Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2021

Nhận định tuần bắt đầu 4/1/2021: Mars in Tarus - Khi con bò đuối sức!

 Sự kiện địa tâm lớn tuần này là Mars (Hỏa Tinh) rời cung mà nó chi phối là Aries (Bạch Dương) để chuyển sang cung kế tiếp-Taurus (Kim Ngưu) vào ngày 6.1.2021. Khi Mars nằm ở cung mà nó chi phối, điều đó đem lại trạng thái bullish cho thị trường chứng khoán toàn cầu. Tôi cũng đã từng kiểm tra tác động của sự kiện này đối với VN-Index ở Youtube bên dưới. Hỏa Tinh bắt đầu năm ở cung Aries từ ngày 28.6.2020 đến nay.


Khi Hỏa Tinh nghịch hành ở cung Bạch Dương trong thời gian từ 3.9.2020 đến 30.10.2020, thị trường chứng khoán cũng chịu ảnh hưởng tiêu cực. Chỉ số DJIA có cú giảm 10%, mạnh nhất kể từ đáy tháng 3.2020. Tuy nhiên, TTCK VIệt Nam ngược lại trụ vững rất tốt và không hề giảm điểm, bất chấp đây là làn sóng thứ hai của Covid-19 ở Châu Âu và Mỹ. [Note: các bài viết vào tháng 9-tháng 10 ở Việt Nam của tôi khá bi quan về hiện tượng này. Tôi e ngại các cơn bão nhưng rốt cục đó chỉ là cơn mưa nhẹ cho TTCK Việt Nam].

Hỏa Tinh sẽ mạnh và bullish khi ở cung mà nói chi phối. Khi nó nghịch hành ở cung nó chi phối, ngược lại, nó bị suy yếu, mất đi sức mạnh và bearish. Khi Mars rời cung Aries tuần này và nó có thể đã mất đi sức mạnh ngay lúc đó (hoặc trước đó), khi nhập cung Taurus. Mars bị suy yếu (detriment) khi ở cung Taurus. Khi một hành tinh bị mất đi sức mạnh, mà ở đây là Mars (liên quan đến độ biến động giao dịch trên thị trường tài chính), nó cho thấy nhà đầu tư sẽ mất đi niềm tin và không dám mạnh dạn thực hiện các vị thế giao dịch mới.

Khi Mars gia nhập Taurus, Mars sẽ giao hội với Uranus vào ngày 20/1/2020, đúng vào ngày Tuyên Hệ Nhậm Chức (Inauguration Day) của Tổng Thống Mỹ và gần với thời điểm diễn ra ĐẠI HỘI ĐẢNG LẦN XIII Ở VIỆT NAM (25.1.2021-2.2.2021). Cả hai hành tinh này sẽ được phóng đại với Jupiter. Uranus, trước đó sẽ tiến hành thuận hành vào ngày 14.1. Mars và Uranus cả hai hành tinh này đang đổ đầy nhiên liệu cho sự giận dữ và chán nản đang hình thành, và sau đó sẽ làn tràn lên toàn bộ xã hội. Nó có thể liên quan đến sự hỗn loạn. Ở Kim Ngưu, cung của sự "kìm nén", sự kết hợp của Mars và Uranus giống như một ngòi nổ, làm nổ tung tất cả. Có cái gì đó đang sôi sục ở dưới sự yên bình và Mars, Uranus sẽ làm nố chạm đến ngưỡng sôi. Thật thú vị, Kim Ngưu, một cung của sự an toàn, nghĩa là nhà đầu tư sẽ cố gắng trấn tĩnh để kìm hãm sự bất ổn nhưng có một ý nghĩa khác, nó sẽ tháo chạy để tìm kiếm sự an toàn nếu như họ phát hiện ra nguy hiểm ngay tại chỗ họ đang đứng. MỘT LẦN NỮA, TÔI LƯU Ý MỐC THỜI GIAN 17.1.2021 +/-3 NGÀY SẼ LÀ MỐC ĐẢO CHIỀU QUAN TRỌNG.

Khi cho Mars di chuyển các góc chính yếu từ 13.7.2018, chú ý ngày 22.1.2021 +/-


NHÌN DÀI HẠN MỘT CHÚT: NĂM 2021, SATURN SẼ VUÔNG GÓC VỚI URANUS, BẮT ĐẦU TỪ NGÀY 17/2. Đây có thể là năm của "tư duy ngược dòng". Hai lần vuông góc khác sẽ diễn ra vào ngày 14/6 và 24/12/2021. Uranus vốn là hành tinh của sự bất ngờ. Có nhiều sự kiện bất ngờ xảy ra mà chúng ta không lường trường trong cả kinh tế, chính trị và thị trường tài chính. Satủn là hành tinh của kế hoạch, truyền thống, kìm hãm. Nó thể hiện cho luật, sự giới hạn. Ngược lại, Uranus là kẻ nổi loạn, cách mạng và nổ lực để phá vỡ các giới han. Saturn nhìn về quá khứ trong khi Uranus nhìn về tương lai. Cặp vuông góc là lúc nó kiểm tra lại những giá trị quá khứ. Trong quá khứ, cặp góc vuông Saturn/Uranus trùng với hai lần sụt giảm mạnh nhất trong lịch sử TTCK Mỹ là năm 1930-1931 và 1839-1940. Tất cả đã diễn ra cách đây 90 năm và đây là lúc chúng ta nên thận trọng nghĩ về sự xuất hiện của chu kỳ 90 năm.

Tham khảo từ Raymond Meriman: https://www.mmacycles.com/free-weekly-forecast/mma-free-weekly-column-for-the-week-beginning-january-4-2021/

Ở góc độ chu kỳ

Có hai kịch bản đánh nhãn. Ngày 30/10/2021 có thể là đáy PB (kéo dài 14 tuần) hoặc có thể là đáy 1/2 PB (lúc này chu kỳ đang kéo dài 23 tuần).

Trong kịch bản đầu tiên, mọi thứ vẫn còn đang bullish. Chú ý mốc thời gian ngay 17.1.2021 +/-3 TD nếu như thị trường tăng đến đó (có thể trùng với đỉnh). Đó là đỉnh MT mà thôi (nếu MA50 ngày sau đó chưa bị phá thủng)

Trong kịch bản thứ hai, mọi thứ có thể trùng với đỉnh PT. Một lần nữa quan sát mốc thời gian 17.1.2021 +/-3 ngày giao dịch.

Lưu ý khả năng tạo thành phân kỳ ẩn giảm giá giữa giá và Stochastic Oscillator.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét