Thứ Năm, 2 tháng 12, 2021

Tháng 12: Tháng của sự thận trọng và thoát hàng

 Đã hơn 4 tháng trôi qua kể từ ngày bùng nổ theo đà (FTD) ngày 29/7/2021 kích hoạt đợt tăng giá đối với TTCK Việt Nam. Đó là ngày mà người Việt Nam còn đang hoảng sợ bởi sự tấn công của làn sóng thứ tư Covid, gây ra bởi biến thể Delta. 

"Hãy tham lam khi người khác sợ hãi"..

Hàng loạt cổ phiếu do Team NĐT CANSLIM nắm giữ đã tăng 100% như IDC, HTN, BCG...Số tăng 40%-50% thì nhiều không thể kể...

Quan điểm của chúng tôi giờ đây không phải là "con gấu" mà là "THẬN TRỌNG"...    Hệ thống đầu tư CANSLIM đang cho thấy xu hướng tăng vẫn tiếp diễn nhưng chúng tôi cho rằng đang đi tới đoạn cuối của một cơn sóng.

Với hơn 4 tháng nắm giữ cổ phiếu, chúng tôi nhận thấy đã đến lúc phải tính đến chuyện chốt lãi và tỏ ra thận trọng hơn. 

Jupiter  sẽ nhập cung Pisces vào ngày 28-29 tháng 12 và chúng tôi FED sẽ thực hiện nới lỏng tiền tệ trong thời gian tới bất chấp các thông điệp diều hâu gần đây. Thanh khoản sẽ đẩy thị trường cổ phiếu tiếp tục đi lên.

Nhưng rủi ro đã bắt đầu xuất hiện. Đám đông tham lam là lúc bạn phải biết sợ hãi là gì?

 Ngày 4/12/2021, Nhật Thực Toàn Phần sẽ xuất hiện. Người Việt Nam sẽ không quan sát được hiện tượng này vì đường đi của nó chủ yếu đi qua bán cầu Nam, trong đó có Nam Phi. Điểm cần lưu ý là Nhật Thực Toàn Phần này diễn ra tại 12 độ cung Nhân Mã (Sagittarius). Chúng ta đang có biến thể mới là Omicron xuất hiện tại đây. Mars sắp đi điểm nhật thực toàn phần vào ngày 31/12/2021. Điều này cho thấy thời điểm cuối năm là rất nhạy cảm cho sự lan rộng của Covid. Hãy xem lại một chút quá khứ nhé, để xem Mars kích hoạt Nhật Thực như thế nào:

Theo nghiên cứu của MMA Cycles, Nhật Thực Toàn Phần vào ngày 21/6/2020 tại 0 độ cung Cancer  và Mars đi qua vị trí này để kích hoạt vào ngày 23/4/2021, thời điểm Delta lần đầu được tìm thấy ở Ấn Độ.

Trước đó, Nhật Thực vào ngày 26/12/2019 diễn ra tại 4 độ cung Capricorn và đến ngày 22/2/2020 thì Mars đi qua vị trí này để kích hoạt. Chúng ta biết Covid xuất hiện ở đó.

Không biết ngẫu nhiên hay cố tình, biến thể Omircon được đặt tên theo ký hiệu Hy Lạp, và đứng thứ 15. Trong bộ bài Taros, lá số 15 của bộ ẩn chính là The Devil (Quỷ Dữ). Trong kinh thánh, Chương 15 là 7 Thiên Thần với 7 Dịch Bệnh https://www.kingjamesbibleonline.org/Revelation-Chapter-15/. 



CHU KỲ CỦA CHỈ SỐ NASDAQ

Chúng ta đang ở tuần thứ 8 của chu kỳ sơ cấp (primary cycle) mới) đối với chỉ số Nasdaq, vốn thường có chiều dài từ 15-23 tuần. Chu kỳ mới bắt đầu vào ngày trăng non 4.10.2021. 

Chu kỳ sơ cấp hiện tại được cho là Bullish khi nó đã vượt đỉnh chu kỳ sơ cấp trước. Tuy nhiên, sự xác nhận mạnh hơn là nên thiết lập đỉnh cao mới sau ngày thứ 3 của tuần thứ 9 thì chúng ta lại không có ở hiện tại.

Chúng tôi tỏ ra thận trọng với chu kỳ này khi các chu kỳ lớn đang áp sát, cụ thể ở đây là chu kỳ 22 tháng. Đỉnh của chu kỳ 22 tháng có khả năng sắp xuất hiện và nó có thể làm bóp méo chu kỳ sơ cấp hiện tại. NÊN NHỚ, TTCK CÓ THỂ GIẢM 10%-19% SAU KHI ĐỈNH 22 THÁNG ĐƯỢC THIẾT LẬP.  Vì thế, ngay cả khi chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thị trường đang tăng giá, nhưng đây đang đi vào đoạn cuối của con sóng


Thế còn TTCK Việt Nam thì sao? hãy liên hệ với Team NĐT CANSLIM qua zalo 0977.697.420 để biết thêm chi tiết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét