Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

SỰ KIỆN CHIÊM TINH ĐỊA TÂM NỔI BẬT THÁNG 11.2013

Vào ngày 1.11.2013, chúng ta sẽ đón sự kiện đặc biệt  khi Thiên Vương Tinh vuông góc với Diêm Vương Tinh lần thứ tư từ năm 2012. Theo Raymond Merriman,  lần hợp góc thứ ba và thứ tư có vai trò hết sức quan trọng. Trong chuỗi hợp góc từ năm lần trở lên, lần thứ ba và thứ tư thường gắn với những thay đổi quan trọng của xu hướng thị trường[1].

Báo cáo Vietnam Forecast 2013 đã đề cập rằng, cặp góc giữa Thiên Vương Tinh và Diêm Vương Tinh là quan trọng nhất trong vòng 3 năm tới vì nó liên quan đến hiện tượng Cardinal Climax 2008-2015. Hiện tượng này trùng với cuộc khủng hoảng kinh tế-tài chính toàn cầu như lần xuất hiện gần nhất 1927-1934. Trong hiện tượng Cardinal Climax (Cực Đỉnh Tứ Phương), phần thiệt hại nặng nề nhất thường bởi do cặp góc giữa Thiên Vương Tinh và Diêm Vương Tinh.

Nguyên nhân dẫn đến suy thoái là giảm phát nợ. Quả thực, chúng ta thấy vấn đề nợ trở nên nổi bật trong những năm gần đây. Trong tháng 10.2013, chính phủ Mỹ phải đóng cửa 16 ngày vì không đạt được vấn đề trần nợ công. Về mặt chiêm tinh tài chính, hiện tượng “Time of Reckoning” xảy ra khi Thổ Tinh nằm tại cung Bọ Cạp, là cung mà Diêm Vương Tinh chi phối. Ngược lại, Diêm Vương Tinh lại nằm ở cung Ma Kết, là cung mà Thổ Tinh chi phối. Điều này dẫn đến ý thức về rủi ro của nợ, vốn đã được tích lũy quá nhiều trong vài thập kỷ qua[2].

Thiên Vương Tinh vuông góc Diêm Vương Tinh còn liên quan đến mẫu hình Grand Cardinal Cross tại 130 mỗi cung Cardinal vào ngày 22.4.2014. Vietnam Forecast 2013 bình luận: “…Sự cố bất ngờ này có thể vượt ngoài khía cạnh kinh tế-tài chính. Bất cứ khi nào có liên quan đến Hỏa Tinh, đều co sự xuất hiện của xung đột, mâu thuẫn (Hỏa Tinh liên quan đến chiến tranh, vũ khí). Trong mẫu hình Grand Square, Thiên Vương Tinh đang ở cung Bạch Dương, là nhà của Hỏa Tinh, nên tiềm ẩn xung đột càng trở nên mạnh hơn. Thiên Vương Tinh ở cung Bạch Dương thúc đẩy giành lấy sự tự do và độc lập, bằng mọi giá (kể cả đổ máu hoặc tính mạng). Thiên Vương Tinh ở cung Bạch Dương đối ngược với Hỏa Tinh ở cung Thiên Bình, cả hai hành tinh này đều hợp góc vuông với Diêm Vương Tinh, có thể tạo nên một mối đe dọa lớn đối với cuộc sống con người. Mối đe dọa này có thể liên quan đến sản xuất vũ khi hàng loạt (Diêm Vương Tinh đại diện cho phương thức sản xuất lớn, hàng loạt). Mẫu hình T-Square khi bổ sung Mộc Tinh sextaoj thành mẫu hình Grand Square. Mộc Tinh có tính chất phóng đại. Điều này có thể giải thích rằng, có thể việc sản xuất vũ khí với quy mô lớn vượt quá mức kiểm soát tiềm ẩn dẫn đến những xung đột vũ trang…”

H1- Mẫu hình Grand Square Cross vào ngày 22.4.2014



Cặp góc giữa Thiên Vương Tinh và Diêm Vương Tinh trở nên nổi bật hơn nữa vì xuất hiện gần với Nhật Thực Toàn Phần vào ngày 3.11.2013 tại cung Bọ Cạp, là cung chi phối bởi Diêm Vương Tinh. Do đó, chủ đề về thâm hụt ngân sách, nợ và thuế sẽ trở nên nổi bật trong năm nay và năm tới. Thực sự, vấn đề nợ chưa được giải quyết triệt để mà chỉ kéo dài thêm mà thôi. Theo đó, quyền vay nợ của Bộ tài chính Mỹ sẽ được gia hạn cho đến ngày 7.2.2014, cũng như sẽ chi ra một khoản ngân sách tạm thời để cơ quan chính phủ Mỹ hoạt động trở lại cho đến ngày 15.1.2014.

H2-Đường đi của Nhật Thực toàn phần 3.11.2013



Hiện tượng Nhật Thực này sẽ không phải là điều thuận lợi khi giao hội với Thổ Tinh ở cung Bọ Cạp, gần với Mặt Trăng tử vi của Fed. Kịch bản là những người hoạch định chính sách tiền tệ sẽ bắt đầu đưa ra chương trình rút vốn như QE3. Thực sự, đã có những lo lắng Fed rút lại QE3 trong thời gian tới[3].

Hiện tượng Nhật Thực toàn phần diễn ra nằm chính giữa (midpoint) giữa Thiên Vương Tinh, Diêm Vương Tinh và Hỏa Tinh. Điều này cho thấy, các chính phủ sẽ có nỗ lực lớn để giải quyết vấn đề. Cần nhớ, thời gian ảnh hưởng của hiện tượng Nhật Thực thường là 6 tháng. Nhưng với sự tham gia của Hỏa Tinh sẽ tạo thêm năng lượng lớn để hiện tượng này phát huy sức mạnh. Vì vậy, tác động của nó có thể kéo dài đến tháng ngày 15.8.2014 khi, Hỏa Tinh trở lại vị trí 110 cung Bọ Cạp

Thủy Tinh nghịch hành nên sẽ có những vấn đề về thông tin liên lạc và chính trị.

H3: Mẫu hình Midpoint của hiện tượng Nhật Thực toàn phần
 với các hành tinh khác



Đối với VN-Index, hiện tượng Nhật Thực toàn phần rơi vào nhà thứ hai, là nhà giá trị nên sẽ có những tổn thất lớn về mặt giá trị. Thiên Vương Tinh dịch chuyển đang tạo góc tam giác với Diêm Vương Tinh tử vi hàm ý có những chuyển động lớn của giá. Hỏa Tinh dịch chuyển gần vượt qua Ascendant mang lại nguồn năng lượng lớn.

H4- Nhật Thực toàn phần đối với VN-Index

Trong khi đó, hiện tượng Nhật Thực toàn phần lại diễn ra tại nhà thứ 10 của Việt Nam, là cung về nhà lãnh đạo của quốc gia hoặc chính phủ. Do đó, xung quanh thời gian này (ít nhất là 6 tháng), chúng ta sẽ chứng kiến những biến động lớn đối với chính phủ Việt Nam. Nhà thứ 10 cũng liên quan đến luật pháp. Năm 1959, Hiến Pháp nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ra đời. Bản hiến pháp này tồn tai đến năm 1980. Năm 1959 có cùng hiện tượng nhật thực toàn phần, hoặc họ nhật thực (Saros Cycle) với nhật thực năm 2013. Năm 2013, Quốc hội cũng thảo luận về bản Hiến Pháp mới.

H5- Nhật Thực Toàn Phần đối với Việt Nam.




4 nhận xét:

  1. Chào Huy, Huy nhận định thêm về giá vàng trong thời gian tới: trung hạn đến 12/2013 và dài hạn 2014 với
    Cảm ơn Huy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc Huy xin nợ câu trả lời này chút nhé. Đang tập trung cho Vietnam Stock Market Forecast_11.2013 nên chẳng tập trung chút nào cho thị trường vàng.

      Xóa
  2. Yellen chắc chắn sẽ kế nghiệp Bernanke. Total Solar Eclipse rơi vào Natal Moon của Fed. Moon hàm ý một người phụ nữ. Do đó, Raymond Merriman nói rằng ông không ngạc nhiên nếu Yellen trở thành tân chủ tịch của Fed.

    http://hcm.24h.com.vn/tai-chinh-bat-dong-san/chu-tich-fed-duoc-de-cu-la-nguoi-the-nao-c161a578879.html

    Trả lờiXóa
  3. Đối với Hiến Pháp của Vietnam. Total Solar Eclipse square với natal Pluto. Pluto thể hiện lực để thay đổi , biến đổi. Với cặp góc này cho thấy thật khó để bản Hiến Pháp này có những thay đổi mang tính đột biến, tạo nên nền tảng cho tương lai. Cùng xem bản Hiến Pháp sẽ thay đổi điều 4 như thế nào?

    Trả lờiXóa