Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2014

ẢNH HƯỞNG HIỆN TƯỢNG CHE KHUẤT THÁNG 04.2014

Tháng 4.2014 thực sự là tâm điểm khiến các nhà chiêm tinh phải hết sức chú ý. Có đến hai hiện tượng che khuất sẽ diễn ra trong tháng 4. Vào ngày 15.4.2014, hiện tượng nguyệt thực toàn phần (Total Lunar Eclipse) sẽ xuất hiện với mặt trăng màu đỏ. Ngày 29.4.2014, hiện tượng nhật thực hình khuyên (annular solar eclipse) nối tiếp theo.

Bạn cần biết rằng, hiện tượng nhật thực chỉ có thể xuất hiện vào ngày trăng non và nguyệt thực chỉ xuất vào ngày trăng tròn. Vào ngày xảy ra hiên tượng nguyệt thực toàn phần, mặt trăng sẽ nhuốm một màu đỏ nên gọi là Mặt Trăng đỏ[1].



Các hiện tượng che khuất luôn được chú ý vì có ảnh hưởng to lớn đến tâm lý và hành vi con người. Điều đặc biệt trong tháng 4.2014 là không chỉ các hiện tượng che khuất mà còn xuât hiện mẫu hình khủng hoảng cổ điển Cardinal Grand Cross giữa Uranus, Pluto, Jupiter và Mars tại vị trị 130 của các cung thuộc nhóm Cardinal. Mẫu hình này bắt đầu xuất hiện vào ngày 19.4.2014 và hình thành dần cho đến ngày 23.4.2014. Tức là chỉ 4 ngày sau khi Mặt Trăng Đỏ xuất hiện. Mặt Trăng đỏ nằm trên trục Aries/Libra là các cung thuộc nhóm tứ xung, nên ảnh hưởng Cardinal Grand Cross trở nên nổi bật bởi hiện tượng nguyệt thực. Theo Raymond Merriman, hiện tượng Cardinal Grand Cross này tác động vào Natal Sun của Tổng Thống Nga Vladimir Putin và cả nước Mỹ. Do đó, sẽ có những căng thẳng liên quan đến nước Nga và Mỹ. Chúng ta biết rằng, thế giới hiện đang căng thẳng xung quanh vấn đề Ukraine.

5 ngày sau khi hiện tượng Cardinal Grand Cross hoàn tất, hiện tượng nhật thực xuất hiện (ngày 29.4.2014) tại cung Kim Ngưu.


Sự xuất hiện của các hiện tượng chiêm tinh lớn và nổi bật liên tục như vậy là khá hiếm.
Susan Miller[2], một nhà chiêm tinh nổi tiếng ở Mỹ, nói rằng chưa bao giờ thấy tháng nào có những hiện tượng chiêm tinh đặc biệt như vậy kể từ khi diễn ra cuộc cách mạng cộng nghiệp. “Nó thật đáng sợ và thị trường chứng khoán sẽ sụp đổ”.

Olga Morales[3], đưa ra một số lưu ý thật thú vị. Bà nhắc lại đợt động đất khủng khiếp tại San Francisco vào năm 1906 là chủ đề được W.D.Gann nhắc đến trong cuốn sách “The Tunnel Thru The Air”. Vào ngày 18.4.1906, Trận động đất diễn ra khi Thủy Tinh tạo mẫu hình T-Square với Uranus (nằm tại Mc của thành phố) và Neptune.




Vào ngày 15.4.2014, tức đúng 108 năm sau đợt động đất ở San Francisco. Hỏa Tinh sẽ nằm ở Mc và đối ngược với sự giao hội của Mercury và Uranus


Liệu có một biến cố nào xảy ra với San Francisco hay không trong năm 2014? Năm 1906, TTCK Mỹ sụt giảm mạnh bởi đợt động đất này.

Bây giờ, chúng ta sẽ trở lại bàn trực tiếp vào hiện tượng nguyệt thực vào ngày 15.4.2014. Theo nghiên cứu của Lunatictrader[4], những mặt trăng đỏ có ảnh hưởng tiêu cực, cụ thể khi mặt trăng đỏ xuất hiện trước một hiện tượng nhật thực. Trung bình thua lỗ trong giai đoạn này là khoảng 8.5%. Tuy nhiên, lưu ý không phải tất cả mặt trăng đỏ xuất hiện trước Nhật thực đều tiêu cực mà vẫn thỉnh thoảng có trường hợp tăng điểm. Cụ thể, có khoảng 15% các trường hợp có mức lãi trên 2%; 33% trường hợp lỗ hơn 2% và 20% các trường hợp lỗ trên 5%. Nói cách khác, thường trong giai đoạn mặt trăng đỏ, tạo nên xu hướng đi xuống đáng kể đối với TTCK.

Chiến lược của Lunatictrader là: “go short in the Red period before a solar eclipse, and then go long in the ensuing Green period that contains the solar eclipse”. Xem thêm tại http://lunatictrader.wordpress.com/2014/03/31/lt-wave-for-april/

 Có một số hoạt động kinh tế diễn ra quan trọng trong tháng 4.2014 trùng với các ngày tự nhiên.

Bà Yellen sẽ có bài phát biểu vào ngày 15.4.2014 trong phiên điều trần trước Quốc Hội Mỹ. Sau đó, FOMC sẽ bắt đầu họp vào ngày 29.4.2014. Cũng giống như các chủ tịch Fed trước đây, những lời nói của bà Yellen luôn có sức ảnh hưởng to lớn đến thị trường tài chính toàn cầu.

Đối với TTCK Việt Nam, hiện tượng Nguyệt thực sẽ diễn ra tại nhà thứ 2 của VN-Index do đó sẽ ảnh hưởng lớn đến giá trị của chỉ số này. Lưu ý rằng, hiện tượng Cardinal Grand Cross diễn ra tại đúng vị trí Mc của Việt Nam.

VN-Index First Trade Horoscope & Total Lunar Eclipse 15.4.2014






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét