Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2022

NGÀY ĐẢO CHIỀU 16.6.2022 +/-3 TD, tàu rung lắc có phải là cơ hội?

 Chúng ta đã có câu trả lời cho bài viết tháng trước khi Jupiter và Mars cùng nhập cung Aries cho thấy kịch bản tăng giá. Thực sự, các chỉ số thị trường chứng khoán toàn cầu cả Việt Nam và thế giới đã tăng khoảng 10% từ đáy giữa tháng 5.

Jupiter nhập cung Aries từ ngày 11 tháng 5 và sẽ bị ngắt quãng hai tháng trở lại cung Pisces từ ngày 28 tháng 10 đến 20 tháng 12, sau đó Jupiter trở lại cung Aries cho đến ngày 16 tháng 5 năm 2023. Jupiter ở cung Aries thường không muốn ngồi yên và chẳng hề lo nghĩ quá nhiều về tương lai như khi ở cung Pisces. Jupiter ở cung Aries luôn muốn hành động. Họ muốn giao dịch và kiếm tiền, sẵn sàng chấp nhận rủi ro. 

Mars nhập cung Aries vào ngày 24 tháng 5, và nó ở cung này cho đến ngày 5 tháng 7. Mars ở cung Aries, cũng gần giống như Jupiter ở cung Aries, cả hai đều mạnh báo, thích hành động, sẵn sàng chấp nhận rủi ro. Đây là kết hợp tăng giá đối với thị trường chứng khoán, vì thế thiên kiến của tôi là xu hướng chính nghiêng về tăng giá, dù hành động giá vẫn chưa xác nhận (các chỉ số chứng khoán chưa vượt qua MA 50 ngày).

Tuy nhiên, có một vài yếu tố tiêu cực cần quan tâm. Mercury Rx (từ ngày 10 tháng 5 đến 3 tháng 6) thường được ví như kẻ lừa đảo. Thời gian Mercury nghịch hành là giai đoạn mà gián đoạn các chu kỳ dài hạn. Liệu có phải đợt tăng giá vừa qua chỉ là sự gián đoạn tạm thời của một con gấu lớn bắt đầu từ đầu tháng 3 năm nay?

Chúng ta vẫn chưa có thể xác nhận đáy chu kỳ 23 tháng đã kết thúc vào ngày 20 tháng 5 hay chưa. Chỉ số DJIA đã giảm 17% từ đỉnh cao hơn và các chỉ số như Nasdaq còn giảm hơn 30%.

Không chỉ Mercury nghịch hành, mà Saturn cũng sẽ nghịch hành từ ngày 4 tháng 6 đến 22 tháng 10. Do đó vẫn còn kịch bản đáy chu kỳ 23 tháng vẫn tiếp diễn, tức đồng nghĩa thị trường quay trở lại downtrend nếu như không giành lại MA50 ngày.

PHÂN TÍCH CHU KỲ SƠ CẤP 

Với cách đánh nhãn này, ngày 6/6/2022 là tuần thứ ba kể từ đáy chu kỳ sơ cấp PB. Vì thiên kiến của chúng tôi là chúng ta đang bắt đầu chu kỳ 23 thagns mới, các chỉ số sẽ TĂNG THEO QUY TẮC 8 TUẦN. nghĩa là phần lớn các pha đầu tiên trong chu kỳ tăng giá đều bullish. Theo triển vọng này, khả năng sự hồi phục sẽ kéo DJIA trở lại mức đỉnh 35,500 của ngày 21 tháng 4.

Hỗ trợ cho ý tưởng này là chúng ta có sự phân kỳ dương giữa giá và chỉ số DJIA vào ngày 20/5/2022.

Có một cách đánh nhãn khác là đáy ngày 20 tháng 5 chỉ là đáy chu kỳ chính MB thứ hai (có chiều dài 5-7 tuần) ở chỉ số DJIA, hoặc đó là đáy 1/2 PB ở chỉ số SP500.

Đối với DJIA, mục tiêu giá cho đỉnh MT là 33,064 +/-573 điểm. Mức đỉnh 33,272 vào ngày 1 tháng 6 đã chạm vào target và là tuần tăng giá thứ hai kể từ đáy ngày 20 tháng 5. Do đó, chúng ta đang ở vùng thời gian cho phép tạo đỉnh MT.

Nếu cách đãnh nhãn bearish này là chính xác, DJIA sẽ rớt sâu thủng đáy 20 tháng 5 để tạo đáy PB khác. Vì thế, 2-4 tuần tới là giảm giá. 
DẤU HIỆU ĐỊA TÂM

Ngày 11 tháng 6, Venus sẽ giao hội với Uranus, và thường tạo nên các chuyển động giá mạnh. Nếu thị trường đang bullish, có nó thể tạo ra các cú giảm mạnh trong vài ngày, rồi sau đó tiếp tục quay trở lại tạo đỉnh mới cao hơn.

Ngày 16-18 tháng 6 là quan trọng khi Sun vuông góc với Neptune và Venus vuông góc với Saturn. Đó có thể là vùng thời gian đảo chiều. Nếu các đợt điều chỉnh là vừa phải, đó có thể là cơ hội mua.

Ngược lại, nếu chu kỳ 23 tháng chưa kết thúc, nó có thể tạo ra đỉnh lớn và tiếp tục tìm đáy mới.

Một lần nữa, MA50 ngày là dấu mốc quan trọng để biết kịch bản nào diễn ra. Một thị trường uptrend thì các chỉ số nên sớm giành lại MA50 ngày.

Dù có nhiều kịch bản, và chúng ta phải chờ xem cái gì sẽ xảy ra nhưng thiên kiến của tôi là lạc quan.

Để biết được ảnh hưởng đến TTCK Việt Nam, vui lòng liên hệ Team NDT CANSLIM qua zalo 0977.697.420




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét