Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

CẬP NHẬT TTCK VIETNAM THÁNG 2.2013 [free to all trader]

Tôi cập nhật một số chart kỹ thuật trong báo cáo "Dự báo TTCK Việt Nam_Bình luận tháng 2.2013". Hiện nay, chỉ số VN-Index và HNX-Index không lần lượt vượt qua các mức kháng cự mạnh là 490 điểm và 64 điểm. Kịch bản phân kỳ âm giữa đường giá và RSI đã hình thành như trong báo cáo tháng 2.2013. Vào phiên ngày 5.2.2013, chỉ số VN-Index có xuất hiện thêm mẫu hình nến giảm điểm Bearish Belt Hold. Do đó, tôi cho rằng thị trường đã tạo đỉnh và có đợt điều chỉnh khá mạnh trong thời gian trước và sau tết Nguyên Đán.

H1-Chỉ số VN-Index


H2- Chỉ số HNX-Index

Bây giờ, góc nhìn geocosmic có gì thú vị. . Raymond Merriman (tôi chỉnh thời gian lại tương ứng cho Việt Nam) có bình luận như sau: "Vào ngày 2.2.2013, Kim Tinh nhập cung Bảo Bình và Hỏa Tinh nhập cung Song Ngư. Sự nhập cung này đáng chú ý vì lý do vào ngày 5.2.2013, Hỏa Tinh lại giao hội với Hải Vương Tinh. Hải Vương Tinh chi phối cung Song Ngư mà Hỏa Tinh nhập cung. Hỏa Tinh có tính chất "agressive" -năng động, trong khi cung Song Ngư có tính chất  "passive"- thụ động. Sự kết hợp của hai tính chất trên tạo nên những đối lập trong hành động. Nó tạo nên những điều kiện mơ hồ có thể dẫn đến tràn dầu, tai nạn và sự đồng cảm với những người bị tổn thương. Hải Vương Tinh chi phối thị trường dầu mỏ nên cặp góc trên là quan trọng đối với giá dầu.

Trên thị trường tài chính, cặp góc này có ý nghĩa như sau. Hải Vương Tinh là những tin đồn  hoặc ảo giác mơ hồ trong khi Hỏa Tinh là năng lượng hành động. Có thể "nhà đầu tư được dẫn dẵn mua hoặc bán bởi những tin đồn mang tính đầu cơ nhưng sau đó có một báo cáo cảnh báo lý do thực hiện lệnh giao dịch trước đó là sai."

Tôi cho rằng, thị trường sẽ có đảo chiều như dự báo tháng 2.2013. 

Vào ngày 1 tết âm lịch (ngày 10.1.2013), New Moon sẽ xảy ra tại cung Bảo Bình sau đó sẽ có những góc xấu với Thổ Tinh (hành tinh suy thoái)---> Tín hiệu tiêu cực.

Nhưng câu chuyên sẽ chưa kết thúc. Với sự chuyển động của Mộc Tinh qua cung Song Sinh, báo cáo Vietnam Forecast 2013 cho rằng TTCK Việt Nam (và cả toàn cầu) vẫn còn ở trong đợt sóng tăng dài. Lưu ý vào ngày mồng một tết âm (ngày 10.2.2013), Hỏa Tinh sẽ tạo góc vuông với Mộc Tinh. Mộc Tinh trở nên nổi bật vì trước đó vào ngày 7.2.2013, Kim Tinh cũng tạo góc Trine với Mộc Tinh. Mộc Tinh có tính chất mở rộng, tăng trưởng. Hy vọng sự mở rộng của Mộc Tinh sẽ xoa dịu ảnh hưởng xấu của Thổ Tinh. Ảnh hưởng mở rộng của Mộc Tinh có thể bắt đầu tư cuối tháng 2 khi Mặt trời tạo góc vuông với Mộc Tinh vào ngày 26.2.

Đó là lý do tại sao chúng ta hãy ăn tết thật vui vẻ. Chuyện ngày mai thì "Để Mai Tính".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét