Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2020

Đi vào vùng bão

 Phần giảm giá mạnh nhất và nhanh nhất kể từ đợt tháng 3/2020 đã tiếp tục diễn ra trên thị trường chứng khoán Mỹ. Điều này là chẳng có gì ngạc nhiên cả vì chúng tôi đã cảnh báo trước về điều này. Ngay tại đúng vùng đỉnh 2.9.2020 . Bạn có thể xem lại link ở đây

https://www.chiemtinhtaichinh.com/2020/09/02/nasdaq-tang-164-diem-len-dinh-cao-moi-thoi-dai-12200-nhung-phu-thuy-mark-minervini-lai-ho-lon-sap-chinh.html/

Sự sụt giảm của SP500 liên quan đến sự rút đi của thanh khoản toàn cầu. Các ngân hàng trung ương đang rút đi thanh khoản trên toàn cầu. 


Thứ Ba, 15 tháng 9, 2020

"Liệu có Gấu Núp Sau Cánh Cửa và...Sẽ là một đợt hoảng loạn khác?"

 Thị trường chứng khoán Việt Nam và toàn cầu (Mỹ) đã có hơn 5 tháng tăng trưởng từ đáy cuối tháng 3.2020. Nó vừa đủ mục tiêu thời gian và các mục tiêu giá cho một sự hồi phục theo chu kỳ 50 tuần hoặc chu kỳ 16 tháng. Nó cũng đủ cho chu kỳ đầu tư của cá nhân tôi và tôi đang chọn giải pháp "ôm tiền mặt", tận hưởng niềm vui nhỏ.

Trước khi đi vào các cấu trúc chu kỳ và kỷ thuật, để tôi giải thích sơ lược góc nhìn Astrology giải thích tại sao tôi đột ngột có quan điểm thận trọng (có chiều hướng bearish) sau một thời gian làm bò. Thực ra, tôi không hề quan trọng phải làm bò hay làm gấu, như Jesse Livermore, điều quan trọng là phải chọn đúng bên vào đúng thời điểm.


Một bức tranh hay có ý nghĩa hơn vạn lời nói. Tuy nhiên, không phải ai cũng có cặp mặt nghệ thuật để ngắm bức tranh. Vì thế, tôi cần giải thích vài dòng, nó khá xa lạ với bạn đọc không quen thuộc về chiêm tinh tài chính.