Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2020

[Bình luận VN-Index tuần 29/6/2020] Midpoint Mercury- chờ đợi nhịp sóng tăng ngắn hạn.


Hãy xem câu chuyện do Mercury kể tuần qua. Thị trường chứng khoán Mỹ giảm khi cố vẫn nói thỏa thuận Mỹ-Trung chấm dứt, rồi sau đó Trump bảo còn nguyên. Thị trường lại phục hồi. Đó chính là bản chất của Mercury- nhiều thông tin sai lệch, tin đồn...


Trên thị trường tài chính, các điểm breakout trở nên yếu đi. Rất nhiều mã Leader có các điểm mua Breakout trong tuần qua nhưng sau đó lại giảm điểm trở lại bên trong nền giá. 

Ngày 1/7/2020, đó là tâm điểm Midpoint của Mercury Rx. Đây cũng là một công cụ định thời điểm thị trường, Bất cứ thị trường nào không đảo chiều trong vòng 2-3 ngày của ngày Nghịch Hành (18/6), khả năng nó sẽ đảo chiều từ đỉnh/đáy tại điểm Midpoint +/-1 ngày.

Ngày 28/6/2020, Hỏa Tinh bắt đầu nhập cung Aries. Vị Trí của Hỏa Tinh vào đầu tháng 7 liên quan đến Ngày Nguyệt Thực 31/1/2018 và Nhật Thực Một Phần 6.1.2019.






Sự kiện quan trọng tuần này là Jupiter giao hội với Pluto vào ngày 30/6/2020. Cặp hành tinh này liên quan đến việc phóng đại nỗi sợ hãi. Các nhà đầu tư đang lo ngại làn sóng thứ hai của Covid và thế giới lại mất kiểm soát một lần nữa. Điều này là đúng, Saturn cũng sẽ trở lại cung Capircorn vào 1/7 mang theo nỗi sợ hãi. Nhưng hãy nhớ vào ngày 1/4/2020, Jupiter giao hội với Pluto cũng chính là đỉnh điểm của nỗi sợ hãi và mang tới sự tăng giá sau dó của thị trường. Tôi đang kỳ vọng nó sẽ lặp lại, nhưng không phải là một đợt sóng tăng mạnh mẽ mà là một nhịp sóng tăng nhỏ.

Ở góc độ chu kỳ, chúng ta đang chờ đợi sự xác nhận của đáy MB bằng cách VN-Index cắt lên MA20 ngày đang nằm ngang. Nếu không, chỉ số VN-Index có thể đánh thủng cả MA50 ngày.


Tìm hiểu ảnh hưởng của chu kỳ và các hiện tượng địa tâm tại đây:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét