Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

[TREND FOLLOWING] TẠI SAO NÊN BÁN CHỈ SỐ DJIA

[Minh họa cụ thể cho cuốn sách: TÌM KIẾM LỢI NHUẬN TỪ CHIẾN LƯỢC THEO SAU XU HƯỚNG]


Mặc dù cuốn sách này được lấy ví dụ minh họa cho TTCK Việt Nam là chủ yếu nhưng các nguyên tắc giao dịch thì được áp dụng cho mọi thị trường.

Tôi sẽ minh họa chiến lược giao dịch theo sau xu hướng cho DJIA (Dow Jones) của Mỹ trên thị trường Forex.

Tại Chương 3: Bàn về đường xu hướng và các đường trung bình di động, một công cụ hữu ích, đơn giản để giao dịch theo sau xu hướng.





Theo đó, đường xu hướng là công cụ rất hữu ích. Trong trường hợp của chỉ số DJIA trên đồ thị H4, chỉ số này đã hiện đang đóng cửa ngoài đường xu hướng tăng (Break). Điều này hàm chỉ xu hướng đang thay đổi. Lưu ý, chỉ số DJIA có kênh giá song song và hiện tại đỉnh sóng 5 đã đạt được sau khi chạm vào đường trên của kênh giá, hoặc đường xu hướng nội bộ.

Về mục tiêu giá như trình bày tại trang 65, lấy chiều cao kênh giá là môt lựa chọn. Ở đây, chiều cao của kênh giá là 150 điểm và nếu trừ vào điểm phá vỡ hiện tại khoảng 18,000 cho ra mục tiêu giá 17,850.

Trong khi đó, mục tiêu giá của sóng cho đợt giảm sau sóng 5 hoàn tất là sóng 4, tại 17,550 điểm.


Đường trung bình di động là một trái tim của cuốn sách này trong chiến lược giao dịch theo sau xu hướng. Hiện tượng cá sâu đi ngủ đang được nhìn thấy sau khi quan sát tình trạng của các đường trung bình di động MA5, MA20 và MA50.



Với trật tự giá nằm dưới MA5, MA 5 nằm dưới MA 20, MA20 ngày nằm dưới MA50, khả năng khi cá sâu thức giấc và ăn mồi thì đó là xu hướng giảm nhiều hơn là tăng giá. Điểm đặt Stoploss là 2ATR. Tại thời điểm hiện tại ATR=60..Nếu sử dụng mức giá hiện tại để bán khống, Mức đặt lệnh dừng lỗ nên là >18,070, có thể làm tròn 18,100 cho dễ. Nhất là tối nay có họp FOMC, độ biến động thi trường thường cao.

Chiến lược này chỉ phù hợp với các ban dạng như trend following với khung thời gian H4 và rõ ràng khá mạo hiểm với độ biến động cao khi FOMC đang họp tối nay.

Còn trong trường hợp bạn Trend Following với khung thời gian daily, Mọi việc sẽ khác. Sau khi sóng 5 đạt được và trên đồ thị ngày, giá hiện tại đang đóng của ngoài đường trendline, chúng ta có thể bán khống. Nhưng Stoploss sẽ đặt trên đỉnh số 5, nghĩa là >18,170, Mức chênh lệch với điểm Stoploss với giá hiện tại là khoảng 1 ATR.  Nếu bạn chọn chênh lệch 2ATR, tương ứng giá stoploss khoảng 18,300 (Đây là con số hiện tôi đang đặt).







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét