Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2020

[Bình luận VN-Index tuần 22/6/2020] Thủy Tinh Nghịch hành: đánh nhanh, rút gọn

Thủy Tinh bắt đầu nghịch hành vào ngày thứ 5, tức ngày 18/6 và kéo dài đến ngày 12/7. Đây là thời điểm mà các kết nối (communication) bị sai lệch, vì thế hãy thận trọng với các thông tin mà bạn nghe được. Thường có nhiều tin đồn xuất hiện trong thời gian này. Các thông tin có thể bị sai lệch, nhiễu, hoặc có nhiều chi tiết bên trong khác hẳn với vẻ bề ngoài mà bạn nghe được. 
Thủy Tinh khi xét về góc độ nhật tâm (gọi là Helio Mercury) cũng sẽ đi vào cung Nhân Mã. Đây là chuyển động tốt dành cho vàng. Vàng thường tăng giá 6-12 ngày dưới ảnh hưởng của vị trí của Thủy Tinh Nhật Tâm tại cung Nhân Mã.

Hải Vương Tinh (Neptune) sẽ bắt đầu nghịch hành vào ngày 22/6, đó là hành tinh của ảo giác, nhầm tưởng, mơ hồ và tin đồn. Vì thế, chúng ta đang ở thời điểm rất nhạy cảm về yếu tố info. Các biến động swing sẽ xuất hiện nhiều.

Trong chiêm tinh tài chính, Thủy Tinh nghịch hành được gọi là "Kẻ Lừa Đảo". Nó tạo ra nhiều tín hiệu breakout giả tạo, nhiều swing và bẫy giá. Các điểm hỗ trợ kháng cự trở nên kém tin cậy. Giá thủng hỗ trợ nhưng sau đó kéo lên lại. Giá breakout kháng cự nhưng rồi lại rớt trở lại. Khi Thủy Tinh Nghịch Hành, tốt hơn hết là đánh Swing, tức đánh nhanh rút gọn, đừng ở lại quá lâu vì thị trường khó duy trì xu hướng kéo dài.

Ngày chủ nhật, 21/6/2020, chúng ta sẽ chứng kiến hiện tượng Nhật Thực Một Phần. Việt Nam cũng quan sát được hiện tượng này và nhiều câu lạc bộ Thiên Văn tổ chức xem chung. Tôi có kế hoạch ghé My Life Coffee ở Bến Bạch Đằng Quận 1 để xem chung với Câu Lạc Bộ Thiên Văn Nghiệp Dư Hồ Chí Minh (HACC) từ 11h30  đến 15h.

Quan điểm của tôi được trình bày vào đầu tháng 6 là tiến hành take profit tai ngày nguyệt thực 6/6/2020 +/- 3 TD và tiến hành tìm cơ hội mua trở lại tại ngày Nhật Thực 21/6/2020 +/-3 TD (Trading Date). Đáy ngày 15/6/2020 nằm ở gần Nhật Thực. Đây là các mốc thời gian được tiên đoán trước từ đầu năm 2020.
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Ở góc độ chu kỳ, chúng tôi đang quan sát khả năng tạo đáy MB thứ hai tại ngày 15/6/2020. Để xác nhận điều này, chỉ số VN-Index cần vượt lên trên MA20 ngày. Nếu không vượt qua được, khả năng VN-Index sẽ còn chỉnh tiếp và phá thủng MA50 ngày. Lưu ý Fibonacci 50% ở vạch 780 điểm.


Vào ngày 25/6, Venus sẽ thuận hành trở lại, điều này tạo ra sự dư thừa của các hiện tượng thuận nghịch hành của nhiều hành tinh. Môi trường này là của Swing Trade. Ở Mỹ, Venus liên quan đến đỉnh hoặc đáy của chu kỳ sơ cấp (PT hoặc PB) trong vòng 10 ngày. Chưa kể vào đó ngày 30/6 có Jupiter giao hội với Pluto và hiện tượng này thậm chí còn liên quan chặt với chu kỳ sơ cấp (PT) hoặc PB) nhiều hơn cả Venus Direct.

Tôi đang nghĩ đến kịch bản tạo Double Top dành cho VN-Index nếu như chỉ số này vượt lên MA20 ngày trong thời gian tới. Điều này phù hợp với kịch bản Trading Range theo Wyckoff.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét