Thứ Hai, 14 tháng 6, 2021

Chúng ta đang ở thời điểm quan trọng thứ hai trong năm 2021: Từ 10.6-25.6.2021. Chú ý ngày 10.6 +/- 3 TD và 25.6 +/-3TD

 Hiện tượng địa tâm (Geocosmic)

Tôi vừa trở lại viết bài sau gần 2 tháng đi vắng. Đây là vùng thời gian quan trọng thứ hai trong năm 2021, từ ngày 10.6 (Nhật Thực Vành Khuyên) đến 25.6.2021, vì thế tôi muốn có một số update cho các môn đệ của lớp Chiêm Tinh Tài Chính. Vùng thời gian quan trọng đầu tiên vào tháng 1.2021, nơi chỉ số VN-Index có cú rơi 200 điểm và làn sóng Covid lần 3. 

Thế hiện tại chúng ta đang có gì?

Chúng ta đang ở điểm chính giữa (mipoint) của khoảng thời gian Mercury Retrograde (Thủy Tinh nghịch hành) -rơi đúng ngày 10.6.2021. Bên cạnh đó là cặp góc vuông (waning square) giữa Saturn/Uranus (diễn ra vào ngày 15/6), được cho là sự kiện chiêm tinh địa tâm quan trọng nhất và chi phối chính trong năm 2021.

Thủy Tinh nghịch hành được ví là kẻ lừa đảo (Trickster). Các điễm hỗ trợ và kháng cự sẽ trở nên kém tin cậy. Giá có thể breakout vượt đỉnh nhưng sau đó giảm trở lại bên trong (tương tự thế cho điểm hỗ trợ). Tại thời điểm hiện tại, tôi thấy chỉ số SP500 đang lập đỉnh mới nhưng Nasdaq và DJIA thì không, điều này tạo ra phân kỳ âm liên thị trường. Đây là một điển hình khi Mercury nghịch hành. Mercury nghịch hành là thời điểm rất dễ xảy ra các thông tin đồn, các sai sót công nghệ, các nhẫm lẫn vì thế bạn phải thận trọng trong hoạt động giao dịch.

Mercury nghịch hành ở cung Gemini (Song Tử), ở Decan số 2, được chi phối bởi Mars. Trong bói bài Tarot, tương ứng với lá 9 kiếm. Theo giải thích của Corrine Kenner, tác giả cuốn sách Tarot và chiêm tinh, thì Hỏa Tinh ở cung Song Tử chủ quan của sự tuyệt vọng và tàn ác. Đó là sự tra tấn sâu sắc về mặt tinh thần. Hình ảnh lá 9 kiếm cho bạn thấy hình ảnh của một người phụ nữ thức dậy trên gường bệnh, với vẻ mặt u sâu, ôm mặt, thất thần như trải qua một đợt tổn thương tinh thần, tâm lý sâu sắc. Đó là một màn đêm, đây là cú tấn công tinh thần được che đậy, diễn ra tận sâu thẳm bên trong tâm hồn. Đó là sự mệt mỏi, những giấc mộng không yên, chứng mất ngủ. 



Chưa hết, Mercury tạo góc vuông với một gã lừa đảo khác là Neptune (Hải Vương Tinh) đang ở cung Pisces (Song NGư) từ ngày 6/6. Neptune liên quan đến các ảo giác mơ hồ, những tin đồn, những góc nhìn chủ quan, thiếu tính thực tế. Sự kết hợp giữa hai hành tinh này tạo nên sự nhầm lẫn rối trí của đám đông, sự không chắc chắn, những mộng mơ. Đây không phải là lúc để bạn nên tin vào những gì bạn thấy, bạn nghe, hay bạn đọc. Đây là lúc bạn nên giữ một sự hoài nghi đúng mực đối với các vấn để tìm ra sự thực bên trong. 

Nên nhớ. Gemini (nơi Mercury đang cư ngụ) và Pisces (nơi Neptune đang cư ngụ) là các cung thuộc nhóm Biến Đổi (Mutable), tạo nên sự thay đổi thất thường, chứng điên loạn bất thường (mutable madness) theo cách gọi của Raymond Merriman. Sự kiện Nhật Thực Vành Khuyên cũng diễn ra tại cung Gemini càng nhấn mạnh thêm CHỨNG ĐIÊN LOẠN THẤT THƯỜNG NÀY.

Vào ngày 14 tháng 6, Sun sẽ tạo góc vuông với Neptune. Trên thị trường tài chính, đây là một trong những sự kiện quan trọng nhất có tương quan với các chu kỳ sơ cấp (primary cycle) lớn hơn trở lên trong vòng +/- 11 ngày giao dịch (xác suất 83%)- Theo nghiên cứu của Raymond Meriman tại TTCK Mỹ. Mặc dù hiện tại các chỉ báo kỹ thuật chưa xác nhận việc đảo chiều đỉnh nhưng hiện tại chúng ta đang có sự phân kỳ âm liên thị trường.

Mars nhập cung Leo vào ngày 11/6, ngay sau ngày diễn ra Nhật Thực Vành Khuyên. Tức nó đang ở Decan đầu tiên của cung Leo, được chi phối bởi Saturn. Trong bói bài Tarot, tương ứng với lá 5 Gậy, chủ quản sự xung đột. Saturn (Thổ TInh) sẽ hướng nguồn năng lượng đến những sự cạnh tranh, mâu thuẫm giả cần thiết để tạo nên những bài rèn luyện cho sự trưởng thành trong tương lai.
Tôi có kiểm tra trên phần mềm Timing Solution về ảnh hưởng của Mars khi ở cung Leo với VN-Index. Kết quả cho thấy, chỉ số này thường khiến VN-Index sụt giảm.




Ngày 20/6, Jupiter sẽ nghịch hành và 25/6 (khi trăng tròn) Neptune sẽ nghịch hành. Jupiter và Neptune đều là những hành tinh liên quan đến "Irrational Exuberance- Lạc Quan Tếu". Xen kẻ ở giữa, Mercury sẽ trở lại Thuận Hành. Tât cả cho thấy khả năng tăng giá đến thời gian này đối với thị trường cổ phiếu. Nhưng mọi thứ là không chắc chắn để thị trường hoạt động bình thường. Hỗ trợ, kháng cự trở nên rất mơ hồ. Đây chính là lý do chúng tôi khuyên các trader nên tạm gác chiến lược Position Trader sang Swing Trader. Hãy nhớ mốc thời gian 5.7.2021 +/-3 ngày giao dịch mà tôi đã đề cập. Nó có thể liên quan đến một mốc thời gian khác là 24.6.2021 +/-3 TD.



Tôi có thấy bình luận khá thú vị của Nữ Chiêm Tinh Gia Tài Chính người Úc, bà Olga Morales. Theo phương pháp Mass Pressure Chart của W.D.Gann thực hiện trên phần mềm Optuma, dự trên dữ liệu 121 năm và chu kỳ Jupiter/Saturn, khả năng ngày 5 tháng 6 là thời gian đạt đỉnh của DJIA trong năm 2021. Vì 5 tháng 6 là thứ 7 nên quan sát ngày 7 tháng 6. Thực tế, chỉ số DJIA đang giảm từ đầu tháng 6.

Olga Morales
@AstroGann33
·
#GANN Mass Pressure Chart for #DJIA based on 121 years of data and Jupiter/Saturn time cycles. 5th June another peak date. According to this composite plot, the 5th June is the peak for 2021. Let's see if it works. Since 5th is a Saturday, watch Monday 7th June. #GANN



CHU KỲ SƠ CẤP

Chúng ta đang ở tuần thứ 19, kể từ đáy chu kỳ sơ cấp. Cấu trúc chu kỳ cho thấy khả năng VN-Index có ba pha MB. Tuần rồi, giá được hỗ trợ bởi MA20 ngày. Nếu như giá giữ được MA20 ngày, khả năng sẽ tăng tiếp để lập đỉnh vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7. Nếu không giữ được MA20 ngày, giá sẽ thủng MA20 ngày, sau đó là MA50 ngày và hướng tới các mức sâu hơn. Lúc này ngày 10.6.2021 +/-3 (Nhật Thực) sẽ gây nên hiện tượng đảo chiều.


ĐỂ HIỂU THÊM VỀ PHƯƠNG PHÁP CHIÊM TINH TÀI CHÍNH VUI LÒNG ĐÓN ĐỌC

1. Ảnh Hưởng Hiện Tượng Địa Tâm Đến TTCK Việt Nam (phiên bản giới hạn 2020)


2. ĐỊNH THỜI ĐIỂM TRÊN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét