Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2020

Mercury Rx- Kẻ lừa đảo quay trở lại và "có nhiều hơn một cơn bão"

 Kẻ lừa đảo đã quay trở lại. Mercury nghịch hành vào ngày thứ 3 tuần trước, tức ngày 13 tháng 10. Chuyển động này của Thủy Tinh khiến thị trường tài chính và các thông điệp chính trị trở nên biến động mạnh và khó dự đoán hơn giai đoạn bình thường, đặc biệt còn vì giai đoạn này trùng với Mars nghịch hành (Ngày 9 tháng 9 đến 13 tháng 11). Trong vòng 1 tuần của ngày Mars nghịch hành, nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới lập đỉnh vào ngày 2.9.2020. TTCK Việt Nam cũng chỉ giảm nhẹ vài phiên rồi tích lũy tăng tiếp, và tỏ ra mạnh hơn so với TTCK thế giới.

Tuần vừa rồi, chỉ trong 1 ngày của Thủy Tinh nghịch hành, nhiều thị trường đã lập đỉnh thấp hơn.

Cũng có các hiện tượng địa tâm tương đồng giữa cả hai đỉnh tháng 9 và đỉnh ngày 12.10. Vào đầu tháng 9, Jupiter chuyển quan nghịch hành và tạo góc tam giác với Sun. 

Còn ngày 12 tháng 10, khi thị trường chứng Mỹ và nhiều thị trường khác trên toàn thế giới tạo đỉnh thứ cấp, Jupiter đã tạo góc Sextile với Neptune. Jupiter và Neptune đều là những hành tinh thể hiện cho sự phởn phơ lạc quan. Neptune liên quan đến các hành động phi lý trí. Kết hợp lại, chúng tạo nên giai đoạn lạc quan phi lý trí trên thị trường chứng khoán.

Trong khi làn sóng Covid thứ hai đang bùng nổ. Hiện đã có gần 40 triệu người trên thế giới nhiễm covid và 1.1 triệu người chết. Các con số ca nhiễm liên tục lập đỉnh mới ở Mỹ và Châu Âu. Nước Mỹ đã có hơn 8 triệu ca nhiễm và tốc độ tăng mỗi tháng ngày càng nhanh.  Thế nhưng thị trường chứng khoán vẫn đang phờ lờ tin tức này. CHúng ta đang có Mars tạo góc vuông waxing square với Saturn, Pluto, Jupiter từ 28.9-19.10. Đây là pha đầu tiên của chu kỳ tôn giáo của Mars với nhóm đại trùng tụ Capricorn đã xuất hiện vào ngày 20.3-31.3, là đỉnh của làn sóng Covid đầu tiên.


Dịch bệnh thì tăng tốc trở lại còn thị trường thì không. Nhưng vào cuối tuần qua, khi Mercury Rx, và cũng là Midpoit của chu kỳ nghịch hành của Mars, thf các thị trường lại đang gặp phải sự kháng cự đúng tại ngày dảo chiều 14.10.2020 +/-3 TD.
Mercury nghịch hành ở cung Scorpio, có thể tạo nên những tin tức rò rĩ về xung đột xấu. Những người càng bất cẩn thường càng dễ bị tổn thương. 

Trên thị trường chứng khoán từ đầu 2018 đến nay, thị trường chứng khoán Việt Nam thường khuynh hướng tạo nên sự đảo chiều xu hướng bởi Mercury Rx
Ví dụ cú breakout đểu vào ngày 4.11.2019, ngay khi Mercury Rx hóa ra lại báo hiệu đỉnh của TTCK. 
Rồi ngày 13.2.2020, Mercury Rx đúng vào lúc đợt nỗ lực hồi phục thất bại, nơi nhiều trader đã nhầm lẫn về các ngày Bùng Nổ THeo Đà.
Gần nhất, ngày 18.6.2020, cũng là đỉnh  VN-Index ngay gần Nhật Thực.
Chỉ số VN-Index đã có 12 tuần tăng từ đáy PB và chúng tôi đang kiểm tra khả năng tạo đỉnh MT hoặc PT ngay tại vùng đảo chiều chiêm tinh 14.10.2020 +/-3 TD





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét