Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

[TÀI LIỆU LƯU HÀNH NỘI BỘ MỚI 2016] "TÌM KIẾM LỢI NHUẬN TỪ CHIẾN LƯỢC THEO SAU XU HƯỚNG"


Lưu ý: vì mục đích làm ngắn gọn nôi dụng toi sẽ gọi "Tài liệu lưu hành  nội bộ này" là sách để dễ gọi. Về bản chất nó là một tài liệu lưu hành nội bộ, không phải là sách.


Vào ngày 25.4.2016, cuốn sách chính thức được phát hành.

Hình thức: Sách in giấy tốt, hình và biểu đồ in màu.  Khổ giấy A4.
Trang bia như hình sau:


Hình ảnh thực tế;

Giá bán: Giá bán  600,000 đồng/cuốn (Miễn phí Ship tại khu vực TP .Hồ Chí Minh và một số tỉnh trong cả nước).



Ưu đãi: Chỉ dành cho các học viên và các thành viên mua sản phẩm báo cáo từ VFA. Giá bán ưu đãi là 500,000 đồng/cuốn.

Mục lục sách: Xem file đính kèm

Video giới thiệu


Liên hệ: Truongminhhuy1986@gmail.com hoặc 0977508451.

Hướng dẫn đặt hàng: Anh/chị vui lòng gửi đến email của Huy và nêu rõ các thông tin sau: Họ và tên, địa chỉ người nhận (lưu ý ghi rõ phường). Số điện thoại.

Sách do nhân viên giao nhân của công ty Proship vận chuyển. Khi nhân viên giao sách, các bạn giao tiền sách cho nhân viên. Cám ơn các anh/chị.


LỜI MỞ ĐẦU

Khi nói về “Giao dịch theo sau xu hướng (trend following)”, đa phần các nhà đầu tư Việt Nam tin rằng, họ là những người giao dịch theo xu hướng. Các nhà đầu tư thừa nhận: xu hướng là bạn và nên đi theo xu hướng. Các nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường cho rằng, giao dịch theo sau xu hướng là một phương pháp dễ thực hiện.

Đây là một ngộ nhận hoặc ảo tưởng mà các nhà đầu tư thường gặp phải. Trên thực tế, giao dịch theo sau xu hướng là phương pháp khó thực hiện hơn rất nhiều so với các phương pháp khác như giao dịch trong ngày hoặc rất ngắn hạn (scalper), giao dịch theo giao động giá (swing trader) vì nó đi ngược lại với bản năng tâm lý của con người. Giao dịch theo sau xu hướng đòi hỏi chúng ta phải gạt bỏ những mong muốn rất con người như: “mua ở đáy, bán ở đỉnh”, thích dự báo, nhanh chóng có lãi, giao dịch thắng nhiều hơn là giao dịch lỗ... Trái với suy nghĩ của nhiều nhà đầu tư, giao dịch theo sau xu hướng chấp nhận cuộc chơi “mua ở đỉnh và bán ở đáy”, không dự báo, các giao dịch thua lỗ chiếm tỷ lệ cao trong hệ thống giao dịch, sự kiên nhẫn-kỹ luật và niềm tin sắt đá vào hệ thống giao dịch của mình mới mang lại thành công. Chỉ có như vậy, nhà giao dịch theo sau xu hướng mới có cơ hội để chiến thắng trong những xu hướng lớn và tạo ra những khoản lợi nhuận cao trong số lần chiến thắng ít ỏi nhằm bù đắp cho một loạt các khoản thua lỗ nhỏ, từ đó tạo ra lợi nhuận ròng là con số dương.
Có rất nhiều ảo tưởng mà nhà đầu tư gặp phải khi mới tham gia vào thị trường tài chính mà tôi đề cập đến trong Chương 1. Nhận diện và khắc phục các ảo tưởng này là bước đầu tiên để hướng tới thành công.

Chương 2 đề cập đến những đặc điểm của việc giao dịch theo sau xu hướng và kinh nghiệm của hàng loạt các nhà giao dịch theo sau xu hướng huyền thoại như nhóm Con Rùa, Ed Seykota....Điều này sẽ giúp các nhà đầu tư hiểu giao dịch theo sau xu hướng là như thế nào? Chương 2 cũng đưa ra những kinh nghiệm về việc kiểm soát tâm lý khi giao dịch theo sau xu hướng.

Các nhà giao dịch theo xu hướng tin rằng, may mắn là một phần rất quan trọng của thành công. Không ai có thể dự báo trước điều gì về diễn biến của thị trường và một trong những đặc tính của các nhà giao dịch theo sau xu hướng là không dự báo. Họ chạy theo xu hướng chứ không phải dự báo xu hướng. Tuy nhiên, các nhà giao dịch theo sau xu hướng phải biết cách nắm lấy cơ hội khi may mắn đến với họ. Để làm điều này, các nhà giao dịch theo sau xu hướng phải chấp nhận tỷ lệ thành công thấp trong các giao dịch cũng như việc phải thường xuyên “mua đỉnh, bán đáy”. Đây là một đặc tính trái ngược với bản năng người mà các nhà giao dịch theo sau xu hướng phải luyện tập.

Chương 3 bàn về cách xác định xu hướng và trái tim của cuốn sách này- đường trung bình di động. Sau hơn 10 năm tham gia trên thị trường tài chính, đường trung bình di động là công cụ ưa thích và phù hợp với bản thân tôi trong việc khám phá xu hướng thị trường. Đây là một công cụ giản đơn nhưng lại có tính biến hóa kỳ diệu và tôi gọi đó là sự ma thuật của đường trung bình di động. Chương 3 sẽ hướng dẫn cách sử dụng đường trung bình để phát hiện xu hướng của thị trường và đặc biệt khả năng nhận diện sự xuất hiện của xu hướng lớn từ các đường trung bình di động.

Chương 4 nói về sóng Elliott, tấm bản đồ của các xu hướng. Các xu hướng không tồn tại một cách độc lập mà có mối liên hệ với nhau, giống như các con đường trong một tấm bản đồ. Sóng Elliott chính là cấu trúc thị trường, một trong những triết lý của VFA về bản chất thị trường tài chính. Sử dụng sóng Elliott sẽ giúp nhà đầu tư nhận diện ra đặc điểm riêng biệt của mỗi xu hướng.

Chương 5 là một sự bổ trợ bên cạnh sử dụng đường trung bình di động để chạy theo sau xu hướng. Chương 5 trình bày kinh nghiệm quan sát và kết hợp các chỉ báo kỹ thuật đơn giản như RSI, MACD, ADX...với đường trung bình di động nhằm quan sát xu hướng thị trường.

Chương 6 phân tích các đợt tạm dừng ngắn hạn của xu hướng. Kỹ năng này rất quan trọng trong giao dịch theo sau xu hướng vì các đợt dừng ngắn hạn của xu hướng chính là cơ hội để các nhà giao dịch theo sau xu hướng bổ sung vị thế. Nếu không có kỹ năng này, nhà giao dịch theo sau xu hướng sẽ nhầm lẫn với sự đảo chiều của xu hướng và dẫn đến thoát khỏi vị thế giao dịch một cách thiếu hợp lý.
Chương 7 đưa ra những kinh nghiệm trong việc chẩn đoán sức mạnh của xu hướng và các hướng dẫn để xác nhận sự thay đổi của xu hướng. Một lần nữa, đường trung bình di động được sử dụng như một công cụ quan trọng nhất của cuốn sách này.

Chương 8 liên quan đến các kỹ năng định thời điểm thị trường. Trái với suy nghĩ của nhiều người, chiến lược giao dịch theo sau xu hướng và định thị trường không phải là hai chiến lược trái ngược nhau mà tồn tại, hỗ trợ cho nhau. Một nhà giao dịch theo sau xu hướng nắm bắt được vấn đề thời gian, điều mà W.D.Gann cho rằng là yếu tố quan trọng nhất trong tất cả yếu tố sẽ giúp họ tối đa hóa được lợi nhuận khi giao dịch theo sau xu hướng.

Chương 9 bàn về các kỹ năng giao dịch kiếm sống bằng chiến lược theo sau xu hướng. Những hướng dẫn về kiểm soát tâm lý giao dịch trong thực tế cũng như kỹ năng phối hợp các công cụ được trình bày trong các chương trước như thế nào nhằm tạo ra một hệ thống giao dịch thành công.

Cuốn sách này sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời cho trường phái chiêm tinh học mà tôi đang giảng dạy. Thực tế, chiêm tinh học vẫn là nền tảng chính được ẩn chứa đằng sau các công cụ theo sau xu hướng như đường trung bình di động được sử dụng trong cuốn sách này. Có thể nói rằng, cuốn sách này là một sự đơn giản hóa các chiến lược giao dịch bằng chiêm tinh học dưới dạng giao dịch theo sau xu hướng. Các học viên sẽ hiểu rõ hơn cách kết hợp giữa phân tích kỹ thuật và chiêm tinh học để tạo ra hiệu quả trong giao dịch.

Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 4 năm 2016





Trương Minh Huy

Tài liệu lưu hành nội bộ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét