Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

[VNINDEX CHART] CÁC BIỂU ĐỒ KỸ THUẬT

Tôi chạy phần mềm Timing Solution Pattern để kiểm tra mẫu hình hiện tại của VN-Index. Kết quả cho thấy, biểu đồ của VN-Index năm 2014 đang có tương quan cao nhất, 94% với diễn biến của năm 2004 trong 250 trading day gần đây. Nếu mẫu hình lặp lại của năm 2004, có vẻ như diễn biến TTCK không tốt trong mấy tháng tới sẽ không tốt đẹp lắm.



Tôi cập nhật biểu đồ kỹ thuật của VN-Index được nêu trong bài viết:  http://www.chiemtinhtaichinh.com/2014/04/vn-index-chart-cac-quan-he-harmonic-tu.html


  • VN-Index đang hoạt động trong kênh giá màu đỏ. Sự hồi phục trong tuần qua vẫn đang bị kháng cự bởi kênh giá trên.
  • Khối lượng giao dịch tuần qua thấp, không ủng hộ cho đà tăng của VN-Index.
  • Chỉ bán Stochastic Oscillator và MACD histogram có khả năng hình thành phân kỳ âm.
  • Chỉ báo RSI đang ở vùng mua quá mức. Tín hiệu bán chưa hình thành với chỉ số này khi chưa phá xuống dưới 70 điểm.
Trên quan điểm chu kỳ, tôi kỳ vọng mức chống đỡ mạnh của VN-Index là đường MA23 tuần. Một khi đường MA 23 tuần bị phá vỡ, chỉ số VN-Index xác nhận đỉnh chu kỳ 50 tuần.

Cần lưu ý, hai phiên cuối tuần qua, TTCK Mỹ giảm mạnh nhất từ tháng 6.2013. http://www.bloomberg.com/news/2014-04-11/u-s-stock-index-futures-little-changed-before-earnings.html

Tuần tới, hiện tượng nguyệt thực sẽ xuất hiện. Một mặt trăng đỏ sẽ xuất hiện. Tôi lưu ý ảnh hưởng xấu của các hiện tựng chiêm tinh trong tháng 4.2014. http://www.chiemtinhtaichinh.com/2014/04/anh-huong-hien-tuong-che-khuat-thang.html.


Chúc các bạn có tuần giao dịch thành công! Cần thận trọng với những cú shock giá có thể xuất hiện trong tuần tới.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét