Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012


Bầu cử tổng thống Mỹ 2012: Obama sẽ tái đắc cử?

Obama đang thất thế trong các cuộc tranh luận trước đối thủ Mitt Romney. Trong cuộc tranh luận vòng 1 (4.10.2012), Obama đã thể hiện một hình ảnh bạc nhược. Tại cuộc tranh luận vòng 2 (ngày 17.10.2012), Obama chật vật lắm mới thắng được Romney. Điều này khiến giới phân tích cho rằng, kết quả vòng 2 chưa ảnh hưởng đến kết quả bầu cử vì Obama chưa thể hiện sự chiến thắng trước Romney. Hai ứng cử viên vẫn đang giằng co.

Giới chiêm tinh đang ủng hộ cho Obama hơn là Mitt Romney. Vào ngày 29.5.2012, UAC (Hội nghị chiêm tinh Mỹ) diễn ra tại New Orleans với sự tham gia của 5 nhà chiêm tinh, đại diện cho 5 trường phái khác nhau (Ray Merriman là người dẫn chương trình), dự báo Obama tái đắc cử (xem link: http://politicalastrologyblog.com/2012/06/01/uac-2012-presidential-panel-predictions/). Tiếp đó, vào ngày 26.9.2012 vừa qua, weeklyworldnews đưa tin các nhà chiêm tinh hàng đầu dự báo Obama tái đắc cử. (xem link:  http://weeklyworldnews.com/headlines/48671/astrologers-predict-obama-will-win/). Có thể rằng, Obama sẽ bị Mitt Romney dẫn dắt nhưng sẽ thắng ngược như năm 2008.

Theo phân tích của Raymond Merriman, xét trên khía cạnh geocosmic, có hai điểm tích cực cho Obama vào đúng ngày bầu cử 2012 (vào ngày 6.11). Thứ nhất, Thổ Tinh (Saturn) đang tiếp tục leo lên Midheaven (Mc) tử vi, nằm tại đỉnh biểu đồ tử vi. Chuyển dịch của Thổ Tinh (chu kỳ 30 năm) cho thấy phát triển và khó khăn trong đời người (mỗi giai đoạn là 7 năm). Đối với Obama, sự đi lên của Thổ Tinh về phía Mc tử vi cho thấy cuộc đời của ông vẫn chưa đạt đỉnh. Ông vẫn còn tiếp tục phát triển. Điều này ủng hộ cho khả năng tái đắc cử.

Thứ hai, vào ngày bầu cử (6.11.2012), mặt trăng sẽ ở cung Leo và ngài Obama cũng là Leo. Điều này ủng hộ cho Obama. Hiện tượng này giống như trường hợp của Bush vào năm 2004. Lúc đó, mặc dù Bush thất thế trong cuộc vận động tranh cử nhưng vào ngày bầu cử năm 2004, Mặt trăng nằm ở cung Cancer và Bush là Cancer. Kết cục Bush đảo ngược tình thế và tái đắc cử. Kịch bản này có thể lặp lại đối với Obama.

Nhưng hình ảnh của Obama trong năm 2012 có thể sẽ bị tổn thương sau bầu cử. Vào cuối năm, Thổ Tinh chuyển dịch sẽ giao hội với Hải Vương Tinh tử vi, tín hiệu cho thấy khả năng danh tiếng của ông bị đối thủ tấn công dữ dội. Tương tự, Hải Vương Tinh chuyển dịch cũng giao hội với Chiron tử vi và Chiron chuyển dịch, vuông góc với mặt trăng tử vi và đối ngược với Kim Tinh tịnh tiến (progressed Venus). 4 ngày sau bầu cử, Neptune sẽ chuyển sang thuận hành. Khi Hải Vương Tinh kích hoạt, các tin đồn có thể ảnh hướng tới danh tiếng của Obama (có thể là một scandal nào đó cho Obama). Hiện tượng này có ảnh hưởng trong năm 2012 và mạnh hơn trong năm 2013. Do đó, khả năng danh tiếng Obama sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau bầu cử, đặc biệt trong năm 2013.

Còn phía Mitt Romney thì sao? Biểu đồ tử vi của ông cho thấy, Hỏa Tinh tử vi nằm ở cung Pisces, là cung có mối quan hệ thấp với vị trí Tổng Thống Mỹ. Hỏa Tinh dịch chuyển vuông góc với Sun tử vi vào ngày bẩu cử cho thấy sự khó khăn dành cho Romney.

Cuộc bầu cử năm 2012 dự báo sẽ có nhiều trở ngại. Vào ngày bầu cử (6.11.2012), Thủy Tinh chuyển động nghịch hành. Thủy Tinh là hành tinh liên quan đến thông tinh và sự nghịch hành có thể liên quan đến việc thông tin bị sai sót. Cũng vào ngày này, Neptune, hành tinh của những vấn đề che dấu, sẽ nằm tại Descendant. Hai hiện tượng này là tương tự như năm 2000. Lúc đó, kết quả bầu cử không được xác định cho đến ngày ngày hôm sau, sau khi có phán quyết của Tòa Án tối cao trong việc kiểm phiếu lại tại bang Florida. Scandal của vụ việc này trở nên phức tạp vì kết quả kiểm phiếu lại cho thấy Bang Florida ủng hộ Bush, phiếu quyết định để ông tái đắc cử. Vấn đề ở chỗ người lãnh đạo bang Florida lúc này là anh trai của tổng thống Bush và đảng dân chủ nghi ngờ phiếu bầu cử bị “đánh cắp”.

Cuộc bầu cử năm 2012 sẽ có nhiều bất ngờ do sự tác động của cặp góc vuông giữa Uranus và Pluto. Như đã nói trong nhiều bài viết trước đây, cặp góc này tồn tại cho đến năm 2015, và là cặp góc chi phối chính đến kinh tế thế giới cho đến 2016 hoặc 2017. Uranus là hành tinh bất ngờ, khó dự đoán. Thử hình dung một vài kịch bản. Có thể lúc đầu kết quả bầu cử cho thấy Mitt Romney thắng nhưng việc kiểm phiếu lại thì Obama thắng. Hoặc Obama thắng nhưng sau đó hình ảnh của ông bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi việc xem xét lại kết quả kiểm phiếu hoặc là ông mất kiểm soát ở cả Thượng Viên hoặc Hạ Viện. Hoặc thậm chí là kết quả bỏ phiếu sẽ bị trì hoãn trong nhiều ngày.

Trên đây là dự báo của giới chiêm tinh. Như đã nói Uranus là khó dự báo và bất ngờ. Hãy chờ xem điều gì xảy ra.

Tài liệu tham khảo
1/ Forecast 2012 của Raymond Merriman.
Đề nghị đọc thêm

6 nhận xét:

  1. Tôi thích Obama! Hy vọng ông sẽ tái đắc cử.

    Trả lờiXóa
  2. xem thêm link: http://saigonnews.vn/index.php/viet-nam-365/doi-song/51385-nha-chiem-tinh-hoc-du-doan-ong-obama-se-tai-dac-cu.html

    Trả lờiXóa
  3. Gửi Huy 1 dự báo của Nhà phong thủy học Nguyễn Vũ Anh Tuấn.
    Việc ông Obama tái đắc cử đã được tiên đoán từ đầu năm, tại đây
    http://diendan.lyhocdongphuong.org.vn/bai-viet/23472-loi-tien-tri-2012/page__st__20

    Huy xem có nên kết hợp Chiêm tinh với Lý Học Đông phương không nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi người có một trường phái riêng bạn à. Mình thiên về chiêm tinh của Phương Tây. Còn chuyện kết quả trùng nhau thì đó là do quan điểm riêng của mỗi người. Bầu cử tổng thống chỉ có 2 đối thủ thì tất nhiên sẽ là 1 trong hai rồi. Nhưng mình cũng đang bắt đầu tìm hiểu và đọc sách về Kinh Dịch của Phương Đông. Rất cám ơn bạn đã quan tâm

      Xóa
  4. Update: bài viết mới của political astrology về cuộc bầu cử 2012

    http://politicalastrologyblog.com/2012/10/29/astrologers-predict-the-2012-election-roundup/

    Trả lờiXóa
  5. Great! Chào mừng ngài Obama trở lại phòng Bầu Dục. Vậy là các nhà astrologer đã dự báo đúng. Hi vọng ngài sẽ giảm bớt thiệt hại cho cuộc khủng hoảng 3 năm tới.

    "Need to Change"

    Trả lờiXóa