Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

UKRAINE VÀ “LỜI TIÊN TRI THÁNG 3.2014”

Ngày 3.3.2014 thực sự là một ngày tồi tệ đối với TTCK toàn cầu bởi những căng thẳng liên quan đến Ukraine. Chỉ số MSCI All-Country World giảm 0.8%. Đặc biệt chứng khoán Nga giảm mạnh nhất trong 5 năm (mất 10%) khi quốc gia này tăng lãi suất đồng Rúp từ 5.5% lên 7%/năm nhằm ổn định tỷ giá. Chỉ số chứng khoán MSCI-Châu Á Thái Bình Dương giảm 1.2% vào 9h sáng nay (giờ Việt Nam), mạnh nhất trong 1 tháng qua.

TTCK Việt Nam cũng có một phiên giao dịch tồi tệ theo xu hướng toàn cầu với mức giảm hơn 2%.


Chứng khoán Châu Âu Giảm mạnh nhất trong 1 tháng qua, sau khi chạm vào mức cao 6 năm trong tuần trước bởi lo ngại căng thẳng Ukraine. Chỉ số Stoxx Europe 600 Index giảm 2.1% vào lúc 2:15 chiều (theo giờ Luân Đôn). Thị trường mới nổi (Emerging Market) giảm 1.5%. Giá vàng ngược lại tăng 2%. Vào lúc 10h sáng theo giờ New York (khoảng 10 giờ tối ở Việt Nam), chứng khoán Mỹ cũng giảm từ 0.8%-0.9%.

Ukraine đang trở thành tâm điểm của thế giới bởi  lo ngại xung đột quân sự sau khi Quốc Hội Nga cho phép Mát Cơ Va được sử dụng vũ lực.

Căng thẳng ở Ukraine đang khiến giới chiêm tinh nhớ lại dự báo của nhà chiêm tinh người Nga, Pavel Globa tại hội nghị của các nhà chiêm tinh học tại Moscow (Mát Cơ Va) vào ngày 25.3.2011. Ông nói “Vào năm 2014, sẽ xảy ra một cuộc chiến tranh”… “Thế chiến thứ III sẽ bắt đầu vào năm 2014”. Pavel Globa cho rằng thế chiến thứ III có thể diễn ra vào tháng 3.2014 trong thời điểm diễn ra Olumpic mùa đông tại Sochi, hoặc 5 ngày sau khi kết thúc Thế Vận Hội.Pavel Globa nổi danh với một số dự báo chính xác như: Sự sụp đổ của Liên Bang Xô Viết, Thảm họa nguyên tử Chernobyl, Vụ tấn công khủng bố 11.9 ở Mỹ.

Pavel Globa không chỉ ra chính xác quốc gia nào mà ám chỉ vùng Trung Á. Hiện nay, Ukraine là một quốc gia thuộc vùng Trung Á.

Đầu năm 2014, các nhà chiêm tinh hàng đầu của Nga cũng đã dự báo một năm biến động cho Nga. “6 tháng đầu năm sẽ có những thay đổi lớn đối với toàn cầu và Nga”.

Không chỉ Pavel Globa, lời tiên tri của Nostradamus cũng ám chỉ đến Putin (được cho là AntiChrist) sẽ tạo nên bước ngoặt lớn đối với thế giới vào năm 2014.

Tôi không phải là chính trị gia, hoặc mundane astrologer để bình luận về chính trường thế giới. Nhưng tôi đang nghiên cứu về lĩnh vực chiêm tinh học và một phân nhánh gọi là Financial Astrology. Trong báo cáo gửi đến các thành viên, tôi đề cập đến mẫu hình Grand Cardinal Cross diễn ra vào ngày 22.4.2014 bởi bốn hành tinh Mộc TInh, Thiên Vương TInh, Diêm Vương Tinh, Hỏa TInh tại 130 các cung thuộc nhóm tứ phương (Cardinal). Tôi nói mẫu hình này liên quan đến đình trệ kinh tế, mâu thuẫn vũ trang (Hỏa Tinh là vũ khí và chiến Tranh; Mộc Tinh là Phóng đại, Thiên Vương Tinh liên quan đến cách mạng, xung đột và Diêm Vương Tinh liên quan đến cải cách chính phủ)…Căng thẳng chính trị ở Ukraine rõ ràng phù hợp với mẫu hình đang quan sát.

Đối với các nhà đầu tư chứng khoán Việt Nam, cuốn sách “Ảnh hưởng hiện tượng địa tâm đến TTCK” có đề cập đến khả năng thay đổi mạnh của chỉ số VN-Index quanh thời điểm Mộc Tinh thuận hành (6.3.2014).

Tài liệu tham khảo:
5.         http://www.revelation13.net/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét