Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

PHẦN 1: CUỘC CHIẾN GIỮA CÁC VỊ THẦN (WARS OF TITANS)

Cuộc chiến giữa Thần Zớt và Chronos

Trong thần thoại Hy Lạp, Chronos là một vị thần huyền thoại xuất hiện trong câu chuyện sáng tạo, Sự sáng tạo ra thế giới, được viết hàng trăm năm trước khi Chúa xuất hiện. Câu chuyện của Chronos mang lại cho chúng ta hiểu biết về Thời Gian (Time). Hãy cùng nhìn lại câu chuyện này.


Giống như nhiều câu chuyện huyền bí dân gian, thế giới trong thần thoại Hy Lạp cũng bắt đầu từ sự hỗn mang (chaos). Vũ trụ chính là sự hỗn mang và do đó vị chú đầu tiên trong thần thoại Hy Lạp là Thần Hỗn Mang (God of Chaos). Thần Bóng Tối (Erebus) và thần bóng đêm (Nyx) được sinh ra bên ngoài sự hỗn mang. Những đứa con của họ là Không Khí (Aether) và Ngày (Hemera). Tiếp tục chúng ta có Gaia, Nữ Thần của Mặt Đất. Bên cạnh đất còn có vị chúa vĩ đại Uranus (chính là bầu trời của chúng ta). Vị thần Chronos được sinh ra bởi thần Uranus và thần Gaia (Đất và Trời). Chornos là đứa con trai độc nhất của Gaia và Uranus. Chronos đã chứng kiến nhiều hành động của người cha là thần Uranus và đã giúp mẹ mình chống lại cha. Một ngày, khi người cha hung dữ đang tiến gần đến người mẹ, Chronos đã tấn công lại người cha và cắt mất bộ phận sinh dục của người cha bởi cái liềm (thuộc chòm sao sư tử). Sau biến cố này, Uranus không còn quyền lực và Chronos trở thành người tiếp quản quyền lực trong vũ trụ. Gaia dự đoán rằng vào một ngày, định mệnh tương tự sẽ xảy ra đối với Chronos, không có cách nào để thay đổi.

Hành động đầu tiên của Chronos là cấm những đứa con của Uranus. Chúng bị giam cầm và trừng phạt tại nơi tận cùng của vũ trụ ở Tartarus. Ngay sau đó, Chronos đã cưới người chị của mình là Rhea, người có thể giúp Chronos tránh đi định mệnh cay nghiệt bởi lời hứa không cho phép bất cứ đứa con nào của chính ông được sống. Vì e sợ mất quyền lực, Chronos nuốt Hestia, Demeter, Hera, Pluto (Hades) và Poseidon. Tuy  nhiên, khi Rhea mang thai, cô ta đã bắt đầu phá bỏ lời hứa. Sau khi sinh được một cậu bé trai lộng lẫy là Zeus (Thần Dớt), cô đã từ bỏ lời thề với chồng mình và đi đến vùng Crete. Để tránh sự nghi ngờ, cô đã cuộn một miếng đá trong quần áo và đưa nó cho Chronos. Ông ta lập tức nhai ngấu nhiên tảng đá mà cứ đinh ninh đó là cậu con trai mới sinh, thần Dớt. Điều này đã cứu thần Dớt. Rhea bỏ cậu con trai vào trong một hang động và được nuôi nấng bởi những người chăn cừu (Metis). Vì Dớt uống sữa từ con dê Amalthe nên cậu ta nhận được nhiều sức mạnh đến nổi có thể đủ sức thực hiện định mệnh của người cha mình và mang lại tự do cho các anh chị em.

Khi Dớt trưởng thành, cậu ta buộc Chronos phải nhả các anh chị em của mình. Cậu ta cũng kết bạn với những người khổng lồ trăm tay và chiến đấu với chính người cha. Anh của Dớt, là thần Titans, ủng hộ Chronos. Tất các các vị thần đã tham gia vào một cuộc chiến tranh khủng khiếp nhất giữa các vị thần. Titans đã xây dựng cho mình một cứ điểm ở trên núi Othrys và Dớt cùng với những vị thần của mình đã có một cứ điểm riêng trên núi Olympus. Cơn lốc mang lại cho thần Dớt sấm và ánh sáng làm vũ khí. Poseidon (Neptune) nhận được cây đinh ba và Hades (Pluto) nhận được khả năng trở nên vô hình. Không phải mất thời gian lâu để thần Dớt có được chiến thắng. Thần Dớt tiếp quản quyền lực từ Chronos và trở thành thế hệ lãnh đạo mới của các vị thần, cai quản vũ trụ. Thần Dớt sáng suốt hơn so với cha mình, những quy tắc được đặt ra là hữu ích và nhân văn hơn, đã thể hiện quyền lực tự nhiên của vũ trụ. Không phải tất các các vị thần Titans đứng về phía Chronos, Oceanus và Prometheus chiến đấu ủng hộ thần Dớt. Cuối cùng, Chronos đã bị trói và ném đến Tartarus, được bảo vệ bởi ba vị thần khổng lồ trăm tay. Cuộc chiến giữa các vị thần kết thúc và giai đoạn hòa bình bắt đầu.

Trong thần thoại Hy Lạp, Chronos chính là Thổ Tinh, giống như trong tín ngưỡng của người La Mã. 

Thần thoại Hy Lạp không chỉ là dành riêng cho người Hy Lạp. Chronos là vị thần của sự suy thoái, đình trệ và khó khăn.

Nếu Chronos là một kẻ độc tài thì Dớt lại là hình ảnh khác. Dớt cũng là người cai quản nhưng theo một cách rất khác. Đây là vị chúa của sự tự do và giá trị, tương đồng hơn với tính nhân văn của con người. Cuộc chiến giữa hai vị thần này thể hiện cho “hai ông chủ”. Có những giai đoạn khi mà sự suy thoái, đình trệ và nỗi sợ hãi thống trị và ở giai đoạn khác sự tăng trưởng, thịnh vượng trở nên nổi bật. Cả hai đều có chung một dòng máu. Chronos là người cha của thần Dớt. Chúng ta cần hiểu cuộc chiến liên tục này diễn ra mọi lúc. Dớt là vị thần của “tự nhiên”. Một vị thần xuất phát từ sự thông thái vĩ đại. Bản chất của Dớt là tăng trưởng. Ông ta muốn sống, trải nghiệm và phát triển. Kiến thức mà ông ta có, những hành trình mà ông ta trải nghiệm và sự thông thái có được. Zớt giống như một nhà giáo thông thái hoặc môt người thầy vĩ đại. Zớt chính là Mộc Tinh.

Chu kỳ Mộc Tinh-Thổ Tinh

Cuộc chiến giữa Zớt và Chronos chính là sự đối kháng giữa Mộc Tinh và Thổ Tinh. Mộc Tinh và Thổ Tinh cũng được gọi là Đồng Hồ Vàng (Golde Clock). Hai hành tinh này là hai thiên thể lớn nhất (ngoại trừ Mặt Trời) trong thái dương hệ. Trong thời cổ đại, chu kỳ giữa Mộc Tinh và Thổ Tinh được gọi là Great Chronocrator (Máy ghi thời gian vĩ đại). Lý do ẩn dấu đằng sau chính là huyền thoại của Dớt và Chronos. Diễn tiến chu kỳ của cả hai hành tinh ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của con người khi nó thể hiện các nguyên tắc cơ bản của lý tưởng, tiềm năng, khả năng (Mộc Tinh) và những ảnh hưởng xấu (Thổ Tinh), mà còn giữa sự mở rộng và tăng trưởng (Mộc Tinh) với sự phân cực và đình trệ (Thổ Tinh). Cả hai hành tinh này là những bản năng cơ bản, một là (Mộc Tinh) cần thiết cho sự phát triển và hành tinh khác (Thổ Tinh) là cần thiết để giới hạn và thị uy. Cuộc chiến giữa hai bản năng này có sự ảnh hưởng qua lại lẫn nhau giữa tăng trưởng và mở rộng so với giới hạn và đình trệ. Kết quả cuối cùng của Thổ Tinh là đình trệ và dẫn đến “Cái Chết”, trong khi Mộc Tinh lúc nào cũng muốn vượt qua những điểm giới hạn. Cuộc chiến giữa hai hành tinh này là ảnh hưởng ròng nhằm tìm kiếm sự cân bằng. Khi có quá nhiều sự đình trệ, nhu cầu tăng trưởng và mở rộng sẽ nảy sinh.

Chu kỳ Mộc Tinh và Thổ Tinh rất nổi tiếng trong chiêm tinh học trần thế (mundane astrology). Khi ba nhà thông thái đến Gieerrusalem, vào 7 năm trước khi chúa Giesu ra đời, Mộc Tinh và Thổ Tinh giao hội với nhau trên bầu trời Babylone và được gọi là ngôi sao Belem.

Khi Mộc Tinh và Thổ Tinh giao hội với nhau trên bầu trời thì đó được xem là điểm khởi đầu của chu kỳ. Tại thời điểm này, cấu trúc xã hội trong cộng đồng có thể thay đổi đột ngột và nền kinh tế cũng như mỗi quốc gia cũng có thể phát triển theo chiều hướng riêng. Điểm khởi đầu của chu kỳ là điểm mà tăng trưởng tự nhiên là tại điểm cao nhất. Nhu cầu tăng trưởng dường như không có giới hạn. Khả năng có vẻ như vô giới hạn và nhu cầu phát triển bản thân đóng vai trò quan trọng. Sau đó, Thổ Tinh sẽ tiếp quản Mộc Tinh, tức hình dạng hoặc sự giới hạn sẽ nối tiếp tăng trưởng. Sự tăng trưởng không giới hạn bây giờ trở thành có giới hạn. Đỉnh của ngọn núi đã đạt đến và chỉ còn cách quay trở lại. Ở đây bắt đầu cuộc chiến giữa hai thế lực và mỗi pha chuyển tiếp được xác định như là giai đoạn của nỗ lực và sự xung đột.

Chu kỳ giữa Mộc Tinh và Thổ Tinh xấp xĩ gần 20 năm. Cứ khoảng 20 năm cả hai hành tinh này sẽ gặp nhau một lần khi nhìn từ trái đất. Trong thế kỷ 20, cả hai hành tinh này giao hội với nhau tại cung Kim Ngưu. Ba lần giao hội liên tiếp sẽ tạo nên một tam giác lớn trên bầu trời.  Vào năm 1940-1941, cả hai hành tinh nằm ở cung Kim Ngưu. Vào năm 1961, tức 20 năm sau, chúng gặp nhau tại cung Ma Kết. Cuối cùng, chúng ta thấy lần giao hội thứ ba diễn ra ở cung Thiên Bình vào năm 1980-1981. Khoảng thời gian giao hội có thể một vài tháng cho đến cả năm. Chu kỳ mới lại bắt đầu từ cung Kim Ngưu. Vào tháng 5.2000, cả hai gặp nhau ở cung Kim Ngưu, bắt đầu một chu kỳ Mộc Tinh/Thổ Tinh mới. Chu kỳ hiện tại kết thúc vào năm 2020 khi cả hai hành tinh nằm tại vị trí giao ranh giữa Ma Kết/ Bảo Bình.
Sự giao hội của Mộc Tinh vào Thổ Tinh, mỗi cặp góc ác mộng với Tổng Thống Mỹ. Một số ví dụ như sau:
-         Vào ngày 4.4.1841, Tổng Thống William Harrison chết sau khi vào văn phòng tổng thống. Ông bị viêm phổi do nhiễm lạnh sau khi đọc diễn văn nhậm chức (Tuy nhiên, cuốn sách chiến tranh tiền tệ của Song HongBing cho rằng ông thực chất bị ám sát). Sự giao hội của hai hành tinh này diễn ra ở 70 cung Ma Kết.
-         Vào ngày 15.4.1965, Tổng Thống Abraham Lincoln bị ám sát bởi John Wilkes Booth. Ông là người Tổng Thống trong nhiệm kỳ 1861-1865, khi hai hành tinh này giao hội với nhau.
-         James A.Garfield chết vào ngày 19.8.1881 sau khi bị bắn bởi Charles J.Guiteau vào ngày 2.7.1881. Sự giao hội của hai hành tinh diễn ra tại vị trí 10 cung Kim Ngưu.
-         William McKinley chết vào ngày 14.9.1901 chỉ 8 ngày sau khi bị bắn bởi Leon Czolgojz. Hai hành tinh giao hội tại 160 cung Ma Kết.
-         Warren Harding chết vào năm 1923 do nghẽn mạch tim vào năm thứ ba của nhiệm kỳ. Hai hành tinh giao hội tại 170 cung Xử Nữ năm 1921.
-         Sự thay đổi diễn ra vào năm 1981 khi Tổng Thống Ronald Reagan bị ám sát nhưng không chết.Điều này diễn ra gần với sự giao hội của hai hành tinh tại 70 cung Thiên Bình.
-         Năm 2001, Tòa Tháp Đôi của Mỹ bị sụp đổ và cũng có vụ tấn công Nhà Trắng, thay vì ám sát Tổng Thống Mỹ.Điều này diễn ra khi Mộc Tinh giao hội Thổ Tinh tại 230 cung Kim Ngưu vào năm 2000.
Chu kỳ cái chết của Tổng Thống Mỹ



Như vậy, sự kết hợp của 3 lần giao hội của Mộc Tinh-Thổ Tinh sẽ tạo nên một tam giác như hình 1. Tại các cung Ma Kết, Xử Nữ và Kim Ngưu, quanh thời điểm diễn ra sự giao hội của Mộc Tinh-Thổ Tinh sẽ tạo ra sự chết chóc, ám sát Tổng Thống Mỹ hoặc khủng bố như trường hợp năm 2001. Vào năm 2020, sự giao hội sẽ diễn ra tại cung Ma Kết, dự báo một điều không tốt đối với Tổng Thống Mỹ hoặc nước Mỹ.
[Còn tiếp phần 2]
Tài liệu tham khảo
1. "Ảnh hưởng địa tâm lên thị trường chứng khoán Việt Nam, 2014, Trương Minh Huy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét