Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2020

[Bình Luận Thị Trường 6/7/2020] VN-Index và " nửa chừng giấc mơ"

Chỉ số VN-Index đã có 4 phiên hồi phục từ đáy ngày 1.7.2020, là điểm giữa Midpoint của Mercury Rx. Ngoài ra, đó cũng là thời điểm Mars nhập cung Aries là cung mà Hỏa Tinh chi phối. Ngày này cũng liên quan đến vị trí của Hỏa Tinh vào ngày Nhật Thực 9.1.2019. Tôi viết trong tuần trước.

Sự kiện quan trọng tuần này là Jupiter giao hội với Pluto vào ngày 30/6/2020. Cặp hành tinh này liên quan đến việc phóng đại nỗi sợ hãi. Các nhà đầu tư đang lo ngại làn sóng thứ hai của Covid và thế giới lại mất kiểm soát một lần nữa. Điều này là đúng, Saturn cũng sẽ trở lại cung Capircorn vào 1/7 mang theo nỗi sợ hãi. Nhưng hãy nhớ vào ngày 1/4/2020, Jupiter giao hội với Pluto cũng chính là đỉnh điểm của nỗi sợ hãi và mang tới sự tăng giá sau dó của thị trường. Tôi đang kỳ vọng nó sẽ lặp lại, nhưng không phải là một đợt sóng tăng mạnh mẽ mà là một nhịp sóng tăng nhỏ.
Hỏa Tinh ở cung Bạch Dương thường mang lại hành động tăng giá như đã bình luận trong youtube.

Bằng phần mềm Timing Solution, tôi đã kiểm tra lại tác động của cặp góc vuông giữa Mars và Saturn. Theo đó, dưới ảnh hưởng của cặp góc này, chỉ số VN-Index thường tăng giá trước 20 ngày khi hai hành tinh này hợp góc chính xác (24/8/2020)

Ở Góc độ chu kỳ, chỉ số VN đang ở tuần thứ 13 từ đáy chu kỳ 50 tuần vào ngày 1.4.2020. Có hai khả năng tôi đang quan sát. Hoặc là chỉ số VN-Index sẽ có một chu kỳ PB thu hẹp ở mức 13 tuần, từ đó giá bắt đầu chuyển sang một chu kỳ tăng giá mới. Với đáy chu kỳ 50 tuần đã thiết lập, đỉnh chu kỳ 50 tuần tiếp theo có thể xuất hiện sau tuần thứ 20-21 (Một con số Fibonacci). Như vậy đợt tăng giá tiếp theo hướng tới PT sẽ khá mạnh mẽ.

Kịch bản thứ hai là khả năng đáy ngày 1.7.2020 chỉ là MB. Lúc này, nếu Uptrend vẫn tiếp tục, đỉnh ngày 11/6/2020 nên được phá vỡ và VN-Index sẽ thoái lùi nhẹ để tạo ra MB thứ ba đồng thời là PB cao hơn. Điều này từng xảy ra vào tháng 4.2016 theo kịch bản tương tự.

Nếu Uptrend tỏ ra yếu ớt, đáy MB vào ngày 1.7.2020 sẽ còn được test lại. Điều này tuy không làm tổn hại nhiều đều Uptrend nhưng nó cho thấy lực tăng chưa thực sự mạnh mẽ.
Hình trên cho thấy sự lặp lại của hiện tượng chiêm tinh Jupiter giao hội Pluto trùng với đáy cuối 3 đầu tháng 4 như thế nào. Lần này, nó cũng đang xuất hiện với kỳ vọng trùng một đáy khác.

Đây chỉ là những phỏng đoán dựa trên cycle. Bạn cần sự xác nhận của các hệ thống giao dịch theo sau xu hướng như CANSLIM, tức cần ngày Bùng Nổ Theo Đà để đưa giá trở lại Uptrend. Tôi gọi đây là "Giấc Mơ Tháng 8" được dự phóng tại đáy tháng 3.2020.
Không có mô tả ảnh.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét