Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2020

Đi vào vùng bão

 Phần giảm giá mạnh nhất và nhanh nhất kể từ đợt tháng 3/2020 đã tiếp tục diễn ra trên thị trường chứng khoán Mỹ. Điều này là chẳng có gì ngạc nhiên cả vì chúng tôi đã cảnh báo trước về điều này. Ngay tại đúng vùng đỉnh 2.9.2020 . Bạn có thể xem lại link ở đây

https://www.chiemtinhtaichinh.com/2020/09/02/nasdaq-tang-164-diem-len-dinh-cao-moi-thoi-dai-12200-nhung-phu-thuy-mark-minervini-lai-ho-lon-sap-chinh.html/

Sự sụt giảm của SP500 liên quan đến sự rút đi của thanh khoản toàn cầu. Các ngân hàng trung ương đang rút đi thanh khoản trên toàn cầu. 


Điều đáng lo ngại là các chỉ báo tâm lý vẫn ở mức bullish, chưa hề chuyển sang vùng bi quan.



Trong các bài viết trước, tôi đã lý giải sự giảm giá của thị trường qua ảnh hưởng của Hỏa Tinh khi nghịch hành tại cung mà nó chi phối. Bình thường, khi Hỏa Tinh ở cung mà nó chi phối, chúng tôi thấy các ảnh hưởng tích cực lên thị trường, nhưng khi nó nghịch hành, trader trở nên thận trọng hơn. 

Cú hoảng loạn và đáy tháng 3 được hình thành khi Mars giao hội với chùm Đại Trùng Tụ  (bao gồm Jupiter, Saturn, Pluto) tại cung Ma Kết. Giao hội đánh dấu sự bắt đầu của một chu kỳ. Và khi Mars tạo góc vuông với vùng đại trùng tụ này đó là một cú test hay lặp lại bối cảnh mà chúng đã xuất hiện lúc bắt đầu đai chu kỳ. 

Thị trường chứng khoán tháng 3 đã hoảng loạn vì Covid. Giờ đây, thị trường chứng khoán thế giới lại đang e ngại vì làn sóng Covid thứ hai đang thiết lpaj đỉnh mới.

Tôi không nói rằng chúng ta sẽ hoảng loạn như hồi tháng 3 nhưng thời gian từ 29/9 đến 19/10 sẽ lặp lại gần tương tự như bối cảnh tháng 3. Chúng ta đang đi vào vùng bảo đó.

Mars vuông góc (waxing square) với Saturn vào ngày 29/9, Pluto vào 9 tháng 10 và Jupter vào 19/tháng 10. Chưa hết, ngày 28/9, Saturn sẽ chuyển sang thuận hành. Mars vuông góc với Saturn thể hiện giai đọa mệt mỏi, chán chường, giận dữ nếu không giải quyết được vấn đề. 

Pluto thuận hành vòa ngày 4 tháng 10 và năm ngày sau nó sẽ hợp góc vuông với Mars. Pluto đại diện cho 4 chữ D: Debt (Nợ Nần), Decifit (Thâm Hụt), dowgrades (hạ xếp hạng tín nhiệm) và defaults (vỡ nợ). Pluto là tay chơi đẫm máu, thô bọa, mạnh mẽ. Nó sẽ đưa ra hành động thẳng thửng nếu như vấn đề không được giải quyết. Trên thị trường tài chính, nó có thể liên quan đến việc đề xuất mức thuế mới và các hàng rào thuế quan mới đe dọa các thỏa thuận thương mại.

Chỉ số VN-Index xuất hiện thanh giá No Demand và tiềm ẩn phân kỳ âm giữa giá với Stochastic Oscillator hoặc MACD Histogram.


Chú ý lợi suất trái phiếu chính phủ Việt nam kỳ hạn 5 năm đang có phân kỳ dương với MACD Histogram. Nếu lợi suất trái phiếu tăng trở lại, giá cổ phiếu thường sụt giảm. 


Truy câp link zalo bằng số điện thoại đã mua sách tại kênh chiemtinhtaichinh

https://zalo.me/g/nlrerq308

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét