Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

VFA INSIGHT 6.10.2014: NGUYỆT THỰC TOÀN PHẦN: BỘ TỨ CỦA BLOOD MOON

Thị trường chứng khoán tuần qua diễn biến tiêu cực. Dữ liệu kinh tế yếu ớt khiến chỉ số DJIA có lúc lùi về mức 16,600 điểm (giảm gần 2.4%) trong khi đó, cuộc biểu tình tại HongKong khiến chỉ số Hangseng giảm mất 11% so với đỉnh vào ngày 5.9.2014.Bất chấp cơn sốt biểu tình đòi dân chủ của Joshua Wong, 17 tuổi đang gây sốt tại HongKong, thị trường chứng khoán Argentina thực sự mới là tâm bão. Chỉ số Merval giảm hơn 18% chỉ trong hai ngày bởi nguy cơ vỡ nợ. Xu hướng điều chỉnh được nhìn thấy khắp các thị trường từ Mỹ, Âu cho đến Á.

Tuy nhiên, thị trường có vẻ như đang bộc lộ tính chất của Mars (Hỏa Tinh) ở cung Sagittarius (Nhân Mã) từ ngày 12.9 đến 26.10.2014, giá có khuynh hướng tạo lập các “big swing”. Trong phiên cuối tuần qua, thị trường chứng khoán toàn cầu đồng loạt tăng điểm mạnh. Tỷ lệ thất nghiệp xuống mức thấp 5.9% trong tháng 9 là thông tin tích cực. 

Vì mẫu hình Grand Trine giữa Mars (Hỏa Tinh), Jupiter (Mộc Tinh) và Uranus (Thiên Vương Tinh), chúng ta sẽ thấy biến động mạnh của các thị trường tài chính (High Votality). Các mức chống đỡ hoặc kháng cự thường bị phá vỡ khi có liên quan đến Uranus. Uranus vì vậy cũng thường tạo nên các “whipsaw”.

Giá vàng tuần qua cũng đã phá vỡ vùng giá 1,207-1,228 USD/oz, và tạo lập mức đáy mới 1,191 USD/oz.

Dự báo tuần tới:

Như đã nói trong tuần trước, “Từ ngày 26.9.2014 đến 9.10.2014 (Ghi chú, trong các tuần trước tôi ghi nhầm là 5.10.2014), mẫu hình Grand Trine giữa Mars, Jupiter và Uranus tại các cung thuộc yếu tố hỏa sẽ xuất hiện. Do đó, có thể vào những phiên cuối tháng 9 sẽ có những dấu hiệu tích cực để thị trường sớm trở lại tăng giá theo xu hướng chung của toàn cầu.” Do đó, tôi vẫn giữ quan điểm TTCK toàn cầu có khả năng hồi phục trong tuần tới.


Tại Việt Nam, các chỉ số có một tuần tăng điểm khá mạnh. Chỉ số VN-Index và HNX-Index lần lượt tăng 1% và 2%. Điều này phù hợp với tính chất của mẫu hình. Chỉ số HNX-Index đang hướng tới khả năng thiết lập đỉnh mới. Dựa trên tính chất của Uranus, kịch bản phá vỡ đỉnh là hoàn toàn có thể.

Tuy nhiên, tuần sau, cũng là thời điểm diễn ra nguyệt thực toàn phần vào ngày 8.10.2014. Việt Nam có thể quan sát hiện tượng này vào khoảng lúc 18h30. Đây là nguyệt thực toàn phần lần thứ hai trong bộ tứ của Mặt Trăng Máu. Có thể diễn ra sự đảo chiều trên một số thị trường tài chính như chứng khoán, vàng, ngoại tệ.

Thuật ngữ "Mặt Trăng máu" xuất phát từ Thiên Chúa giáo cho biết đó là điềm báo của ngày tận thế. Tuy nhiên, như đã nói, Mặt Trăng thường xuyên có màu đỏ như máu vào mọi lần nguyệt thực, nên "điềm báo" này không có tác dụng trong nhận thức của nhân loại. Cho tới đầu thế kỉ 21, hai linh mục là John Hagee and Mark Biltz bắt đầu tuyên truyền rằng điềm báo thực sự xảy ra khi có một bộ bốn nguyệt thực toàn phần liên tiếp, mỗi lần cách nhau đúng 6 tuần trăng. Tuyên bố này của họ trùng với 4 nguyệt thực trong thời điểm này. Lần đầu đã diễn ra vào ngày 15 tháng 4 vừa qua. Hiện tượng chúng ta sắp quan sát là lần thứ hai trong bộ bốn này. Hai lần còn lại sẽ rơi vào các ngày 4 tháng 4 và 28 tháng 9 năm 2015 (trong đó ở Việt Nam sẽ quan sát được hiện tượng ngày 4 tháng 4).

Gạt bỏ yếu tố “Doomsday”, tôi cho rằng hiện tượng nguyệt thực lần này có sự đặc biệt. Moon sẽ giao hội với Uranus và vuông góc với Pluto (Diêm Vương Tinh) ở cung Capricorn (Ma Kết). Pluto vốn liên quan đến 3 chữ D (Debt, Defaul, Decifit). Tôi nghĩ rằng, việc Argentina vỡ nợ ở thời điểm hiện tại không phải là ngẫu nhiên. Buổi offline VFA café lần thứ 7 vào ngày 5.10.2014 (lúc 14h tại Soul Coffee, 15 Nguyễn Huy Tự, P Đakao, Q.1, HCM) sẽ có những bình luận chi tiết về hiện tượng này.

Raymond Merriman bình luận về việc Kim Tinh sẽ tham gia mẫu hình T-Square với Uranus và Pluto: “And if that is not enough, Venus will also form a T-square with Uranus and Pluto October 8-11. Therefore, we will witness two celestial bodies (Sun and Venus) translating the Uranus-Pluto square this week, both under Mercury retrograde. Be prepared for sharp price swings and sudden, surprising announcements, leading to major reversals in many financial markets. Most noteworthy may be the interest-rate related markets, like Treasuries and currencies. Grain prices could also be affected, as well as copper and sugar, which are ruled by Venus.


(*) VFA Insight là miễn phí. Chi tiết dự báo thị trường tài chính tháng 10.2014 được trình bày tại Vietnam Stock Market Forcast_10.2014 xuất bản vào ngày 29.9.2014.

Contact me: Truongminhhuy1986@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét