Thứ Hai, 20 tháng 9, 2021

Bình luận tuần bắt đầu ngày 20/9/2021: Cặp góc vuông giữa Venus/Saturn mang lại cơ hội mua ngọt ngào?

 Rủi ro đang tăng dần trong thế giới đầu tư khi Sun (Mặt Trời) đang tiến gần tới giao hội với Mars (Hỏa Tinh) ở cung Thiên Bình vào ngày 7-8.10.2021.

Thị trường chứng khoán toàn cầu đang cố gắng hồi phục từ cú bán tháo tuần trước, và có vẻ như phởn phơ lạc quan vào tuần này khi Sun đối ngược với Neptune (Hải Vương Tinh) vào ngày 14.09.2021, là ngày thị trường chứng khoán Nhật Bản tăng vọt lên đỉnh cao mới trong 31 năm và chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc thiết lập đỉnh cao nhiều năm. Chỉ số AEX của Hà Lan và Nifty của Ấn Độ thiết lập đỉnh cao mới vào ngày thứ 6, ngày 17/09/2021. Nhưng các thị trường khác giảm khi sự phởn phơ của Neptune biến mất và Venus (Kim Tinh) đang hướng tới tạo mẫu hình T-Square với Saturn và Uranus. Theo đó, Venus sẽ vuông góc với Saturn vào ngày 17/09 và tiến tới đối ngược với Uranus vào tuần tới, ngày 23/09. Như đã lưu ý trong tuần trước: "cặp góc vuông giữa Venus/Saturn mang lại cơ hội mua tiệp vời. Bất cứ thị trường nào giảm đến trong thời gian xuất hiện cặp góc này đều có cơ hội mang tới cú tăng giá ngọt ngào sau đó." Vâng, một vài thị trường chứng khoán đã giảm mạnh vào ngày thứ 6, ngày 17 tháng 9/2021. Bây giờ chúng ta tìm kiếm khả năng tạo đáy và tăng giá khi Venus tiến tới đối ngược với Uranus.


Các thị trường tài chính khác, ví dụ vàng và bạc đang giảm về đáy ngày 9 tháng 8. Vàng rớt về mức 1745 của ngày 16 tháng 9, nhưng vẫn nằm trên đáy PB 1677 vào ngày 9 tháng 8. Vàng và bạc đang hình thành phân kỳ dương liên thị trường khi Venus ở cung Scorpio (Bọ Cạp) thiết lập T-Square với Saturn và Uranus.

Thị trường đang lo sợ FED sẽ rút đi kích thích định lượng trong cuộc họp tới ngày 21.9 nhưng hãy nhớ rằng, vào ngày 30/12/2021, Jupiter sẽ trở lại cung Pisces. Nó đã từng diễn ra vào ngày 13 tháng 5- ngày 28 tháng 7. Mọi người nghĩ FED tăng lãi suất và kết thúc chương trình mua trái phiếu (tapering) nhưng không phải, ông Powell gây bất ngờ khi tái khẳng định cam kết giữ lãi suất thấp và không vội kết thúc việc mua trái phiếu. Điều tương tự có thể lặp lại vào tháng 12.2021-tháng 1.2022, khi moi người kỳ vọng tapering thì Jupiter nghịch hành sẽ đề cập khả năng ngược lại.

Venus sẽ ở cung Scorpio cho đến ngày 7.10.2021, thời điểm Sun giao hội với Mars ở cung Libra, là cung được chi phối bởi Venus. Đây là một thiết lập phức tạp, Venus ở cung Scoropio, nơi nó bị hãm (detriment) và Mars ở cung Libra, cũng là nơi hành tinh này bị hãm. Cả hai hành tinh ở hai cung mà nó đều bị hãm. Venus là tiền và tín dụng, trong khi Scorpio là nợ nần và liên quan đến thuế mới, cả hai đều mang tới lo lắng về tương lai sức khỏe của nền kinh tế. Mars ở cung Libra là thời điểm mọi người tranh cãi với nhau mà chẳng ai muốn thỏa thuận và đồng ý hướng tới thỏa thuận. Mars muốn hành động nhưng Libra thì không.

Khi Sun đuổi tới giao hội với Mars vào ngày 7-8.10.2021, nhu cầu đạt được thỏa thuận rất lớn. Nhưng mọi người cứ chỉ trích lẫn nhau và chẳng ai có được thỏa thuận nào cả. Đảng Dân Chủ không đồng ý với kế hoạch kích thích mới trong khi Đảng Cộng Hòa không đồng ý mọi chi tiêu tăng thêm, cho dù nó là cần thiết. Trong khi đó, trần nợ công Mỹ đang tiến tới giới hạn và nướ Mỹ đang đứng trước nghĩa vụ nợ.  Liệu có một thỏa thuận kịp thời? Dưới ảnh hưởng Mercury Rx (Thủy Tinh Nghịch Hành) ở cung Libra, các quyết định sẽ nửa vời, không dứt khoát (27.9-18.10.2021).

Ngoài ra, theo nghiên cứu của Raymond Merriman, sự giao hội Sun/Mars có tương quan cao với sự giảm mạnh trên thị trường chứng khoán Mỹ khi nó ở gần đỉnh chu kỳ trong vòng 3 tuần. Thêm vào đó, Saturn đang ở giai đoạn vuông góc (waning square) với Uranus, bổ sung thêm tình trạng hỗn loạn. Không có ai tin rằng nước Mỹ vỡ nợ, nhưng một lần nữa, các chu kỳ hành tinh đang gợi ý về tình trạng hỗn loạn. Có thể một thông báo bất ngờ nào đó.

Lịch Geocosmic Tháng 10.2021

Chúng tôi đã kiểm tra tác động của cặp góc vuông Venus/Saturn trên phần mềm Timing Solution và thấy rằng nó có tác động tăng giá đối với VN-Index.

Tuy nhiên, khi Venus đối ngược với Uranus thì đó lại tác động giảm giá đối với VN-Index. Venus tam hợp với Neptune mang tới tác động tăng giá.  Khi gặp tình huống nhiều hiện tượng trái ngược nhau, chúng tôi quan sát ảnh hưởng ròng và hành động giá của chỉ số để đưa ra quyết định.

ĐỂ TÌM HIỂU TÁC ĐỘNG CỦA CÁC HIỆN TƯỢNG ĐỊA TÂM ĐÉN TTCK VIỆT NAM, VUI LÒNG LIÊN HỆ TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420 ĐỂ ĐỌC BÁO CÁO VIETNAM CYCLE.
Tham khảo MMA cycle.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét