Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

BÁN KHỐNG CẶP SONG TRÙNG OIL VÀ STOCK (GIẢM THÊ THẢM),

Vùng thời gian từ 27.5-3.6.2016 là vùng thời gian đảo chiều theo khía cạnh chiêm tinh học tài chính. Đó là ngày khai giảng khóa 10, lớp ứng dụng chiêm tinh trong dự báo thị trường tài chính

Vào ngày 2.6.2016 tới đây, OPEC sẽ nhóm họp tại Viên (áo). Theo đánh giá của tôi, có rất ít khả năng OPEC sẽ đạt được những thỏa thuận "đóng băng sản lượng" chứ đứng nói đến "cắt giảm sản lượng" sau phiên họp bất thành vào tháng 4. Sự đi lên của giá dầu trong thời gian qua, cùng hướng với vàng, chủ yếu là do đồng USD mất giá chứ không phải do động lực từ phía OPEC. Iraq và Venuezuela sẽ không muốn đóng băng sản lượng dầu với tình hình kinh tế khó khăn từ cả hai quốc gia này. Do đó, khả năng lần họp tháng 6 tới sẽ khiến cho giá dầu giảm rất mạnh.


Trên biểu đồ dài hạn của Oil, tôi đang nhìn thấy một đường trendline kháng cự từ đỉnh tháng 6.2008. Giá Oil ở vùng 49-50 USD cũng tương đương với vùng đỉnh hồi tháng 10.2015 (sau phiên họp tháng 11.2015, giá Oil giảm rất mạnh khi OPEC không cắt giảm sản lượng dầu).


Trong ngắn hạn, dấu hiệu cho thấy suy yếu xu hướng cũng xuất hiện. Chương 6 "Phân tích các dấu hiệu cảnh báo đảo ngược xu hướng và xác nhận đảo ngược xu  hướng" sách 'TÌM KIẾM LỢI NHUẬN TỪ CHIẾN LƯỢC THEO SAU XU HƯỚNG".


Các dấu hiệu được bộc lộ qua đồ thị sau, Có 01 đường trend line kháng cự, nối đỉnh tháng 3.2016 và các đỉnh trong tháng 4.2016. Gần với Tỷ lệ Fibonacci 88.6%-100%. Các dấu hiệu cho thấy lực tăng bị suy yếu như RSI đang chạm vùng kháng cự 70 (trong quá khứ thường chạm là giảm), và tiềm ẩn khả năng hình thành phân kỳ âm. Tương tự MACD Histogram đang tiềm năng hình thành phân kỳ  âm. Chỉ báo Stochastic Oscillator đi vào vùng mua quá mức.
Nếu giảm, khả năng OIl sẽ quay về vùng 2x-3x. Nguyên nhân khiến Oil giảm là do đồng USD Index đang có khả năng mạnh trở lại. FED vừa phát đi tín hiệu tăng lãi suất trong tháng 6.2016 và điều đó khiến OIl chịu áp lực giảm.

TTCK cũng chịu áp lực giảm khi Oil giảm. Mô hình vai đầu vai đang có khả năng xuất hiện và chúng ta đang chờ điểm phá vỡ của mô hình vai đầu vai. Nếu như điều này diễn ra, DJIA có khả năng về vùng 16,800-16900 trong tháng 6.2016. đó chỉ là mục tiêu giá đầu tiên mà thôi, có thể còn thấp hơn rất nhiều.



Đây chính là kịch bản mà tôi xây dựng trong bài viết "THỊ TRƯỜNG SẼ SỤP ĐỔ TRONG VÀI THÁNG TỚI"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét