Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

TRADING THEO NHẬT THỰC [update]

Thân gửi các thành viên của VFA!

Khi thị trường trở lại giao dịch vào tuần tới từ ngày 4.3.2013, tôi sẽ không thể "tracking" thị trường vì sẽ rời Sài Gòn về Quảng Ngãi dự đám cưới của em gái tôi. Do đó, tôi không thể đưa ra những update cho các thành viên. Đặc biệt,  tuần giao dịch tới là thời điểm quan trọng như tôi đã viết trong báo cáo "Dự báo TTCK Việt Nam-Bình luận tháng 3.2013", được public vào ngày 26.2.2013. Chính vì vậy, tôi sẽ có những comment bổ sung cho các bạn khi mở cửa phiên giao dịch tuần tới.


Tôi vẫn giữ nguyên quan điểm thời điểm quanh ngày 7.3.2013 là quan trọng trong tuần tới vì nó là midpoint cho khoảng thời gian Thủy Tinh nghịch hành. Bên cạnh đó, khi nhìn lại kỹ thuật trading theo hiện tượng che khuất mà tôi đã viết vào tháng 12.2012, chúng tôi nhận thấy Kim Tinh (Venus) và Thổ Tinh (Saturn) hợp góc waxing trine vào đúng ngày 7.3.2013. Hai hành tinh đã giao hội vào ngày 21.7.2009, thời điểm diễn ra nhật thực toàn phần và tạo nên điểm đảo chiều cho cả VN-Index lẫn HNX-Index. Tương tự vào ngày 28.11.2012, hai hành tinh này tạo góc waxing square và khởi đầu cho xu hướng tăng suốt gần 3 tháng qua. 

Theo quy tắc tại bước 12, sự hợp góc waxing trine của hai hành tinh này chắc chắn sẽ kiến cho ngày 7.3.2013 trở nên quan trọng. Quan sát điểm turning point của thị trường trong +/-3 ngày  giao dịch thậm chí là +/-1 ngày giao dịch.

Tôi cho rằng cặp góc trên sẽ tạo hiệu ứng tích cực khi kiểm tra bằng phần mềm Timing Solution cho thấy dấu hiệu đi lên đối với VN-Index. Tuy nhiên, tôi lại không thấy tác động tích cực lắm với HNX-Index.

H1- Kiểm tra tác động của Venus-Saturn với VN-Index

Good Luck!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét