng.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn khá mạnh mẽ. Chỉ số VN-Index kết tuần vào ngày 11.3.2022 với mức giảm -2.58% và tạo đáy thấp nhất 6 tuần nhưng vẫn còn cao hơn đáy ngày 24 tháng 1.2022.

DẤU HIỆU ĐỊA TÂM

Vẽ từ phần mềm Timing Solution

Chúng ta đang ở cao điểm của các hiện tượng tâm mạnh nhất năm 2022, và tâm điểm là 8.3.2022 +/-3  ngày giao dịch (có thể mở rộng thành +/-5 ngày giao dịch).

Đầu tiên, vào Sun (Mặt Trời) sẽ giao hội với Neptune (Hải Vương Tinh) vào ngày chủ nhật, 13/3/2022, đây là điểm chạm đầu tiên của sự giao hội quan trọng của Jupiter (Mộc Tinh) và Hải Vương Tinh vào ngày 12/4/2022. 

Sun giao hội với Neptune, là một trong những hiện tượng được xếp vào hàng Level 1 với mức độ tương quan 79% với các cú đảo chiều giá trong +/-4 ngày giao dịch, và có xác suất tương quan 79% với các đỉnh hoặc đáy chu kỳ sơ cấp (primary cycle) trong khung thời gian +/-14 ngày giao dịch (dữ liệu cho thị trường Mỹ). Sự giao hội này diễn ra ở cung Pisces (Song Ngư), là cung do Neptune chi phối. Đây là thời điểm mà bạn dễ dàng đánh giá sai các vấn đề. Thường có sự lừa dối trong các thỏa thuân, vi phạm các lời hứa và cam kết, vì thế đừng vôi tin, đặc biệt nếu bạn là người ngây thơ, hay mơ mộng hão huyền

Điều quan trọng là Venus và Mars sẽ tham gia tạo góc vuông với Uranus (Thiên Vương Tinh) từ ngày 19-22 tháng 3. Venus chi phối Taurus (Tiền), trong khi Uranus ở cung Aquarius (biến động hỗn loạn và bị ngăn cách, các sự kiên bất ngờ) lại ở cung Taurus. Nói cách khác, Venus và Uranus đang ở các cung nhà của nhau, gọi là mutal reception (Sự Tiếp Nhận Lẫn Nhau). Đây là mẫu hình của sự đảo chiều trên TTCK.

Tôi đã kiểm tra tác động của Venus giao hội với Mars trên phần mềm Timing Solution với VN-Index. Kết quả, sau 5 ngày kể từ khi hợp góc chính xác (6.3.2022), chỉ số VN-Index đảo chiều tăng giá


Trong khi đó, Venus waning Square Mars thường dân tới sự tăng giá đối với VN-Index. Đối với TTCK Mỹ, cặp hành tinh này cũng có xác suất 79% sẽ liên quan đến sự đảo chiều của chỉ số chứng khoán trong vòng +/-4 ngày giao dịch. Nó cũng có tác động đến các thị trường tiền tệ như Bitcoin.


Ba ngày sau đó, Mars sẽ tham gia hợp góc vuông với Uranus. Đây là dấu hiệu của sự bùng nổ bất ngờ của xung đột chính trị, quân sự, hoặc thậm chí cuộc tấn công an ninh mạng. Nó cũng cho thấy các chuyển động giá rất mạnh mẽ ở trên thị trường tài chính. Mars là hành tinh của chiến tranh, xung đột trong khi Uranus là người chi phối của vũ khí thông minh, chủ nghĩa cực đoan, các bất ngờ ngoài kỳ vọng, tấn công an ninh mạng. Tất nhiên, còn có lý giải khác về hiện tượng này. Nó có thể là thời điểm đưa ra những giải pháp mới đầy sáng tạo để hướng tới sự công bằng. Nhưng trong bối cảnh hiện tại, tôi thích ý nghĩa tiêu cực hơn, sẽ có những chuyển giá đột ngột dành cho các nhà đầu tư.

Sự nguy hiểm còn tiếp tục cho tới ngày 5 tháng 4, là một cặp góc thể hiện sự giận dữ, chán nản khi Mars giao hội với Saturn (Thổ Tinh). Đây cũng là thời gian liên quan đến các đỉnh hoặc đáy quan trọng của thị trường ngũ cốc trong 1-3 tuần.

Sau 5 tháng 4, sẽ có các hiện tượng hướng tới các giải pháp hòa bình. 

Jupiter và Neptune giao hội với nhau ở cung Pisces, đó là dấu hiệu của lạm phát và đầu cơ điên cuồng. Chúng ta đã thấy điều này trên thị trường dầu mỏ và vàng. Đây là thời điểm mà chúng ta tin vào sự màu nhiệm sự tồn tại của chủ nghĩa anh hùng để thiết lập một trật tự thế giới mới. 

Hãy nhớ bối cảnh chính của chúng ta, Venus (Hòa Bình) và Mars (Chiến Tranh) giao hội với nhau ở 0 độ cung Aquarius vào ngày 6 tháng 3, kích hoạt "Thời Đại Mới" đã được trình bày vào ngày 21 tháng 12 năm 2020 của Jupiter giao hội Saturn cũng tại 0 độ cung Aquarius. Đây là Thời Đại của Aquarius, là lúc con người tiến tới sự phục hưng, hoặc sẽ trải qua một sự phá hủy mang tính sáng tạo.

Chúng ta đang có những hiện tượng địa tâm mang tính nguy hiểm trong tuần tới, nhưng đó chính là cao điểm của sự sợ hãi. Đối với TTCK, khi nỗi sợ hãi dâng lên cao trào, thì đó là đáy. Tôi thích ý tưởng về một đáy xuất hiện trong tuần tới cho thị trường chứng khoán toàn cầu.

THẬN TRỌNG DẦU LẬP ĐỈNH

Giá dầu đã chạm mốc 130 USD/thùng trong tuần qua, đúng như kỳ vọng của tôi cho giá dầu vào năm 2022. Vì vậy, hãy cảnh giác về khả năng thiết lập đỉnh đối với giá dầu. Sự hạ nhiệt của lạm phát sẽ giúp cho TTCK tăng điểm. Tuy nhiên, khả năng giá dầu vẫn neo ở mức cao cho đến đầu tháng 4, thời điểm 12/4/2022 khi Jupiter và Neptune giao hôi với nhau

Xem thêm bình luận của Rober Minor dưới góc nhìn sóng elliott về giá dầu và SP500



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét