Thứ Bảy, 19 tháng 6, 2021

BÌNH LUẬN TUẦN BẮT ĐẦU NGÀY 21/6/2021: TÂM LÝ NHÀ ĐẦU TƯ THAY ĐỔI, CHUYỂN SANG PHÒNG THỦ, GẦN NGÀY ĐẢO CHIỀU 25.6.2021 +/-3 TD

 Thị trường chứng khoán Mỹ có cú rơi mạnh với chỉ số DJIA có tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 10 năm ngoái, khi các nhà giao dịch lo ngại FED nâng lãi suất sớm hơn kỳ vọng. Theo đó, Fed dự kiến có hai lần tăng lãi suất vào năm 2023  (sớm hơn so với dự báo của họ) và nâng dự báo về lạm phát năm nay. Cú giảm giá này đã xác nhận những gì mà tôi viết trong bài ngày 14/6/2021:  Chúng ta đang ở thời điểm quan trọng thứ hai trong năm 2021: Từ 10.6-25.6.2021. Chú ý ngày 10.6 +/- 3 TD và 25.6 +/-3TD
Tôi có thấy bình luận khá thú vị của Nữ Chiêm Tinh Gia Tài Chính người Úc, bà Olga Morales. Theo phương pháp Mass Pressure Chart của W.D.Gann thực hiện trên phần mềm Optuma, dự trên dữ liệu 121 năm và chu kỳ Jupiter/Saturn, khả năng ngày 5 tháng 6 là thời gian đạt đỉnh của DJIA trong năm 2021. Vì 5 tháng 6 là thứ 7 nên quan sát ngày 7 tháng 6. Thực tế, chỉ số DJIA đang giảm từ đầu tháng 6.

Olga Morales
@AstroGann33
·
#GANN Mass Pressure Chart for #DJIA based on 121 years of data and Jupiter/Saturn time cycles. 5th June another peak date. According to this composite plot, the 5th June is the peak for 2021. Let's see if it works. Since 5th is a Saturday, watch Monday 7th June. #GANN


Nó giống như sự thay đổi tâm lý. Điều này chẳng có gì là đáng ngạc nhiên khi chúng ta vừa chuyển sang lần thứ hai trong chuỗi hợp góc ba lần của Saturn vuông góc Uranus, là những biểu tượng cho sự thay đổi lớn. Sự thay đổi này gần với nằm trong khoảng thời gian Mercury Rx (nghịch hành), được ví như kẻ lừa đảo và sắp tới cả Jupiter và Neptune cũng chuyển sang nghịch hành lần lượt và ngày 20/6 và 25/6. Vào ngày 22/6, Mercury trở lại thuận hành. Nó diễn ra gần ngày trăng tròn và Hạ Chí. Khi các hành tinh liên tục thay đổi trạng thái thuận hành và nghịch hành, tâm lý có thể bị thay đổi.

Hãy nên nhớ Jupiter và Npetune sẽ nghịch hành khi chúng đang ở cung Pisces (Song Ngư), cũng là một cung thuộc nhóm Biến Đổi (Mutable). Do đó, tính chất dễ thay đổi và Merriman gọi đây là chứng điên loại thất thường (mutable Madness)". Tôi đã viết ở tuần trước.

Ngày 20/6, Jupiter sẽ nghịch hành và 25/6 (khi trăng tròn) Neptune sẽ nghịch hành. Jupiter và Neptune đều là những hành tinh liên quan đến "Irrational Exuberance- Lạc Quan Tếu". Xen kẻ ở giữa, Mercury sẽ trở lại Thuận Hành. Tât cả cho thấy khả năng tăng giá đến thời gian này đối với thị trường cổ phiếu. Nhưng mọi thứ là không chắc chắn để thị trường hoạt động bình thường. Hỗ trợ, kháng cự trở nên rất mơ hồ. Đây chính là lý do chúng tôi khuyên các trader nên tạm gác chiến lược Position Trader sang Swing Trader. Hãy nhớ mốc thời gian 5.7.2021 +/-3 ngày giao dịch mà tôi đã đề cập. Nó có thể liên quan đến một mốc thời gian khác là 24.6.2021 +/-3 TD.

Jupiter đang ở 2 độ cung Pisces, tương ứng với Decan đầu tiên do Saturn (Thổ Tinh) chi phối, nói về "thành công bị bỏ dỡ". Đó là lúc bạ cần học cách buông xả, loại bỏ những ý tưởng và kế hoạch nghèo nàn và chấm những quy trình sai sót. Đó chính là lá bài 8 cốc trong Tarot. Đó đến lúc bạn cần từ bỏ một giấc mơ... Thế giấc mơ ở đây là gì? Tôi cho rằng đó là "hành vi lạc quan tếu" mà các nhà đầu tư đang ôm ấp bấy lâu nay. Trong bối cảnh nền kinh tế đang chịu ảnh hưởng xấu bởi dịch Covid, nhưng các nhà đầu tư vẫn lạc quan "tếu" về một khả năng phục hồi. Đã đến lúc bạn phải từ bỏ một giấc mơ hoang đường, ảo tưởng. Mặt trăng, các yếu tố nước sẽ giúp anh ta vượt qua những biến động cảm xúc và một tương lai tươi sáng hơn đang chờ đón.



Với sự xuất hiện của Jupiter, Neptune và Saturn vuông gốc Uranus, các dự báo sẽ trở nên rất khó khăn, với những thay đổi đột ngột. Vì thế đừng vội tin những gì bạn đọc, nghe và thấy. Chúng ta đang ở vùng thời gian đảo chiều quan trọng thứ hai của năm 2021 từ 10/6 đến 25/6 (thậm chí là đến 8/7). 

Với sự thay đổi trong bình luận của FED, diều hâu hơn, và kết quả là cú rơi của các thị trường tài chính và hàng hóa, chúng ta đang nghĩ đến đỉnh quan trọng của thị trường cổ phiếu. Điều này đang được hàm ý bởi các dấu hiệu địa tâm

Góc nhìn chu Kỳ

Trong báo cáo Vietnam Stock Insight của Nhà Đầu Tư CANSLIM (zalo 0977.697.420) chúng tôi đã nói về các mốc thời gian đảo chiều trên cho TTCK Việt Nam và lưu ý khả năng trùng với đỉnh PT (đỉnh chu kỳ sơ cấp)


Cấu trúc chu kỳ như sau: chúng ta đang ở tuần 20 kể từ đáy chu kỳ sơ cấp vào tháng 2/2021. Chỉ số VN-Index vượt đỉnh cũ nhưng chưa rõ ràng. Hãy nhớ, đỉnh sau với khối lượng thấp hơn đỉnh trước là lúc tôi chú ý đến mô hình hai đỉnh có khả năng xuất hiện. Dấu hiệu xác nhận khi MA20 ngày bị phá thủng.



Tham khảo từ MMA cycles

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét